Một báo cáo được công bố bởi Hiệp hội Ung thư Lâm sàng Hoa Kỳ năm 2016 cho thấy, tập Pháp Luân Công giúp nâng cao tỷ lệ sống sót của bệnh nhân ung thư.

Pháp Luân Công giúp nâng cao tỷ lệ sống sót của bệnh nhân ung thư

Tháng 6/2016, trong một hội nghị chuyên ngành về bệnh ung thư tổ chức ở Chicago (Mỹ), Hiệp hội Ung thư lâm sàng Hoa Kỳ (American Society of Clinical Oncology – ASCO) đã công bố báo cáo nghiên cứu và đưa ra kết luận rằng: Tập Pháp Luân có thể kéo dài sự sống cho người mắc bệnh ung thư.

Trang web chính thức của ASCO có ghi rõ, tính đến thời điểm báo cáo thì 147/152 bệnh nhân ung thư sau khi tập Pháp Luân Công đã phục hồi hoàn toàn. Thời gian sống thực tế đã được kéo dài hơn đáng kể so với thời gian sống đã được dự đoán.

Bác sĩ Đổng Vũ Hồng, đồng tác giả nghiên cứu, đang làm việc tại Novartis, một công ty chăm sóc sức khỏe toàn cầu ở Basel, Thụy Sỹ, đã nói với truyền thông quốc tế trong một cuộc phỏng vấn rằng, những bệnh nhân ung thư sau khi khỏi bệnh không chỉ cải thiện sức khỏe mà còn “Cải biến về tinh thần và tính cách, phấn chấn và lạc quan hơn. Họ luôn nhìn mọi việc theo hướng tích cực và đối đãi mọi việc từ bi hơn”.

Pháp Luân Công chữa bệnh ung thư; Pháp Luân Công chữa bệnh thần kỳ; Pháp Luân Công chữa bệnh mất ngủ
Bác sĩ Đổng Vũ Hồng (ảnh Epoch Times)

Theo bác sĩ Đổng, mặc dù Pháp Luân Công không được áp dụng làm biện pháp điều trị ung thư, nhưng thực tế có rất nhiều trường hợp đã khỏi bệnh ung thư nhờ tập Pháp Luân Công; mà ung thư là căn bệnh nan y mà y học hiện đại cũng phải đầu hàng.

Đã có nhiều nghiên cứu về hiệu quả chữa bệnh của Pháp Luân Công

Trên thực tế, đã có nhiều cuộc khảo sát về hiệu quả chữa bệnh của Pháp Luân Công. Cuộc nghiên cứu đầu tiên được thực hiện vào năm 1998 bởi Cục Quản lý Thể thao Văn hóa Trung Quốc; đối tượng nghiên cứu là 12.553 học viên Pháp Luân Công ở Quảng Châu, Phật Sơn và một số thành phố khác. Kết luận cho thấy, có đến 97,9% số người tham gia được cải thiện sức khỏe hoặc khỏi bệnh hoàn toàn.

Báo cáo nghiên cứu của Hiệp hội Ung thư Lâm sàng Hoa Kỳ

Pháp Luân Công chữa khỏi ung thư; Pháp Luân Công chữa thoát vị đĩa đệm; Pháp Luân Công chữa bệnh tiểu đường
Các học viên đang luyện bài công Pháp số 2 của Pháp Luân Công (ảnh Facebook)

Dưới đây là công bố của Hiệp hội Ung thư Lâm sàng Hoa Kỳ (ASCO) được đăng trên tạp chí Ung thư Lâm sàng (Journal of Clinical Oncology) khi tiến hành nghiên cứu trên một nhóm người bệnh ung thư trước và sau khi tập Pháp Luân Công:

Bối cảnh

Ở Trung Quốc có nhiều bệnh nhân ung thư đã lựa chọn tập luyện Pháp Luân Công sau khi tiến hành điều trị y tế nhưng không khỏi; điều này đã làm cho giới y học đặc biệt quan tâm.

Phương pháp

Chúng tôi thu thập thông tin về các bệnh nhân mắc bệnh ung thư tại Trung Quốc từ giữa năm 2000 đến 2015 thông qua một diễn đàn web, bao gồm các chẩn đoán bệnh; thời gian tập luyện Pháp Luân Công; thời gian sống thực tế (AS); những cải thiện về bệnh lý và chất lượng cuộc sống (QoL). Các báo cáo đã được 2 bác sĩ kiểm tra lại kỹ lưỡng.

Dự đoán thời gian sống (PS) được đánh giá bằng cách sử dụng dữ liệu NIH SEER trong trường hợp bác sĩ điều trị không có sẵn chẩn đoán lâm sàng về khả năng sống (CPS) của bệnh nhân.

Các báo cáo của bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối (PS ≤ 12 tháng) có đầy đủ thông tin y tế và có thể kiểm chứng được, được xem là đủ điều kiện trở thành mẫu nghiên cứu. Các trường hợp còn sống mà không tồn tại triệu chứng bệnh (SFS) cũng đã được tính vào.

Kết quả

Pháp Luân Công chữa suy thận; Pháp Luân Công chữa bệnh gì; Pháp Luân Công chữa ung thư
Học viên Pháp Luân Công đang luyện bài công Pháp số 5 (ảnh Facebook)

Trong cơ sở dữ liệu web, sử dụng các thuật ngữ tìm kiếm “giai đoạn cuối” và “ung thư “, chúng tôi đã tìm thấy 406 trường hợp tiềm năng. Trong đó có 152 trường hợp ung thư giai đoạn cuối (PS ≤ 12 tháng) có báo cáo y tế đáp ứng được điều kiện. 

Các bệnh ung thư chủ yếu bao gồm: phổi (n = 38), gan (n = 29), dạ dày (n = 17), bạch cầu (n = 12), thực quản (n = 10), phụ khoa (n = 9); tuyến tụy / mật và các ống dẫn (n = 8); đại trực tràng (n = 7) và các loại khác (n = 22). 

Tuổi phát bệnh trung bình từ 53,3 ± 15,6 tuổi. Trong số đó, 65 bệnh nhân điều trị ung thư thất bại; 74 bệnh nhân không điều trị sau khi được chẩn đoán mắc bệnh; và 13 bệnh nhân điều trị kết hợp với việc tập luyện Pháp Luân Công. Thời gian tập luyện Pháp Luân Công là 53,1 ± 58,9 tháng.

Tính đến ngày báo cáo, 149 bệnh nhân vẫn còn sống. So với Thời gian sống dự đoán (PS) thấp (5,1 ± 2,7 tháng), Thời gian sống thực tế (AS) đã kéo dài đáng kể 56,0 ± 60,1 tháng (P <0,0001). 

Thời gian sống dựa vào triệu chứng lâm sàng CPS (5,1 ± 2,0 tháng); gần với Thời gian sống dự đoán PS tính từ phương pháp SEER (5,2 ± 3,2 tháng). Điều này cho thấy độ tin cậy của Thời gian sống căn cứ vào triệu chứng lâm sàng CPS và các báo cáo này.

Gần 97% bệnh nhân đã phục hồi triệu chứng hoàn toàn

Thời gian bắt đầu thấy có sự cải thiện là 1,3 ± 1,7 tháng. Tổng cộng có 147 bệnh nhân (chiếm 96,7% mẫu nghiên cứu) báo cáo phục hồi triệu chứng hoàn toàn. Trong đó 60 bệnh nhân được xác nhận bởi các bác sĩ điều trị. 

Thời gian phục hồi triệu chứng là 3,6 ± 3,3 tháng; và thời gian không còn triệu chứng SFS là 52,7 ± 61,1 tháng. Chất lượng cuộc sống QoL sau khi tập luyện Pháp Luân Công được cải thiện đáng kể (tất cả Ps <0,0001). 

Các phân tích đa biến cho thấy thời gian tập luyện Pháp Luân Công là có ảnh hưởng lớn tới các chỉ số AS và SFS.

Báo cáo khoa học: Pháp Luân Công giúp nâng cao tỷ lệ sống sót của bệnh nhân ung thư
Tu luyện Pháp Luân Công giúp cải biến cả thân lẫn tâm (ảnh Facebook)

Kết luận

Chúng tôi quan sát thấy rằng tập luyện Pháp Luân Công có thể giúp bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối kéo dài thời gian sống đáng kể. Hơn nữa các triệu chứng ung thư cũng được cải thiện rất nhiều.

Xem bài nghiên cứu gốc tại đây: An observational cohort study on terminal cancer survivors practicing falun gong (FLG) in China

Nghiên cứu ở trên cho thấy rằng: Tập Pháp Luân Công giúp nâng cao tỷ lệ sống sót của bệnh nhân ung thư; có thể trợ giúp cho các biện pháp y tế.

Tổng hợp