Quỷ Thần được sinh ra để duy trì lẽ công bằng trong nhân gian; ai thiếu nợ thì phải trả, nợ mạng là món nợ nặng nề nhất.

Nhân loại hiện đại bởi ảnh hưởng của thuyết vô thần nên không mấy ai tin rằng có quỷ thần; rằng nhân quả báo ứng là có thực. Tuy nhiên, dù chúng ta có tin hay không thì điều đó vẫn luôn tồn tại.Thiếu nợ phải trả; nếu như nợ tính mạng thì có thể phải trả giá rất nặng nề.

Trong bài viết này xin được kể lại câu chuyện quả báo có thật đã được ghi chép lại. 

Quỷ Thần báo mộng vụ án giết người năm xưa

Vào thời Hán, Hà Thưởng giữ chức thứ sử Giao Chỉ, buổi tối dừng chân nghỉ trong một trạm quán. Trời còn chưa tới nửa đêm, có một cô gái lạ từ dưới lầu đi lên. Người con gái nói: “Tôi họ Tô, tên Nga, tự là Thủy Châu. Vốn là người Tu Lý huyện Quảng Tín. Tôi mồ côi cha mẹ từ nhỏ, không anh chị em, chồng cũng sớm qua đời. Trong nhà có 120 thước tơ lụa, còn có một người hầu tên Trí Phúc.

Bởi chúng tôi đều bơ vơ không nơi nương tựa, nên vô cùng gầy yếu, không thể thay đổi cuộc sống khốn khó của mình vì vậy muốn tới huyện bên cạnh bán lụa. Chúng tôi thuê một chiếc xe bò của ông Vương Đại Bá hàng xóm với giá 12.000 quan tiền. Sau đó để hết tơ lụa lên xe, Trí Phúc chịu trách nhiệm đánh xe đi sang huyện bên cạnh”.

Oan hồn cô gái khiếu nại oan khuất

Sau khi nói rõ thân phận khổ cực của mình, Tô Nga bắt đầu khiếu nại về oan khuất của mình: “Ngày 10 tháng 4 năm ngoái, chúng tôi tới bên ngoài trạm quán này. Bởi trời đã khuya, không còn ai trên đường nên không dám tiến về phía trước; chỉ đành dừng lại nơi đây. Đột nhiên lúc đó người hầu bị đau bụng, nên tôi tìm đến nhà người chủ quán trọ xin nước và lửa. Cung Thọ, người chủ quán trọ thấy vậy tay cầm dao và đi tới bên cạnh xe bò. Ông ta hỏi tôi: “Phu nhân từ đâu đến? Trên xe chở thứ gì? Chồng bà đâu? Tại sao lại đi một mình?” .

Lợi dụng tượng Phật để kiếm tiền
Oan hồn cô gái khiếu nại để được minh oan cho cái chết của bản thân (ảnh: Adobe Stock).

Tôi đáp: “Việc này không cần ông bận tâm”. Ông ta liên nắm lấy cổ tay muốn làm nhục tôi. Bởi tôi không đồng ý và cố gắng thoát ra nên bị ông ta dùng dao đâm vào sườn dẫn tới tử vong. Sau đó người hầu của tôi cũng bị hạ thủ phải bỏ mạng. Ông ta đào một cái hố và chôn chúng tôi ở đó. Của cải trên xe đều bị cướp hết, bò bị giết, xe bị đốt. Ông ta vứt xương bò xuống cái giếng bỏ không phía sau quán trọ. Kết cục bi thảm của tôi bởi thế không biết minh oan ở đâu, chỉ có thể đợi nửa đêm tới kêu oan với ông”.

Đôi giày lụa xanh quyết định án tử hình

Sau khi nghe kể về thảm kịch mà oan hồn cô gái gặp phải, Hà Thưởng nói với người phụ nữ: “Nếu khai quật hài cốt của cô bây giờ, có căn cứ nào để chứng minh?”. Cô gái đáp: “Khi tôi mất quần áo và mọi đồ trang sức trên người đều màu trắng; chỉ có chân đi giày lụa xanh, đến nay vẫn chưa mục nát”. Sau khi nghe được như vậy, thứ sử bèn cử người tới vị trí oan hồn người phụ nữ chỉ. Thứ sử đào lên, quả nhiên đúng như lời cô nói. Ở đó có hai di cốt  và một đôi giày lụa màu xanh, chứng minh vụ án oan này là sự thực.

Khi sự việc được phơi bày ra ánh sáng, Hà Thưởng cử người tới bắt tên chủ quán trọ và thẩm vấn khiến ông ta không đường chối cãi. Để chặt chẽ cẩn thận xác minh hơn, ông cử người tới huyện Quảng Tín điều tra đối chứng, quả nhiên sự thực đúng với những gì oan hồn Tô Nga đã nói. Qua đây càng chứng thực được hành vi độc ác của Cung Thọ. Sau đó ông sai người bắt cha mẹ và anh em người chủ quán trọ cùng vào ngục. 

Quỷ Thần minh oan cho cô gái đi giầy xanh

 Vụ án oan này đã trải qua hơn một năm nhưng không ai biết. Mức độ nghiêm trọng của vụ án nặng tới mức Quỷ Thần hiển linh minh oan; từ đó mới có thể phá giải được. Vậy là Quỷ Thần có linh, ai gây nên tội sẽ phải đền tội; người oan khuất sẽ được minh oan.

ủy thần
Thiếu nợ phải trả, nếu như nợ tính mạng thì có thể phải trả giá rất nặng nề (ảnh: vov giao thông).

Hà Thưởng nói: “Theo quy định luật pháp thông thường, tội này không đủ để trừng phạt toàn bộ gia tộc, nhưng Cung Thọ đã phạm một tội ác tày trời và giữ bí mật giết người trong suốt một năm. Đó là mức độ mà vương pháp không thể dung thứ được. Đến nay phải khiến cho oan hồn tự tìm tới kêu oan; đây là điều chưa từng xảy ra trong hàng ngàn năm. Ta đã đề xuất chặt đầu tất cả những tội nhân này và giúp âm gian xét xử tội ác của họ”

Sau khi báo cáo sự việc lên trên, quan trên đều đồng ý với đề xuất về cách xử lý vấn đề của vị thứ sử. Gia đình Cung Thọ vô nhân đạo nhận hình phạt mà họ đáng phải chịu..

Cổ nhân nói: “người đang làm, Thần đang nhìn”; Quỷ Thần sinh ra cũng là để duy trì lẽ công bằng trong nhân gian.

Theo Visiontimes

Có thể bạn quan tâm: