Nhân gian phức tạp, tránh sao được những chuyện không vừa ý, nhưng chỉ một nụ cười của bạn có thể xóa tan ngàn muộn phiền.

Trong cuộc sống có 5 loại nụ cười, nếu học được nó, cuộc sống của bạn sẽ trở nên rộng mở hơn.

1. Cười thản nhiên là một loại điềm tĩnh

Nếu trong lúc nguy nan, bạn có thể thản nhiên mỉm cười, đây là một loại điềm tĩnh.

Có một câu chuyện như sau:

Trong Thế chiến II, khi Quý Di Lâm 24 tuổi, anh đã vượt hàng ngàn dặm để sang Đức du học. Sau mười ngày mười đêm, cuối cùng đoàn tàu cũng đến Berlin. 

Lúc đó, nước Đức đang lâm vào cảnh tan hoang trong khói lửa chiến tranh, hoàn cảnh vô cùng khắc nghiệt. Quý Di Lâm ẩn náu trong viện nghiên cứu để đọc tài liệu, máy bay gầm rú trên đầu, còn ở dưới thì bụng của anh ấy đang cồn cào vì đói. Anh ngồi giữa một chồng sách và đọc chúng không biết mệt và bất cứ khi nào anh học được điều gì đó, anh đều hết lời khen ngợi. 

Các bạn học xung quanh cảm thấy rất khó hiểu, nhưng Quý Di Lâm vẫn thản nhiên cười và nói: “Sự thú vị của điều này người ngoài cuộc không thể nào hiểu được”.

Bất kể hoàn cảnh thuận lợi hay khó khăn, Quý Di Lâm đều có thể giữ được tâm thái ôn hòa, điềm đạm. Quý Di Lâm chia sẻ, “Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, cuộc sống sẽ không bao giờ chỉ có nỗi đau”.

nụ cười của bạn ẩn chứa điều gì; Đằng sau nụ cười của bạn ẩn chứa cảm xúc gì?
Cười thản nhiên khi gặp nguy nan là một loại điềm tĩnh (ảnh: Hanoimoi)

Người xưa có câu “Vật cực tất phản”, khi cuộc sống tồi tệ đến một mức độ nào đó, nó sẽ tự nhiên trở nên tốt hơn.

Trong cuộc đời sẽ có lúc chúng ta cảm thấy rất khó vượt qua, thậm chí nghĩ đến việc bỏ cuộc. Nhưng sau khi hoàn thành nó, chúng ta mới biết rằng nếu có thể kiên trì bước tiếp thì mọi chuyện đều có thể vượt qua được.

Dù hoàn cảnh thay đổi thế nào, cuộc sống luôn cần sự bình lặng, trên môi nhất định cũng cần nở nụ cười. 

Như Đào Uyên Minh đã nói: “Giữa sóng lớn, không vui cũng không sợ. Điều gì nên làm thì tận lực mà làm, không cần tự mình lo lắng”.

2. Cười thoải mái là một loại tự tin

Khi bị người khác coi thường bạn vẫn có thể mỉm cười thoải mái chính là một loại tự tin.

Marton nói: “Niềm tin mạnh mẽ có thể giúp những người bình thường làm được những điều đáng kinh ngạc”. 

Trên đường đời, điều đáng sợ nhất là dừng lại ở chỗ cũ và đặt ra giới hạn cho cuộc sống của mình, như thế bạn sẽ tự mình hủy đi cơ hội vượt qua những giới hạn bản thân để tiến bộ hơn.

nụ cười của bạn ẩn chứa điều gì
Niềm tin mạnh mẽ có thể giúp những người bình thường làm được những điều đáng kinh ngạc (ảnh: Coocxe)

Năng lượng lớn nhất trên thế giới đến từ nội tâm của chúng ta. Chỉ khi nội tâm của bạn mạnh mẽ, bạn mới không còn quan tâm đến ánh mắt của người khác.

Do đó, khi bạn có thể thản nhiên mỉm cười khi đối diện với sự xem thường của người khác thì bạn tự nhiên trở sẽ nên vô cùng mạnh mẽ.

3. Cười nhẹ là một loại độ lượng

Khi một người dù việc tốt hay xấu đều có thể tiếp nhận, không coi trọng được mất, cũng không tính toán chi li, có thể an nhiên mà cười nhẹ cho qua thì nội tâm của người ấy đã trở nên vô cùng độ lượng và khoan dung. 

Hoa càng nhạt càng thơm; nước càng nhạt càng trong; người càng nhạt càng tĩnh lặng; tâm càng nhạt càng rộng lớn.

Nếu bạn có thể bớt đi những ham muốn vật chất thì cuộc sống sẽ ngày càng nhẹ nhàng và thanh thản hơn. Khi đó, bạn mới có thể tận hưởng niềm vui và ý nghĩa thực sự trong cuộc sống này.

4. Cười thong dong là một loại hào khí

Inamori Kazuo được xem là một huyền thoại của giới kinh doanh Nhật Bản, ông đã từng nói rằng: “Cuộc sống luôn đầy sóng gió, nhưng sóng gió cũng là một loại tôi luyện”.

Đau khổ nào rồi cũng sẽ qua đi, chỉ là vấn đề thời gian. Khi bạn có thể thong dong tự tại mỉm cười trước nghịch cảnh, thì con đường sẽ tự nhiên được mở lối, khó khăn cũng tự nhiên có thể vượt qua được.

Đằng sau nụ cười của bạn ẩn chứa cảm xúc gì?
Cuộc sống luôn đầy sóng gió, nhưng sóng gió cũng là một loại tôi luyện (ảnh: Alltop)

Có câu nói rằng: “Non cao cũng có đường trèo, đường dẫu hiểm nghèo, cũng có lối đi”.

Khi đương đầu với những sóng gió chông gai trong cuộc sống, điều tốt nhất chúng ta có thể làm là sống tốt và kiên trì làm tốt những việc mình nên làm. Bạn sẽ nhận ra rằng, đến một lúc nào đó bạn sẽ trở nên mạnh mẽ, chín chắn và có thể vượt qua được bất kỳ thử thách nào.

Trong quá trình này, bạn có thể gặp nhiều khó khăn và thử thách, nhưng hãy coi nó như một câu chuyện thú vị để kể lại cho con cháu khi bạn về già. 

Khi càng than thở, bạn càng chìm sâu vào khó khăn. Nhưng khi có thể mỉm cười trước khó khăn, bạn sẽ đủ sức vượt qua mọi trở ngại.

Vì vậy, bạn hãy học cách để biến khó khăn thành niềm vui, để từ đó bản thân có thể hoàn thiện và trưởng thành hơn trong cuộc sống.

5. Cười lạc quan là một loại cảnh giới

Khi gặp phải những thất bại trong cuộc sống, bạn vẫn có thể mỉm cười lạc quan thì cảnh giới nội tâm của bạn đã rất cao rồi. 

nụ cười của bạn mang lại điều gì
Cười lạc quan là một loại cảnh giới (ảnh: Pinterest)

Có một cách đơn giản giúp bạn có thể lạc quan trong cuộc sống, đó là mỗi ngày đứng trước gương cười lớn 3 lần “hahaha”,  bạn sẽ tự nhiên cảm thấy hạnh phúc và mọi muộn phiền trong ngày sẽ tan biến. 

Có 2 liều thuốc tốt nhất có thể giúp bạn vượt qua trạng thái suy sụp: một nụ cười vui vẻ và một giấc ngủ ngon.

Khi bạn có thể nở nụ cười trước những nỗi đau khổ, thử thách gay go, lời đàm tiếu của người khác thì cuộc sống của bạn sẽ trở nên ngày càng hanh thông và suôn sẻ hơn.

Theo Vision Times