Có người cho rằng, người có trường năng lượng mạnh mẽ là người giàu có và quyền lực; đi đến đâu có cũng có người chú ý. Kỳ thực, trường năng lượng mạnh là thể hiện của một người có nội tâm mạnh mẽ; là một loại khí chất tao nhã; một loại phong thái ung dung tự tại.

Dưới đây là 3 đặc điểm thường thấy của người có trường năng lượng mạnh mẽ:

Bị người khác cười nhạo vẫn có thể ăn nói tao nhã

Tục ngữ có câu: “Thiện ý một câu ấm ba đông, lời ác lạnh người sáu tháng ròng”. Cách nói của một người sẽ thể hiện trường năng lượng của người đó. Nếu lúc nào bạn cũng thao thao bất tuyệt thì không những không có trường năng lượng mà người khác sẽ nghĩ bạn ba hoa khoác lác.

Gần đây, tôi có một cuộc tụ họp với mấy người bạn học cũ. Hôm đó có 9 người tham gia và một bạn học đã dẫn vợ của mình đến. Những buổi họp mặt như thế này thì không thể không uống rượu; mọi người mượn rượu mà nói rất nhiều. 

Bạn học Lý nói rằng: “Tôi thấy bạn Vương dạo này kém quá, tửu lượng thì thấp, về nhà còn phải quỳ trước mặt vợ”.

Mọi người đều biết Vương là một điển hình của ‘sợ vợ’, nhưng mọi người đều không nói ra. Lần này bạn Lý đã không cân nhắc mà nói lời xúc phạm đến Vương.

Không ngờ Vương không những không quan tâm mà còn ngồi tán gẫu về một số chuyện giữa anh và vợ mình. Có thể thấy Vương và vợ có mối quan hệ rất tốt. Tuy vợ rất ‘dữ’ nhưng cũng không phải là người không có đạo lý; mọi việc trong nhà cô đều quán xuyến rất tốt và còn rất biết cách tiết kiệm tiền.

Biểu hiện của Vương khiến tôi rất bội phục. Trường năng lượng của anh ấy đã được thể hiện qua cuộc nói chuyện này. 

Người có trường năng lượng mạnh mẽ thì có thể bình tĩnh trước các biến cố

Khi người khác cười nhạo bạn, bạn có thể sẽ tức giận và thậm chí là mắng mỏ người khác; nhưng càng tức giận thì trường năng lượng tích cực càng giảm; nó càng chứng tỏ bạn là không phải là người có tấm lòng rộng mở.

Khi bạn luôn giữ được sự tao nhã thì người châm chọc bạn sẽ cảm thấy ‘xấu hổ’ và mất hút trong trường năng lượng của bạn.

Người có trường năng lượng mạnh mẽ thì ăn nói từ tốn, không nhanh không chậm, không nói những lời thấp kém, không đàm tiếu về người khác, không than khổ hay oán trách người khác.

Người có trường khí mạnh mẽ sẽ không dễ mà bị nghịch cảnh khuất phục
Người có trường khí mạnh mẽ sẽ không dễ mà bị nghịch cảnh khuất phục (ảnh chụp màn hình Istockphoto)

Sau khi trải qua đau khổ vẫn có thể kiên định tiến về phía trước

Tục ngữ có câu: “Nếm đủ khổ trên đời mới là kẻ hơn người”. Câu này nói thì dễ nhưng làm được thì rất khó. Khi đau khổ ập đến, một số người tìm mọi cách để trốn tránh mà không dám đối diện. Sau những đau khổ liên tiếp, có người sẽ mãi nằm đó và không thể vực dậy nữa; thậm chí còn cho rằng vận mệnh của mình là đau khổ và có làm gì thì cũng vô ích.

Không mấy ai trải qua đau thương mà vẫn có thể bình thản tiến về phía trước. Nếu bạn có bản sự này thì chứng tỏ bạn có trường khí rất mạnh mẽ.

Bạn của tôi, A Mỹ, vì nhà nghèo nên không thể tiếp tục đi học sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở. Cô đến Thâm Quyến làm việc; vì trình độ học vấn thấp nên cô chỉ có thể làm công nhân bình thường trong nhà máy.

Sau đó A Mỹ đã tiết kiệm được hàng chục ngàn nhân dân tệ (NDT) nhờ làm công nhân, cô đi đến một trường dạy nghề để học. Bốn năm sau A Mỹ đã lấy được bằng đại học. Cô còn học thêm kỹ thuật may mặc. 

Khi A Mỹ đi đến Thâm Quyến, cô nghĩ rằng mình có thể dễ dàng tìm được một công việc tốt, nhưng vận may đã không đến với cô. A Mỹ làm việc trong một xưởng may và bắt đầu như là một công nhân bình thường, rồi từ từ chuyển sang vị trí quản đốc. Trong thời gian này A Mỹ còn trải qua ba cuộc tình, kiếm tiền vất vả rồi còn bị những gã đàn ông khốn nạn lừa gạt.

Trường năng lượng mạnh mẽ thì gặp thất bại cũng không nản lòng

Vừa rồi thì tôi lại nhận được thiệp cưới của A Mỹ. Khi kết hôn tôi lại thấy một A Mỹ rất khác: “Không có nét buồn trên gương mặt, biết ơn cha mẹ, luôn tin vào tình yêu, vững tin vào tương lai”. 

Có người càng bị áp chế thì càng mạnh mẽ hơn, thoạt nhìn thì rất bình thường nhưng nội tâm lại vô cùng mạnh mẽ. 

Có câu nói: “Trong mệnh có thì rồi sẽ có, trong mệnh không có thì đừng cưỡng cầu”. Nhiều người thích dùng câu này để che đậy cho sự yếu nhược của mình; họ cho rằng số phận đã an bài những điều tồi tệ cho họ, vì vậy có cố gắng bao nhiêu cũng vô ích.

Kỳ thực, câu này muốn nói với chúng ta rằng, thuận theo vận mệnh để nỗ lực, thuận theo quy luật tự nhiên để phát triển; chỉ cần cố gắng hết sức thì được hay không được cũng không cần cưỡng cầu.

Trước thăng trầm của cuộc đời vẫn luôn giữ được sự an tĩnh tự tại
Trước thăng trầm của cuộc đời vẫn luôn giữ được sự an tĩnh tự tại (ảnh chụp màn hình Istockphoto)

Giữ được sự an tĩnh trước những thăng trầm của cuộc đời

Người có trường năng lượng mạnh mẽ không phải là người “hùng hổ dọa người, lấy mạnh hiếp yếu”, mà là luôn khiêm tốn, an tĩnh tự tại.

Như có câu: “Cúi đầu là bông lúa, ngẩng đầu là cỏ dại”. Người có trường năng lượng lớn thì thường sẽ “vui mà không nói, khổ mà không than”. Dù buồn hay vui thì vẫn có thể giữ được nội tâm tĩnh lặng; cho dù có gặp phải sự kiện đột ngột thì vẫn có thể tỉnh táo mà suy nghĩ cách giải quyết vấn đề.

Khi rơi vào hoàn cảnh khó khăn thì không hoảng loạn, bình tĩnh tích lũy năng lượng; khi ở trên đỉnh cao thì không kiêu căng, vui vẻ hạ thấp mình; làm được như vậy thì dù càn khôn chuyển dời vẫn không lay động được tâm này; trường này cũng vì thế mà càng trở nên mạnh mẽ hơn.

Theo Aboluowang