Thần giao cách cảm là việc con người sử dụng một thứ linh cảm gì đó rất đặc biệt để giao tiếp, truyền tải thông điệp mà không cần phải thông qua lời nói.

Đây vốn là hiện tượng không còn xa lạ với tất cả mọi người. Tuy nhiên, hiện tượng tâm lý này vẫn còn tồn tại như những câu chuyện bí ẩn. Nếu bạn có thần giao cách cảm với người khác, thì chưa cần phải nói ra bạn cũng hiểu được người đó nghĩ gì. Vậy thần giao cách cảm là gì? Nó có thật hay không? Tất cả sự thật về thuật ngữ này sẽ được chúng tôi chia sẻ ngay dưới đây.

Thần giao cách cảm là gì?

Thần giao cách cảm trong Tiếng Anh là từ “Telepathy”. Nó giống như việc bạn có thể kết nối với một người khác mà không thông qua ngôn từ hay tiếp xúc cơ thể. Khả năng đó giúp bạn hiểu được đối phương muốn gì cảm nhận được suy nghĩ nỗi đau niềm vui của họ. 

thần giao cách cảm
Thần giao cách cảm là việc bạn có thể kết nối với một người khác mà không thông qua ngôn từ hay tiếp xúc cơ thể (ảnh: Pixabay).

Con người có 5 giác quan là xúc giác, vị giác, khứu giác, thị giác, thính giác. Theo một số người quan điểm thần giao cách cảm là giác quan thứ 6 của con người. Đó là việc tiếp nhận suy nghĩ hoặc cảm nhận được cảm xúc của người khác cho dù họ có ở một khoảng cách rất xa. Điều này coi như một khả năng đặc biệt của con người, có thể gọi là khả năng siêu nhiên hay là siêu năng lực.

Nguồn gốc thần giao cách cảm 

Nói về nguồn gốc của hiện tượng này đã có từ rất lâu. Vào năm 1882, xuất phát từ tiếng Hy Lạp. Thuật ngữ này được tạo thành từ τηλε – tele (khoảng cách xa), và πάθεια – patheia (cảm giác).

Qua nhiều nghiên cứu thì một số nhà tri giác ngoại cảm học đã gọi thần giao cách cảm là giác quan thứ sáu của con người. Và chúng chia thành 3 loại:

  • Khả năng thấu thị (clairvoyance): là thông điệp được nhận dạng bằng hình ảnh trực quan. Khả năng nhìn thấy các sự vật sự việc ở nơi khác, hay nhìn thấy vật ẩn giấu. 
  • Khả năng tiên cảm (precognition): là thông điệp được nhận dạng bằng cảm giác.  Có thể thấy được sự việc sắp xảy ra, dự đoán được nguy hiểm, thảm họa rình rập.
  • Khả năng tâm vận (psychokinesis hay telekinesis): là sử dụng suy nghĩ, ý thức để có thể di chuyển các đồ vật mà không tiếp xúc hay động chạm đến đồ vật đó.
  • Khả năng tiên tri (prophecy): Khả năng tiên đoán cũng nằm trong thần giao cách cảm. Đây là khả năng có thể đoán trước những việc, sự việc xảy ra trong tương lai.

Dấu hiệu của thần giao cách cảm

Hiện tượng này xảy ra khi con người gặp phải các cảm giác lạ, dấu hiệu rất lạ. Tuỳ vào khả năng của mỗi người thì mức độ cảm nhận sẽ như thế nào. Chẳng hạn, người thân trong gia đình như mẹ con, vợ chồng, anh chị em, đặc biệt là các cặp song sinh. Họ có thể cảm nhận được tâm lý của người thân và biết được họ đang buồn, vui, gặp nạn hay qua đời.

thần giao cách cảm
Hiện tượng thần giao ngoại cảm xảy ra khi con người gặp phải các cảm giác lạ, dấu hiệu rất lạ (ảnh: Pixabay).

Những cặp đôi yêu nhau họ cũng thường có những linh cảm dành cho nhau. Một số dấu hiệu thú vị về khả năng đặc biệt giữa những người yêu nhau như đột nhiên hắt xì, nấc cục, ngứa tai, bỗng nhiên nằm mơ thấy nhau, cảm giác đột ngột nhớ tới, mắt co giật, đau nhói trong lòng, nóng rát mặt…Mỗi cảm giác sẽ ứng nghiệm với điều gì đó mà đối phương gặp phải như họ gặp bất trắc, họ đang vui, buồn hay có điểm báo gì về người yêu của bạn. 

Những nhà ngoại cảm, tiên tri…họ dự đoán, tiên đoán về những gì trong tương lai hay xem lại quá khứ bằng những linh cảm, ảo ảnh trong mơ hay là hình ảnh nào đó hiện ra trong tiềm thức của họ, hoặc là họ có khả năng cảm nhận, hình dung ra và sự vật sự việc thông qua suy nghĩ. 

Lợi ích của thần giao cách cảm

Hiện tượng này là một phương tiện giao tiếp hiệu quả, miễn phí và nhanh chóng mà không cần màng đến khoảng cách địa lý. Bạn sẽ không cần dựa vào mạng di động hay wifi để truyền và nhận thông tin. Khi bạn kết nối với những người khác qua thần giao cách cảm, bạn sẽ hiểu họ nhiều hơn. Điều này có thể có tác động sâu sắc đến tất cả các mối quan hệ, đặc biệt là mối quan hệ gia đình.

Trong trường hợp kết nối với động vật, bạn có thể hiểu nhu cầu và mong muốn của thú cưng dù những con vật này không giao tiếp bằng lời nói. Ngoài ra, động vật thường có thể cảm thấy nguy hiểm từ sớm. Điều này cũng có thể giúp bạn tránh được những tình huống không mong muốn nếu bạn hiểu suy nghĩ của những con vật bên cạnh mình.

Khả năng siêu nhiên này có phải là một bí ẩn?

Trước đây thì thần giao cách cảm là một hiện tượng cảm ứng tâm linh được nhiều người cho rằng không có thật. Chúng là thuật ngữ khá mơ hồ chưa được khoa học kiểm chứng.  Hiện tượng mà con người có thể giao tiếp với nhau mà không cần trò chuyện hay là dự đoán về một vấn đề, sự việc nào đó trong tương lai vẫn chưa được xác thực hay là nhiều người cho đó là điều phi lý. 

thần giao cách cảm
Nghiên cứu khoa học cho rằng khả năng  thần giao cách cảm luôn tồn tại trong mỗi con người (ảnh: istock photo).

Tuy nhiên vào năm 2014 nhà thần kinh học Carlos và một số đồng nghiệp tại đại học Barcelona ở Tây Ban Nha đã chứng minh khả năng này của con người là có thật. Khả năng này có thể xảy ra khi mà giữa người và người có quan hệ gần gũi như cặp song sinh, mẹ con, tình thân ruột thịt….

Nghiên cứu cho rằng khả năng này luôn tồn tại trong mỗi con người. Tuy nhiên không phải ai cũng có khả năng để phát huy nó. Chỉ một số người có đủ các yếu tố để khiến khả năng đó phát triển lên. 

Làm thế nào để rèn luyện thần giao cách cảm?

Hiện nay thực tế con người chúng ta vẫn chưa vận dụng tối đa khả năng bên trong bản thân mình. Chính vì điều đó có nhiều thứ chưa thể khám phá, như khả năng thần giao cách cảm của con người. Cũng giống như việc chúng ta còn chưa tìm hiểu hết tất cả mọi thứ trong không gian vũ trụ bên ngoài trái đất. Một số việc làm sau đây có thể giúp chúng ta rèn luyện khả năng này.

Thư giãn

Khả năng telepathy phát triển nhất khi bạn ở trong trạng thái thư giãn. Bạn có thể tập thiền để giúp thư giãn tâm trí cũng như cơ thể để dễ dàng tiếp nhận và gửi thông điệp. Thiền cũng hỗ trợ bạn loại bỏ những suy nghĩ không mong muốn và không cần thiết ra khỏi tâm trí.

linh cảm
Một tâm trí khép kín ít có khả năng truyền hoặc nhận thông điệp hiệu quả (ảnh: pixabay).

Rèn luyện sức khỏe

Một cơ thể và tâm trí khỏe mạnh sẽ giúp bạn giao tiếp hiệu quả. Vậy nên, bạn cần rèn luyện sức khỏe thể chất và tinh thần để khả năng này được phát triển.

Cởi mở hơn

Bạn cũng nên mở rộng tư duy của mình để tăng cơ hội giao tiếp bằng thần giao cách cảm. Một tâm trí khép kín ít có khả năng truyền hoặc nhận thông điệp hiệu quả.

Tin tưởng vào bản thân

Bạn hãy cố gắng tránh cũng suy nghĩ tiêu cực hay hoài nghi về thần giao cách cảm. Khả năng telepathy có thể bị hạn chế nếu bạn không nhận thức được hay hoài nghi khả năng vốn có của mình.

Kiên nhẫn

Nếu bạn muốn thực hành khả năng telepathy, hãy kiên nhẫn vì kỹ năng này cũng cần thời gian để được hoàn thiện như bất kỳ kỹ năng nào khác. Bạn đừng mong chờ sẽ thấy được kết quả chỉ sau vài ngày mà hãy cứ tập luyện để tăng khả năng của mình từ từ.

Lắng nghe trực giác của mình

Khi bạn gửi đi suy nghĩ của mình, trực giác sẽ cho bạn biết người kia đã nhận được thông điệp. Nếu nhận được tín hiệu từ người khác, bạn hãy tin và lắng nghe trực giác của mình. Tuy trực giác này ban đầu rất mơ hồ nhưng bạn hãy lắng nghe thường xuyên để phát triển kỹ năng của mình.

Như vậy, mọi người đều có sẵn khả năng thần giao cách cảm từ khi ra đời. Nếu biết hiện tượng thần giao cách cảm là gì, bạn cũng sẽ hiểu mối liên hệ bí ẩn giữa các cặp đôi trong tình yêu hay các thành viên trong gia đình.

Có thể bạn quan tâm: