Đau bệnh từ đầu đến chân khiến bác Hằng không mấy khi được vui vẻ, nhưng Pháp Luân Đại Pháp đã cải biến người phụ nữ bệnh tật này. 

Bị đủ loại bệnh tật từ đầu đến chân

Gặp bác Nguyễn Thị Hằng, 57 tuổi, ở thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An, với giọng nói sang sảng, khỏe khoắn, bước đi nhanh nhẹn, ít ai ngờ chỉ mấy năm trước đây bác bệnh tật khắp thân, đi đứng khó khăn, không làm được việc gì. Bác khỏe mạnh vui vẻ được như ngày hôm nay cũng là nhờ tu luyện Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là Pháp Luân Công). 

Tuy nhiên, khi mới tìm hiểu về Pháp Luân Công thì bác lại phản đối và không tin là thật, vì cảm thấy không đúng với suy nghĩ của mình. Bác kể:

“Trước khi biết đến Pháp Luân Công thì tôi bệnh tật rất nhiều và không biết chữa bệnh nào trước. Từ đầu xuống đến chân đều bị bệnh. Cũng bởi vì bệnh tật mà tôi không có ngày nào vui. Hai chân bị đau đi lại khó khăn, không ngồi xổm được, cúi cũng không cúi được. Đau ốm không đi làm được, vì vậy mà hay cáu gắt.

Có một người bạn thấy tôi bệnh tật không đi làm được thì cho tôi mượn quyển sách Chuyển Pháp Luân (cuốn sách chính của Pháp Luân Công). Bạn ấy nói rằng: ‘O ơi, O về cứ đọc quyển sách này đi, rồi O tập luyện 5 bài công pháp thì sẽ thôi bệnh’”.

Cảm thấy vô lý và không tin

“Tôi cầm quyển sách về đọc thì thấy trong sách viết rất là vô lý. Tôi thấy viết rằng những phụ nữ cao tuổi sẽ có kinh nguyệt trở lại. Tôi thấy rất vô lý nhưng vẫn đọc tiếp, thì lại thấy một đoạn viết rằng người khác đối xử với mình thật tệ hại nhưng trong tâm mình không được đối xử với người ta như thế, mà lại phải cảm tạ người ta. Tôi lại càng thấy vô lý hơn, vậy nên tôi trả sách luôn và cũng không mơ màng gì tới chuyện tập Pháp Luân Công nữa.

Tu luyện Pháp Luân Công như thế nào; Tu luyện Pháp Luân Công; Tu luyện Pháp Luân Công để làm gì
Sách Chuyển Pháp Luân (ảnh: Facebook)

Bởi vì tính tôi xưa giờ, người ta nói một câu thì tôi phải nói lại 2, 3 câu. Ai mà nói cho tôi tin cái chuyện về Thần Phật thì rất khó.    

Khi đó vì không đi làm được, nên tôi hay qua nhà cậu em con ông cậu để chơi. Hai chị em thường chia sẻ về chuyện bệnh tật và chuyện làm ăn. Thì em tôi lại nói là ‘có cái pháp môn này tập luyện tốt lắm, em cho chị mượn quyển sách về đọc nhé’. Tôi hỏi là sách gì thì em tôi nói là sách Pháp Luân Công. Vậy nên tôi từ chối và không đọc, vì tôi đã đọc từ trước rồi”.

Buông tâm phán xét và đọc sách một cách vô tư 

“Nhưng vì không đi làm được nên vẫn hay sang nhà em chơi. Đến một hôm em tôi nói là ‘chị ơi, bữa nay em tập nữa là được 17 ngày rồi, mà bệnh của em hết rồi’. Khi đó tôi mới ngạc nhiên, chỉ tập có 17 ngày mà hết bệnh rồi; trong khi tôi tập mấy môn khác bao nhiêu lâu mà không được gì. Vậy là tôi lại mượn quyển sách của em để về đọc lại.

Lần này tôi đọc sách thì thôi không lý lẽ và bắt bẻ nữa, tôi cứ đọc vậy thôi. Sau đó tôi qua nhờ em chỉ cho luyện công. Tu luyện một thời gian rồi thì tôi mới hiểu đó là một quyển sách rất thần kỳ!”.

Người phụ nữ bệnh tật; Tu luyện Pháp Luân Công tại nhà; Tu luyện Pháp Luân Công là gì
Bác Hằng học Pháp chung cùng các học viên (ảnh: Nguyện Ước)

Sau một thời gian tu luyện, bác Hằng thấy mình dần dần khỏe ra, tâm tính dần dần tốt lên, coi nhẹ mọi việc. Khi trước hay nạt con nạt cháu, nói những câu khó nghe, thì giờ bác đã hòa ái hơn. Trước đây bác không làm được việc gì, con cái đi làm về vẫn phải lao vào làm việc nhà, nhưng giờ thì bác đã khỏe và có thể làm hết mọi việc, con chỉ việc ăn và nghỉ. Thậm chí khi con làm nhà, bác còn ra bê đá mà vẫn cảm thấy bình thường.

