Con người sống trong cuộc đời, suy cho cùng thì điều gì thuộc về bản thân? Tiền tài, danh lợi và các loại tình, đều là những điều có thực sự đáng dựa vào không? Chúng giống như thời tiết thay đổi thất thường, đều sẽ có lúc được và mất. Sức khỏe và nội tâm vui vẻ mới thật là của mình.

Một lần, các công nhân trong đơn vị hỏi tôi: “Anh rốt cuộc là bao nhiêu tuổi rồi?” Trong họ có một người nói tôi tối đa cũng không quá 25 tuổi. Tôi cười cười, nói ra tuổi thật của mình. Họ rất bất ngờ.

Tôi nói thật ra một mặt là vì tôi là người tu luyện Pháp Luân Công, người luyện công bản thân nhìn rất trẻ tuổi. Mặt khác, người tu luyện không xem nặng được – mất trong cuộc sống. Họ hướng tới cảnh giới tâm tính trong sáng, đối xử với mọi chuyện đều tùy duyên.

Tâm cảnh tùy duyên rộng rãi

Có thể nói gần 10 năm qua, tôi đã trải qua tất cả những thăng trầm, cay đắng ngọt bùi của một đời người. Nhưng dù gặp đau khổ, hay sự tình khó khăn hơn nữa, tôi đều xua đuổi ra khỏi suy nghĩ, buông xuống được, cũng không lo lắng. Tôi biết rằng mỗi người đều có vận mệnh riêng. Vì vậy trong nội tâm chỉ giữ lại thiện niệm trong sáng. Kết quả là tôi trẻ hơn rất nhiều so với các bạn cùng trang lứa.

Khi không thể thay đổi hoàn cảnh, hãy thay đổi suy nghĩ.
Khi không thể thay đổi hoàn cảnh, hãy thay đổi suy nghĩ. Buông xuống mọi ưu phiền, giữ lấy thiện niệm trong sáng (ảnh chụp màn hình Istockphoto).

Thật ra, trên đời có rất nhiều chuyện không theo mong muốn, bạn buồn, cũng không ích gì. Vì vậy, chỉ cần đặt xuống hoàn toàn. Dùng một loại tâm cảnh tùy duyên rộng rãi mà đối mặt với mọi việc.

Dù gặp chuyện tốt hay chuyện xấu, đều dùng một tâm thanh tịnh

Con người sống trong cuộc đời, cuối cùng thì cái gì là của mình? Tôi thấy sức khỏe và nội tâm vui vẻ mới thật là của mình. Tiền tài, danh lợi và các loại tình của con người đều là những điều không đáng tin, đều giống như thời tiết thay đổi thất thường, đều sẽ có lúc được và mất.

Như vậy, tâm của chúng ta sao còn đặt trên những vật ngoài thân lên xuống chìm nổi kia chứ? Dù gặp được chuyện tốt, hay là chuyện xấu, đều dùng một tâm thanh tịnh đối đãi, người như vậy không phải sống rất có trí huệ sao!

Trong cuộc đời này, cái gì là của mình?
Trong cuộc đời này, cái gì là của mình? Sức khỏe và nội tâm vui vẻ mới thật là của mình (ảnh chụp màn hình Istockphoto).

Đời người trăm năm, sống thế nào cũng là sống, không cần phải hòa mình chìm đắm vào cảm nhận những điều được mất kia.

Nội tâm khoáng đạt một chút

Những người công nhân gật đầu tâm đắc: “Trong nội tâm khoáng đạt một chút, thật sự là quà tặng lớn nhất cho bản thân!”

Thật ra đúng là như vậy. Gặp chuyện đau khổ hay khó khăn, bạn buồn cũng sẽ qua, bạn vui cũng sẽ qua. “Buồn” rất dễ xảy ra vấn đề, cuối cùng tự tạo thêm tổn thương cho thân thể của mình. Cần gì phải vậy?

Hồng trần 3 nghìn việc, hãy cứ ung dung một nụ cười.
Hồng trần 3 nghìn việc, hãy cứ ung dung một nụ cười (ảnh: pixabay).

Trăm năm đời người, thoáng qua trong phút chốc. Bạn có thể đến cõi đời này cũng không dễ dàng. Sao không để tâm vui vẻ, mãi mãi giữ lại nét thanh xuân!

Tất nhiên, tôi có thể giác ngộ điều này, là nhờ thành tâm tu luyện Pháp Luân Đại Pháp. Phật Pháp soi sáng cho tôi hiểu được bản chất của vũ trụ, trần gian, khiến nội tâm khoáng đạt.

Mở rộng tấm lòng, thoát ra khỏi “mê cảnh” nhân gian, tư duy vươn tới Trời Đất – đó là quà tặng lớn nhất cho bản thân…

Theo Chánh Kiến

Xem thêm: