Vận khí của gia đình quan hệ chặt chẽ với phong thủy của ngôi nhà. Nếu trong nhà giữ được 4 chỗ này “trống” thì sẽ mang đến nhiều phúc khí.

Người xưa có câu: “Phúc nhân cư phúc địa, phúc địa phúc nhân cư”, ý nói rằng, một nơi vốn dĩ có phong thủy không được tốt, người phúc đức đến sinh sống một khoảng thời gian, nơi đó phong thủy tự nhiên sẽ thay đổi và trở thành mảnh đất may mắn.

Nếu muốn hưởng phúc, nghênh đón những điều tốt lành, thì phải dụng tâm quản lý chăm sóc nhà cửa thật tốt, để có thể vừa đem lại may mắn cho chính mình và vừa mang lại thịnh vượng cho con cháu.

Người xưa nói rằng: ”Gia trung hữu tứ không, thuận thủy hựu thuận phong”, ý chỉ rằng, nếu bạn dọn sạch 4 nơi này trong nhà và giữ chúng ngăn nắp thì vận may và phúc báo sẽ tự nhiên đến với bạn mà không cần mời chào. 

1. Lối ra vào nên “trống”

Tục ngữ có câu: “Tài bất nhập tạng môn” (tiền tài không vào cửa bẩn), nếu nhà cửa bừa bộn, tài vận của bạn cũng sẽ bị cản trở.

Ngay khi bước vào cửa, mọi người sẽ được chào đón bởi không gian lối ra vào, đây là bộ mặt của toàn bộ ngôi nhà. 

Trong nhà có 4 chỗ này 'trống' thì vận khí gia đình sẽ tốt
Tục ngữ có câu: “Tiền tài không vào cửa bẩn” (ảnh minh họa Cafef)

Lối ra vào nhà ở chính là nơi quy tụ khí vận chủ yếu của gia đình, sau đó, khí vận mới từ từ chảy vào mỗi phòng bên trong. Do đó, lối ra vào là vị trí đầu tiên trong nhà cần được giữ sạch sẽ và ngăn nắp. 

Nếu lối ra vào bừa bộn và chật chội, với những đồ đạc vương vãi khắp nơi, hoặc giày dép lộn xộn trên sàn nhà thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến vận may của gia đình bạn, không có lợi cho dòng năng lượng vận khí vào nhà bạn. 

Hoặc có thể có quá nhiều đồ dùng trong nhà và đồ trang trí nội thất, sẽ tạo cho con người cảm giác chật hẹp, bí bách, khó tránh khỏi làm ảnh hưởng đến tâm trạng của mọi người.

Hơn nữa, khi có khách đến thăm nhà thì năng lượng và tâm trạng của các thành viên trong gia đình và khách khứa sẽ bị ảnh hưởng không tốt. 

Ngày qua ngày, năm này qua năm khác, sự nghiệp sẽ khuyết thiếu động lực để phát triển, cuộc sống thiếu đi sự ấm áp, khách đến thăm cũng chọn cách tránh xa. 

Bởi vậy, nếu muốn vận may gõ cửa nhà bạn thì trước tiên bạn cần sắp xếp phù hợp để đảm bảo vị trí này sạch sẽ, thông thoáng và ngăn nắp.

Đồng thời, bạn cũng cần nhanh chóng dọn dẹp những thứ bừa bộn xung quanh, cất giữ những đôi giày được đặt bừa bãi và chừa không gian thoáng đãng để lối vào nhà bạn được rộng rãi và thoải mái. 

Tục ngữ có câu: “Cửa chính đón tài lộc từ mọi hướng”. Mặt tiền của ngôi nhà sạch sẽ và thông thoáng có thể thu hút tài vận và quý nhân cho gia chủ.

Vì vậy, chúng ta phải quét dọn vệ sinh thường xuyên, tối ưu hóa cách bố trí vật dụng để gia đình ngày càng trở nên sung túc, thịnh vượng.

2. Phòng bếp nên “trống”

Phòng bếp là “hậu phương lớn” của một gia đình, có liên quan đến sức khỏe của cả gia đình. Phòng bếp là nơi cả gia đình dùng bữa và quây quần nghỉ ngơi, nếu nơi này dơ bẩn và lộn xộn thì rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình và gây ra bệnh tật.

Khi bạn có thể giữ cho phòng bếp ngăn nắp, vệ sinh sẽ giúp thành viên trong gia đình tránh được bệnh tật, tai họa và có sức khỏe tốt, đây là vận khí tốt nhất của gia đình.

Vì vậy, cần đặc biệt chú ý đến việc bố trí, bảo quản và sắp xếp không gian các vật dụng trong bếp để tạo sự thông thoáng, sạch sẽ và ngăn nắp. 

Nồi, chảo và các dụng cụ nhà bếp khác sau bữa ăn cần được nhanh chóng làm sạch, sắp xếp phân loại và khử trùng thường xuyên. Các loại gia vị như nước tương, dấm, dầu ăn, muối phải được đậy kín ngay sau khi sử dụng, trả về vị trí ban đầu và làm sạch. 

Các loại thực phẩm như trái cây và rau quả sau khi rửa sạch cũng phải được phân loại để riêng biệt với nhau để đảm bảo độ tươi và vệ sinh khi sử dụng. Ngoài ra còn có tủ, mặt bàn và rác nhà bếp phải được dọn dẹp hàng ngày để loại bỏ vết bẩn và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. 

Căn bếp còn là nơi sưởi ấm cho cả gia đình, là không gian để mọi người gần gũi và chia sẻ với nhau trong bữa ăn. Vì vậy, một căn bếp sáng sủa, hợp vệ sinh không chỉ đảm bảo sức khỏe mà còn giúp gia đình ấm áp, hạnh phúc hơn. 

3. Phòng tắm nên “trống”

Người xưa có câu: “Mặt trời mọc thì làm việc, mặt trời lặn thì nghỉ ngơi”. Trong hàng ngàn năm qua, hầu hết mọi người đều sinh hoạt theo một quy luật tự nhiên như vậy.

Sau khi dậy sớm, việc đầu tiên của mỗi người là vào phòng tắm rửa mặt vệ sinh, giúp cho tinh thần trở nên phấn chấn, tỉnh táo để bắt đầu một ngày mới bận rộn. Trước khi đi ngủ, việc cuối cùng của mọi người là đi tắm rửa để thư giãn tinh thần và phục hồi sức lực.

Trong nhà có 4 chỗ này 'trống' thì vận khí gia đình sẽ tốt
Phòng tắm gọn gàng, sạch sẽ giúp bạn có tinh thần phấn chấn cho một ngày mới (ảnh minh họa Chieusangparagon)

Có thể nói, phòng tắm là không gian được sử dụng thường xuyên nhất của một gia đình và cũng là nơi ẩm ướt nhất trong nhà.

Nếu không đảm bảo vệ sinh, đồ dùng mĩ phẩm được sắp xếp bừa bộn, chật chội sẽ dễ dàng ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn cả ngày. Hơn nữa, điều này sẽ gây ra mùi hôi, làm sinh sôi vi khuẩn, khiến cho tường ẩm mốc, thậm chí khiến sàn nhà trơn trượt, dễ làm các thành viên trong gia đình bị té ngã. 

Để tránh xa các bệnh do vi khuẩn, phòng ngừa tổn thương do tai nạn ngoài ý muốn và tạo môi trường gia đình sạch sẽ và ấm áp, thì phòng tắm cần được dọn dẹp thường xuyên và thông thoáng. 

Chúng ta có thể tận dụng những kệ và tủ đựng đồ để phòng tắm trở nên gọn gàng, thông thoáng và thoải mái. Một phòng tắm gọn gàng như vậy chắc chắn sẽ là không gian tuyệt vời để chúng ta thư giãn và bổ sung năng lượng sau một ngày mệt mỏi.

Trong một không gian thoải mái dễ chịu, không bị quấy rầy, bạn có thể  vừa nghe nhạc vừa tắm rửa, giải tỏa những cảm xúc tồi tệ và giúp tinh thần trở nên lạc quan, tươi mới. Như vậy, bạn sẽ không còn suốt ngày than phiền trách móc gia đình, tránh được những cãi vã, mâu thuẫn, giúp gia đình hòa thuận và mọi việc tự nhiên sẽ hanh thông, tốt lành.

4. Phòng ngủ nên “trống”

Người xưa có câu: “Nhà sạch tài vào, phòng sạch vận đến”.

Phòng ngủ là nơi để chúng ta nghỉ ngơi, thư giãn, giúp lấy lại tinh thần sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Nếu không gian phòng ngủ bừa bộn, quần áo, đồ đạc chất đống khắp nơi, các góc phòng chật kín, không còn chỗ trống, chắc chắn sẽ khiến những người bên trong cảm thấy bế tắc, không chỉ gây ra sự khó chịu cho cơ thể, mà còn làm cho tinh thần chán nản và bất an.

Nếu hai vợ chồng sống với nhau trong không gian này sẽ dễ xảy ra tranh chấp bất hoà và ảnh hưởng đến tình cảm gia đình.

Vì vậy, chúng ta phải chú ý đến việc sắp xếp bố trí không gian phòng ngủ phù hợp, thường xuyên dọn dẹp vệ sinh và cất giữ đồ đạc ngăn nắp, gọn gàng.

Nên vứt bỏ đi những đồ đạc thừa thãi, lau chùi vệ sinh những vật dụng trong phòng, thường xuyên quét dọn bụi bẩn và chừa khoảng trống để  không khí và ánh sáng mặt trời tràn vào căn phòng. 

làm sao vận khí tốt; vận khí là gì
Người xưa có câu: “Nhà sạch tài vào, phòng sạch vận đến” (ảnh minh họa Haydecor)

Một phòng ngủ yên tĩnh, sạch sẽ có thể giúp chúng ta giải tỏa mệt mỏi và có một giấc ngủ ngon lành.

Mối quan hệ vợ chồng cũng nhờ đó mà hòa hợp và hạnh phúc hơn, cùng nhau chào đón một ngày mới với tâm trạng vui vẻ, thoải mái. 

Tục ngữ có câu: “Trồng cây ngô đồng sẽ thu hút phượng hoàng”. Phòng ngủ nếu được bố trí đơn giản, gọn gàng và có cửa sổ thông thoáng sẽ trở thành một nơi phong thủy tốt.

Một gia đình tràn đầy năng lượng bên trong và có cuộc sống tích cực, thì vận khí sẽ thông thuận, mọi chuyển sẽ suôn sẻ.

Theo 360doc