Khảo nghiệm tâm tính

Tuy nhiên để có niềm tin kiên định vào Đại Pháp như bây giờ, bác cũng phải trải qua thử thách tâm tính. Bác chia sẻ:

“Rất là kỳ diệu! Chân tôi bị bỏng ống xả mà rất lâu không hết. Tôi luyện công hay đi bộ thì nước nó cứ chảy ra, nhìn giống như bị nhiễm trùng. Lúc đó tôi nghĩ: ‘Nghe nói tập Pháp Luân Công là hết bệnh, mà sao cái chân bị bỏng ống xả mãi không thôi. Nếu mà bị nhiễm trùng thật thì chắc phải cưa chân và đi nạng’. 

Con dâu tôi thấy vậy nói: ‘Mẹ ơi, con thấy mẹ đau đầu, đau bụng, mẹ không uống thuốc thì cũng được. Nhưng mà cái chân này đi lại hay nhiễm trùng, mẹ mua oxy già mà rửa’.

Khi đó do tôi mới vào tu luyện nên chưa tin lắm. Mặc dù đã trải nghiệm qua được nhiều điều kỳ diệu. Ví dụ như Sư phụ giảng phụ nữ lớn tuổi sẽ có kinh nguyệt trở lại thì tôi cũng có. Hay như cảm giác ‘thông thấu toàn thân’ thì tôi cũng thấy rồi.

Sách tu luyện Pháp Luân Công; Môn tu luyện Pháp Luân Công; Nhạc tu luyện Pháp Luân Công; người phụ nữ bệnh tật
Bác Hằng cùng các học viên luyện bài công pháp thứ 2 (ảnh: Nguyện Ước)

Nhưng khi nghe con dâu nói vậy thì tôi nói: ‘Thôi thì giờ mẹ theo Sư phụ tu luyện rồi, mẹ chẳng bôi chi cả, tất cả cứ để cho Sư phụ’. Điều thần kỳ đã xảy ra, con dâu tôi hỏi hồi chiều, thì sáng ngày hôm sau vết bỏng ở chân tôi đã lên da non. Từ đó về sau là tôi tin 100% vào Pháp Luân Công”.

Con trai bước vào tu luyện

Đại Pháp đã giúp bác Hằng thay đổi rất nhiều về tâm tính, trước đây lúc nào bác cũng cho là mình đúng. Nhưng sau khi học được 3 chữ Chân Thiện Nhẫn của Pháp Luân Công thì bác mới biết là mình sai nhiều; và bác biết rằng trước đây mình đã có lỗi với mọi người rất nhiều. Bác chỉ tiếc là không biết đến Pháp Luân Công sớm hơn.   

Con trai của bác Hằng là anh Thắng thấy Pháp Luân Công quá tốt nên cũng bước vào tu luyện. Và vừa tu luyện được một thời gian thì anh cũng có khảo nghiệm rất lớn. Anh đột nhiên có biểu hiện bị viêm đa rễ dây thần kinh, khiến 5 đầu ngón tay bị tê, sau đó là 5 đầu ngón chân, và cuối cùng là không thể đi lại được. 

Đến bệnh viện thì bác sĩ nói đây là bệnh hiếm gặp, 1000 người chỉ có 1 người bị, vậy nên không có thuốc chữa. Bác sĩ còn nói rằng bệnh này chỉ có 4 tuần là chết, nếu có sống sót qua khỏi thì cũng phải ngồi xe lăn cả đời. Anh Thắng nghĩ đời đến đây coi như là hết rồi.

Đại Pháp vô cùng kỳ diệu!

Tuy nhiên bác Hằng vẫn ở bên động viên anh tin tưởng vào Sư phụ và Đại Pháp. Nằm trên giường bệnh nhưng anh Thắng vẫn bật đài để nghe Sư phụ giảng Pháp. Vậy mà cuối cùng tay chân anh lại cử động lại được, và chỉ nằm thêm mấy ngày là ra viện trước sự ngỡ ngàng của mọi người. Anh Thắng về đi làm lái xe lại một thời gian rồi mà còn có người hàng xóm hỏi bác Hằng: “Bà Hằng ơi, nghe nói bà Hằng có một đứa phải đi xe lăn phải không?”. Bác Hằng cười nói: “Không, có đứa nào phải đi xe lăn đâu”.

Từ phản đối, người phụ nữ bệnh tật đã tin tưởng tuyệt đối vào Đại Pháp
Anh Thắng hồi phục một cách thần kỳ nhờ có niềm tin vào Đại Pháp (ảnh: Nguyện Ước)

Thấy Pháp Luân Công quá tốt, anh Thắng cũng khuyên vợ tu luyện, vậy là bác Hằng cùng con trai và con dâu đều tu luyện Pháp Luân Công. Nhà lúc nào cũng thuận hòa, không bao giờ to tiếng với nhau. 

Đã từng là người phụ nữ bệnh tật khắp thân nên bác Hằng rất hiểu nỗi khổ sở của ốm đau. Bác mong những ai đọc được bài viết này đừng có sai lầm phản đối Pháp Luân Công như bác đã từng, hãy thử cho mình một lần cơ hội để tìm hiểu. Ai muốn được chia sẻ về tu luyện có thể  liên hệ với bác qua số điện thoại 097 619 4650. Hoặc nếu muốn tìm hiểu về Pháp Luân Công thì có thể vào trang web chính https://vi.falundafa.org/ hay vào link https://hocphapluancong.com/ để được hướng dẫn thêm về pháp môn này.

Xem thêm video: