Âm tào địa phủ liệu có tồn tại? Nhân quả báo ứng liệu có thật không? Câu chuyện chân thực dưới đây rất đáng để chúng ta suy ngẫm.

Năm 2021, ở Trịnh Châu, Hà Nam và một vài nơi khác tạị Trung Quốc đã phải hứng chịu một trận mưa lũ lớn, kéo dài từ ngày 18/7 đến ngày 21/7. Trận mưa lũ này đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người và của. 

âm tào địa phủ; âm tào địa phủ là gì; Truyện tâm tào địa phủ
Thời báo Hoàn cầu Trung Quốc gọi đây là trận lũ “nghìn năn có một”, gây thiệt hại vô cùng nặng nề (ảnh: BBC)

Nội thành Trịnh Châu ngập lụt nặng nề. Đường sắt, đường quốc lộ và giao thông hàng không dân dụng bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đường phố biến thành sông; nước tràn vào một số ga tàu điện ngầm, một phần nước thấm vào các toa xe và một số lượng lớn người dân bị mắc kẹt trong đó, rất nhiều người đã thiệt mạng. 

Câu chuyện sắp kể dưới đây chính là có liên quan đến trận thủy tai này.

Một người bơi lội giỏi nhưng lại suýt bị chết đuối

Nhân vật chính của câu chuyện tên là Ba Tử, sinh vào những năm 90 của thế kỷ trước ở một vùng nông thôn. Ba Tử lớn lên ở vùng ven sông, nên rất thích bơi lội, khả năng bơi lội rất tốt.

Mùa hè năm 2022, một ngày nọ vì thời tiết nắng nóng, Ba tử rủ ba người bạn đi bơi ở một cái hồ tại khu đông, Trịnh Châu. Ai ngờ vừa tới thì trời bắt đầu có mưa nhỏ. Một người bạn nói: “Nếu đã đến đây thì cứ xuống bơi hai vòng rồi về”.

Bốn người nghe xong thấy hợp lý liền cởi quần áo, mặc đồ bơi rồi nhào xuống nước.

cõi âm ty; cõi âm phủ; nơi minh phủ
Ba Tử là một người lớn lên ở vùng sông nước nên bơi lội rất giỏi (ảnh minh họa: Vision Times)

Vừa bắt đầu thì mọi thứ đều rất bình thường, nhưng bơi được một lúc, Ba Tử cảm thấy có gì đó kỳ lạ; anh cảm giác có thứ gì đó chạm vào đùi mình và còn có bọt nước xung quanh. Ba Tử đoán là cá, còn nói với bạn bè rằng trong hồ này có cá lớn; nếu có thể bắt được thì buổi tối lại có cá nướng để ăn.

Tuy nhiên, ba người bạn đều không cảm thấy có cá, hơn nữa họ không mang theo dụng cụ bắt cá nên cho rằng khó mà bắt được. Ba Tử cứ cảm giác thấy có con cá lớn bơi quanh mình nhưng không bắt được. Thế là anh bơi theo cảm tính với hy vọng bắt được nó, vô tình Ba Tử đã bơi ra giữa hồ.

Mấy người bạn gọi anh nhanh chóng quay lại, nói rằng nước ở giữa rất sâu. Lúc này ý nghĩ muốn bắt cá đột nhiên biến mất, anh cũng nhận ra nguy hiểm nên quay người bơi vào bờ.

Chuyện kỳ dị bắt đầu xuất hiện, Ba Tử phát hiện lực cản bơi ngược dòng tăng mấy chục lần; dù có cố gắng đến mấy cũng không thể bơi được, đạp nước cũng rất khó khăn. Hơn nữa đột nhiên thấy có thứ gì đó giống như rong cỏ quấn lấy cổ chân anh, còn cố lôi anh về phía giữa hồ. 

Ba Tử kinh hãi, lớn tiếng gọi ba người bạn tới cứu mình. Khi nhìn về phía những người bạn đang bơi tới, Ba Tử dần dần bất tỉnh. Khi tỉnh lại thì đã nằm ở bệnh viện rồi. 

Sau khi tỉnh lại, Ba Tử nói với người nhà và bạn bè rằng, hóa ra thế giới này thật sự có âm tào địa phủ, anh vừa mới tới chỗ đó một phen. 

Xuống âm tào địa phủ gặp Diêm Vương

Ba Tử kể rằng, sau khi ngất đi, anh đột nhiên đi đến một nơi dường như có bầu trời đỏ sẫm. Dưới chân là một con đường đất, thỉnh thoảng có xe ngựa chạy qua. Hầu hết những người trong xe đều là những người lớn tuổi với khuôn mặt mơ hồ; quần áo của họ không phải là kiểu mà người hiện đại mặc. 

Ba Tử nghĩ mình đang nằm mơ, nhưng khi nhìn thấy bọn họ ngồi trên xe ngựa tiến về phía trước; anh không khỏi tò mò và tới hỏi họ sẽ đi đâu và có thể đưa anh đi cùng không. 

Sau khi lên xe, Ba Tử cố hỏi họ đang đi đâu, đây là chỗ nào nhưng không ai trả lời. Không biết qua bao lâu, bọn họ tới một nơi giống như phủ nha thời cổ đại; mọi người đều cùng xuống xe và bước vào trong. 

Chứng kiến phán xét tại Minh phủ

Đại sảnh được trang trí giống như công đường thẩm vấn phạm nhân trong phim cổ trang vậy. Phía trên có một viên quan râu ria xồm xoàm, nhìn rất đáng sợ. Phía trước có một bà lão, còn có một ông lão chừng khoảng 60 tuổi đang quỳ trên đất. 

Viên quan nhiều râu kia trong tay cầm ra một cuốn sổ nhỏ, đọc khoảng 20 phút thì nói với ông lão đang quỳ: 

“Ngươi lúc 35 tuổi đã buôn bán hai đứa trẻ, khiến cho hai gia đình không thể đoàn viên. Bình thường chỉ toàn làm việc xấu ác. Phạt ngươi 60 năm làm cô hồn dã quỷ, sau đó thì đầu thai làm ruồi.” 

Ông già nghe xong thì vội vàng nói: “Tôi sai rồi, tôi đã sai rồi, xin hãy tha cho tôi”. Sau đó liền bị quỷ tốt đưa đi. 

Lúc này, Ba Tử có chút bối rối và nhận ra có điều gì đó không ổn: “Chẳng lẽ mình đã chết rồi sao?” anh tự hỏi.

Ngay khi anh đang bối rối, viên quan có râu cũng chính là Diêm vương đã gọi “Tiếp theo”.

Bà lão phía trước Ba Tử liền quỳ ra giữa điện. Diêm Vương lật vài tờ trên cuốn sổ rồi nói: “Ngươi bình sinh chưa làm qua chuyện xấu, nhưng cũng chưa từng làm chuyện tốt. Ngươi có thể trực tiếp đi đầu thai làm người bình thường”.

Sau khi bà lão bị dẫn đi, tới lượt Ba Tử. Ba Tử tiến lên hai bước rồi quỳ xuống hỏi Diêm Vương: “Xin hỏi đây là nơi nào? Tôi đã chết chưa?” Anh còn thanh minh rằng mình chưa từng làm chuyện xấu và đã cứu được vài người. 

Diêm vương trừng mắt nhìn, ý tứ là không được nói nữa, sau đó Diêm vương nhìn vào cuốn sổ.

Cứu 5 người phúc báo thêm 50 năm dương thọ

Một lát sau, Diêm Vương ngẩng đầu lên liếc nhìn Ba Tử, rồi nói với Minh lại (một chức quan nhỏ dưới âm phủ) đi điều tra xem có nhầm lẫn gì không, vì Ba Tử còn thọ thêm 50 năm nữa. 

Ba Tử vô cùng lo lắng, tiếp tục hỏi Diêm Vương mình đang ở đâu và đã chết chưa. Lần này Diêm Vương trả lời anh, nói rằng anh quả thực đã chết, hiện đang ở Minh phủ. Nhưng bởi vì năm trước (năm 2021) anh đã cứu được 5 người, nên được tăng thêm 50 năm dương thọ.

Vừa lúc anh đang nói chuyện, Minh lại được cử đi điều tra cũng trở về và nói rằng quả thực đã có sự nhầm lẫn, Ba Tử vẫn còn sống được năm mươi năm, nhưng bị quỷ nước hại  tới đây. 

Diêm Vương nghe xong thì nói nhỏ với Minh lại hãy xóa trí nhí của Ba Tử và lập tức đưa về dương gian; vì nếu ở lại lâu quá sẽ không thể quay về nữa. 

Minh lại nhận lệnh rồi mang Ba Tử rời khỏi Minh phủ. 

Tới cửa nha môn, Minh lại đưa xe ngựa tới, để Ba Tử lên xe rồi cho trở về. 

Trước khi đi Minh lại còn dặn: “Lát nữa ngươi phải uống nước trong chiếc hồ lô. Sau khi xuống ngựa thì cứ đi về phía trước đừng quay đầu lại là có thể trở lại dương gian”.

Một lúc sau tới con đường đất, Minh lại kêu:”Tới rồi”, Sau đó gọi Ba Tử xuống ngựa. Ông ta lấy chiếc hồ lô bên hông ra, định rót cho Ba Tử một bát nước.

Ai ngờ vừa nghe được hai chữ “tới rồi”. Ba Tử giật mình vội nhảy nhanh xuống ngựa, rồi chạy về phía trước không quay đầu lại; cũng không biết phía sau Minh lại đang gọi uống nước. 

Quên uống nước, mang theo ký ức trở lại dương gian

Cứ như vậy Ba Tử đã trở lại dương gian, mở mắt ra thì phát hiện mình đang trong phòng cấp cứu, bên cạnh có mấy vị bác sĩ đi qua lại. Trong đó có một vị bác sĩ nhìn thấy Ba Tử mở mắt, thì nói: “Rốt cục cũng tỉnh lại rồi”.

Chỉ là lúc đó toàn thân không thể nhúc nhích, chỉ có thể mở mắt. Rất nhanh sau đó lại ngủ thiếp đi. 

Chờ tới khi Ba Tử tỉnh lại hẳn, thì anh thấy vợ mình đang bên cạnh. Người vợ nói với anh: “Thiếu chút nữa là anh bị chết đuối rồi. Khi bạn bè mang được anh lên bờ thì trong bụng toàn là nước. Bệnh viện cấp cứu suốt một ngày mới cứu được anh đấy”.

Ba Tử kể cho gia đình nghe về trải nghiệm lúc ở dưới âm phủ, nhưng không ai tin anh, họ đều cho rằng đó chỉ là  một giấc mơ.

Nhưng Ba Tử biết rằng đây không phải là mơ, bởi vì trong trận lũ lụt ở Trịnh Châu vào tháng 7 năm 2021; anh đích thực đã cứu được 5 người trong tàu điện ngầm. Trong đó có ba đứa trẻ nhỏ, một học sinh trung học, còn có một phụ nữ, vừa vặn 5 người. 

Theo Vision Times