Hào quang là từ trường của một người, có thể được bồi đắp thông qua những thói quen tốt trong ứng xử hàng ngày.

Hào quang chứa đựng một loại tự tin, cũng như sự quyết tâm và an tâm. Những người có hào quang mạnh mẽ thường có sự tự tin và quyết đoán mạnh mẽ hơn, và sẽ dễ dàng gặp may mắn hơn trong cuộc sống.

Vậy làm thế nào để hào quang của bạn mạnh mẽ hơn? Chỉ cần tuân thủ những thói quen ứng xử tốt trong cuộc sống, theo thời gian, tôi tin rằng hào quang của bạn sẽ ngày càng mạnh mẽ hơn.

Thói quen 1: Thiền định

Kiên trì thiền chánh niệm có thể giúp chúng ta tập trung vào thời điểm hiện tại và khiến đầu óc minh mẫn hơn. Trong nhiều trường hợp, nguyên nhân khiến con người không thể đưa ra những quyết định hiệu quả là do có quá nhiều thông tin dư thừa. Thiền chánh niệm có thể giúp chúng ta lấy lại sức mạnh nội tâm một cách hiệu quả.

Theo tâm lý học, thiền có thể thay đổi cấu trúc của não, không chỉ giúp giảm bớt căng thẳng mà còn giúp chúng ta ổn định về mặt cảm xúc. Trái tim làm chủ vạn vật, khi quay về với trái tim, khi đó chúng ta mới thực sự mạnh mẽ nhất.

4 thói quen tốt giúp hào quang của bạn ngày càng mạnh mẽ hơn
Thiền chánh niệm có thể giúp chúng ta lấy lại sức mạnh nội tâm một cách hiệu quả. (ảnh: Facebook).

Thói quen 2: Sự cống hiến

Có lẽ nhiều người đã đánh giá thấp sức mạnh của sự cống hiến. Làm tốt công việc mỗi ngày cũng giúp chúng ta nâng cao khí chất bản thân. Kazuo Inamori từng nói rằng có những vị thần hiện diện. Khi bạn cống hiến hết mình cho công việc, năng lượng xung quanh bạn cộng hưởng với năng lượng của bạn. Đây thường là lúc bạn sáng tạo nhất.

Sở dĩ Chu Shijian, người được mệnh danh là vua thuốc lá, vua cam ở Trung Quốc, người sáng lập Chu Orange, có thể lội ngược dòng ở tuổi 80 khi cuộc đời đang ở thời kỳ khó khăn là nhờ sự cống hiến cực độ của mình. Để trồng được những cây cam cho quả tốt hơn, ông đã dành gần như cả ngày trong vườn và cuối cùng đã tạo ra được những quả cam ngon nhất.

Thói quen 3: Suy ngẫm

Suy ngẫm là một thói quen quan trọng để cải thiện hào quang của bạn một cách hiệu quả. Suy ngẫm thực ra là để kiểm tra xem những việc làm hàng ngày có phù hợp với giá trị nội tâm của mình hay không. Có thể nói rằng, việc suy ngẫm giúp nâng cao khả năng tự chủ một cách hiệu quả.

Một triết gia từng nói rằng cuộc sống không có sự suy ngẫm thì không đáng sống. Suy ngẫm là để chúng ta xem liệu hành vi của mình có vi phạm ý định ban đầu hay không, liệu mình đang tiến bộ mỗi ngày hay không, liệu có đạt được điều gì đó mỗi ngày hay không và liệu chúng ta có thể đạt được mục tiêu của mình tốt hơn hay không.

Nhật ký của Tăng Quốc Phiên, một trong ba vị quan người Hán ảnh hưởng nhất cuối thời Thanh ở Trung Quốc, phần lớn đều là nhật ký suy ngẫm. Ông dùng thói quen mạnh mẽ này để thay đổi thói quen xấu của mình từng chút một, dần dần trở nên mạnh mẽ hơn. Có thể nói, nếu không có thói quen suy ngẫm tốt thì sẽ không có huyền thoại đời thường về cuộc phản công của quân Hồ Nam.

Thói quen 4: Giúp đỡ người khác trên đường đời

Giúp đỡ người khác bất cứ lúc nào cũng có thể cải thiện hào quang của bản thân chúng ta. Việc giúp đỡ người khác như vậy là một thói quen rất tự nhiên của con người, tốt nhất là giúp đỡ mà không đòi hỏi đền đáp bất cứ điều gì, như vậy trong lòng chúng ta sẽ bình thản hơn. 

Tâm lý học đã phát hiện ra rằng, giúp đỡ người khác có chức năng chữa lành và tự chữa lành, nó có thể tăng cường kết nối giữa các cá nhân và có được sự tốt hơn. Thứ hai, trong quá trình giúp đỡ người khác, chúng ta cũng có thể khám phá ra giá trị của chính mình, từ đó nâng cao lòng tự trọng.

Có một sự hiểu lầm khi cho rằng giúp đỡ người khác chính là hỗ trợ tài chính. Thực ra, giúp đỡ người khác có rất nhiều khía cạnh, chứ không chỉ riêng về tiền bạc.

4 thói quen tốt giúp hào quang của bạn ngày càng mạnh mẽ hơn
Bạn có thể có thể đạt được nội tâm an hòa thông qua sự giúp đỡ người khác.(ảnh: Timescolonist)

Phật giáo từng nhấn mạnh rằng có 7 cách để giúp đỡ người khác:

  1. Ngôn thí: Đưa ra những lời nói động viên những người đang nản lòng và kiên nhẫn lắng nghe người khác;
  2. Nhan thí: hãy mỉm cười với người khác 
  3. Tâm thí: hãy mở lòng và đối xử chân thành với người khác;
  4. Nhãn thí: Đưa mắt nhìn, nhìn người khác bằng tấm lòng nhân hậu.
  5. Thân thí: dùng những hành động thiết thực của mình để giúp đỡ người khác;
  6. Tọa thí: chẳng hạn như nhường chỗ ngồi cho người già.
  7. Phòng thí: hãy để những người khác nghỉ ngơi trong căn phòng mà bạn đã bỏ trống.

Giúp đỡ người khác có thể được thực hiện mọi lúc mọi nơi. Không liên quan đến việc có tiền hay không, mà liên quan chặt chẽ đến lòng tốt của mình. Nếu giúp đỡ người khác, bạn có thể đang giúp đỡ chính mình mọi lúc mọi nơi, và có thể đạt được nội tâm an hòa thông qua sự giúp đỡ.

Nếu có thể kiên trì bốn thói quen tốt này trong cuộc sống, khí chất của bạn sẽ trở nên mạnh mẽ hơn. Điều quan trọng hơn là bạn sẽ không ngừng định hình lại bản thân, khiến mình ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn, đó chính là lợi ích lớn nhất của sức mạnh hào quang mang lại cho bạn.

Theo Fangzhou-Aboluowang

Mọi người có thể thực hiện thói quen tốt bằng cách tham gia lớp thiền định miễn phí online tại đây.