Bạn đã từng được nhổ răng mà không đau, lại bằng một mẩu thuốc lá và chút khí vàng chưa? Y học cổ truyền chứa rất nhiều điều bí ẩn.

Nói đến nhổ răng thì chắc nhiều người cũng đã từng có những trải nghiệm hãi hùng. Tuy được tiêm thuốc tê, nhưng trước lúc thuốc tê có tác dụng thì kim châm vào chỗ răng bị sâu cũng rất đau. Rồi khi nhổ chẳng may bị gãy chân răng ở trong, thì lại phải dùng mũi khoan để khoan, sau đó dùng kìm gắp ra…    

Trong sách Chuyển Pháp Luân (cuốn sách chính của Pháp Luân Công) có nói về trường hợp một người nhổ răng theo phương pháp cổ truyền. Người sâu răng chỉ cần hít vào một chút khí thuốc màu vàng, sau đó dùng que diêm là cũng có thể khẩy cái răng sâu ra. Câu chuyện nghe có vẻ huyền hoặc, nhưng một học viên Pháp Luân Công đã tận mắt chứng kiến sự việc tương tự. Dưới đây là lời kể của người học viên này:

Bà nội bị đau răng nhưng không thể nhổ

Tuần trước (năm 2004) tôi cùng với mấy vị đồng tu đọc bài giảng thứ 7 của sách Chuyển Pháp Luân. Trong đó Sư phụ có giảng một đoạn liên quan đến việc nhổ răng. Về việc này tôi đã có trải nghiệm thực tế và tận mắt nhìn thấy. Vì vậy sau khi học xong tôi đã kể cho mọi người về trải nghiệm này của tôi.    

Đó là hơn 20 năm trước, Trung Quốc vừa mới cải cách mở cửa. Trên đường bắt đầu có cái gọi là “thị trường tự do”, tức là xuất hiện một số cửa hàng tư nhân buôn bán sản phẩm của họ. Nhưng lúc đó cũng chưa phải là hoàn toàn tự do; cứ hai hoặc ba ngày lại có công an hoặc đội duy trì trật tự đi ‘dọn dẹp’. 

Tôi khi đó còn trẻ, trong nhà có bà nội của chồng đã hơn 80 tuổi. Bởi vì bà bị ngã gãy chân nên phải nằm liệt trên giường. Bà còn bị đau răng, đau đến không chịu được, cả nhà phải đi tìm thầy thuốc khắp nơi. Bệnh viện không có cách nào, mới mời bác sĩ nha khoa của bệnh viện lớn đến chữa trị; họ nói chỉ có thể nhổ răng, chứ không còn cách nào khác. 

Y học cổ truyền có tốt không; Thuốc y học cổ truyền có tốt không; Đông y và Tây y cái nào tốt hơn
Các bác sĩ không dám nhổ rằng cho bà nội vì tuổi bà quá cao (ảnh minh họa Adobestock)

Nhưng mà bà nội tuổi đã cao như vậy, tiêm thuốc tê vào, rồi cho mũi khoan vào, ai cũng không dám làm; sợ hậu quả khôn lường, không dám chịu trách nhiệm. Chuyện này cứ như vậy mà trì hoãn mãi, bà nội cứ phải chịu đau đớn mãi không thôi.

Vị thầy thuốc nhổ răng không đau, không chảy máu

Thật tình cờ, một hôm tôi đi ngang qua khu chợ tự do trên đường đi làm về, nhìn thấy một người ở vùng khác đang ngồi ven đường; trên quầy hàng rong trước mặt có viết: “Nhổ răng không đau, bài thuốc gia truyền, không cần thuốc tê, không cần chích, sẽ không thấy máu, không đau đớn”

Lúc đó tâm tôi máy động một cái, liền đi tới hỏi chuyện người kia. Sau đó tôi trở về nhà bàn bạc với bố mẹ chồng; mọi người đều nói là mời ông ấy về nhà thử xem. Vì vậy bố chồng tôi đã đi ra ngoài và mời ông ấy về. Mọi người đều xúm quanh phòng của bà nội.

Chúng tôi hỏi lại người đàn ông đó một lần nữa là có chắc hay không. Bà nội đã cao tuổi, sức yếu, không thể đùa được. Nhưng người kia không nói gì, chỉ cười cười và gật đầu. Ông mặc một bộ quần áo bông màu đen, bộ đồ của nông dân. 

Đông y và tây y; Thuốc Đông y và Tây y; Khác nhau giữa Đông y và Tây y
Vị thầy thuốc nhổ rằng chỉ bằng một loại thuốc nước màu vàng và một mẩu thuốc lá (ảnh minh họa Adobestock)

Tôi cũng không nhớ rõ giọng của ông. Tôi chỉ thấy ông hút thuốc, dùng một bình thuốc nước màu vàng, để cho bà nội mở miệng ra, rồi bôi nước thuốc vào hay sao đó, tôi cũng nhớ không rõ lắm. Tôi chỉ nhớ được một lát sau, ông ấy dùng cái đầu thuốc lá còn dư lại, nhẹ nhàng khều một cái. Một chiếc răng thật to cùng với cả chân răng đã lăn ra, đúng là không đau mà cũng không có chút máu nào. Bà nội cũng không có một chút cảm giác nào! 

Đông y còn chứa nhiều điều huyền bí

Lúc đó mọi người đều ngây người ra, cũng không biết nên nói cái gì; chỉ nhớ lúc ấy bố chồng đã đưa cho ông ấy 5 nhân dân tệ (NDT) để báo đáp. Lúc ấy chừng đó tiền đã là rất lớn, tiền lương 1 tháng của tôi chỉ có 33 NDT.

Thật là thần kỳ! Việc này làm cho tôi trở nên hứng thú với thuốc Đông y. Về sau tôi lại đi đến chợ tự do, muốn tìm ông ấy để mua một chút nước thuốc, nhưng ông ấy đã đi mất rồi. Tôi nghe nói là chính quyền đã đuổi ông ấy đi vì cho ông là thầy phù thủy. Đây là một chuyện mà chính bản thân tôi đã trải qua, vĩnh viễn không thể quên được, nay nói ra để chia sẻ với mọi người.

Ưu nhược điểm của Đông y và Tây y; Khám đông y là gì; Y học cổ đại
Đông y có nhiều cách trị bệnh vô cùng đặc biệt (ảnh minh họa Adobestock)

***

Đông y và Tây y có cách tiếp cận đối tượng khác nhau, từ đó dẫn đến hiệu quả cũng khác nhau. Có người nói “Đông y chữa người bệnh, còn Tây y chữa bệnh của người”, hoặc “Đông y chỉ thấy rừng mà không thấy cây, Tây y chỉ thấy cây mà không thấy rừng”. Ở đây muốn nói rằng, Đông y coi trọng cách tiếp cận tổng quát, còn Tây y coi trọng những chi tiết cụ thể. Đông y coi con người như một vũ trụ thu nhỏ, từ đó mà tìm cách để hòa hợp con người với tự nhiên.

Có người cho rằng Đông y không thể hiệu quả bằng Tây y, nhưng qua câu chuyện nhổ răng ở trên có thể thấy, điều này chưa hẳn đã đúng.  

Theo Chánh Kiến