Đua đòi theo bạn bè, Thành sớm học những thói xấu, hút thuốc, nhậu nhẹt, để rồi cuối cùng phải bỏ dở cả học hành chỉ vì ma túy đá.

Bình thường Thành chỉ kết hợp một vỉ thuốc tây với bồ đà, uống nước ngọt và mở nhạc sàn là cả nhóm phê pha đến sáng. Nhưng hôm đó, Thành kết hợp chơi ma túy đá nên bị ảo giác nặng; hành vi không kiểm soát được. Thành chạy ra ngoài đường đập phá. 

Trong con người Thành lúc đó không có cảm giác sợ hãi, cũng không sợ ai. Một thứ ngông cuồng, bất chấp tất cả mà đập phá. Trong đầu Thành còn vang lên câu nói khuyến khích nổi loạn của vị ‘đạo sĩ ma’ nào đó.

Anh bạn cùng phòng khỏe mạnh đã khống chế và trói Thành lại. Người mẹ tảo tần, khổ hạnh được gọi lên. Mẹ Thành không hiểu sự thật đằng sau; chỉ nghĩ rằng con trai yêu quý mắc bệnh nào đó về trí não. Vào bệnh viện khám, bác sĩ đánh giá tổn thất 30% trí nhớ. Người mẹ lo lắng: “Bệnh thế này thì học hành sao được? Thôi về quê…!”

Vậy là cậu sinh viên trường Cao đẳng Bách Việt Sài Gòn đã phải chấm dứt con đường học hành và trở về quê. Nước mắt người mẹ vẫn rơi nhưng không hề hay biết con mình là kẻ nghiện ma túy đá…

Điều gì khiến Thành bước vào con đường nghiện ngập?

Dương Tấn Thành, sinh năm 1991 tại Phú Yên, trong một gia đình có hai anh em, ba mẹ làm nghề nông. Ba Thành hiền lành nhưng lại nghiện rượu, mỗi lần ba say thì không khí gia đình lại trở nên căng thẳng. 

Ba mẹ cãi nhau, rồi mẹ lại than trách oán giận, cứ thế mãi không dừng. Hoàn cảnh gia đình không mấy êm ấm làm ảnh hưởng đến tâm lý của Thành. Thành cảm thấy xấu hổ với bạn bè về hình ảnh người cha lang thang, say xỉn ngoài đường. Cũng vì vậy mà tâm trạng của Thành rất thất thường.

Đến năm cấp 3 thì ở xóm bắt đầu du nhập vào mấy thứ xấu như cần sa, hút chất kích thích, Thành cũng học theo rồi tập tành hút thuốc, ăn nhậu. Sau này ra ngoài xã hội đi học thì giao du với bạn bè đủ mọi thành phần và chính thức chơi thuốc…

Bỏ dở học hành vì ma túy đá; Ma túy đá là gì; Ma túy đá có gây nghiện không; Ma túy đá có cai được không; Ma túy đá gọi là gì; Đập ma túy là gì; Ma túy hàng đá là gì
Thành không chống lại được cám dỗ và đã chìm ngập trong các chất gây ảo giác (ảnh nhân vật cung cấp)

Sau khi thi trượt đại học, Thành vào Sài Gòn làm thuê cho cậu một năm. Một năm này, Thành làm đủ mọi việc từ giao hàng, làm thủ kho, quản lý kho. Ban ngày đi học, tối ôn thi. Trải qua bao vất vả, cuối cùng Thành cũng thi đậu trường Cao đẳng Bách Việt, ngành xây dựng. 

Tuy nhiên, Thành không đủ lý trí để thoát khỏi những cám dỗ rủ rê. Thành bỏ bê học hành mà lao chân vào các trò chơi thuốc nghiện, chìm đắm trong ảo giác, phiêu diêu ở chốn hư ảo…

Tìm mọi cách để được ‘ảo giác’

Sinh viên không có tiền, để có được ảo giác và cảm giác phê pha giống như thuốc lắc, Thành cùng bạn bè mua một vỉ thuốc tây 10 ngàn, gồm 20 -30 viên. Loại thuốc tây này uống quá liều sẽ gây ra ảo giác. Rồi bỏ ra thêm 100 ngàn mua bồ đà, kết hợp 2 loại này với nhau, cùng thêm vài chai nước ngọt, mở nhạc sàn là cả nhóm phiêu từ tối đến sáng.

Mỗi tuần chơi từ 2 – 3 lần. Trong 3 năm liền Thành chơi liên tục như vậy. Không biết bao nhiêu viên thuốc vào người, tâm hồn lơ lửng trôi dạt không biết đến tận nơi nào. 

Ma túy đá khiến người ta chìm vào một thế giới khác

Sau một đêm bay lắc với thuốc, những thanh niên ấy quay trở về với thực tại. Một đêm mất ngủ, cả ngày hôm sau họ mệt mỏi, thân thể rã rời. Họ hiểu rõ tác hại cũng như điều gì sẽ xảy ra khi chơi thuốc quá liều. Tuy nhiên họ không muốn dừng lại hay cố gắng chấm dứt mà vẫn tiếp tục muốn chơi. Vậy điều gì đã hấp dẫn họ trong trò chơi mê ảo này?

Thành chia sẻ:

“Đó là thỏa mãn cá nhân để thể hiện bản lĩnh, trải nghiệm của mình. Mỗi người chơi đá khi rơi vào ảo giác mê đắm đều khác nhau. Tâm trí họ được nền nhạc đưa đi, rời xa thế giới hiện thực. Nó giống như được đi lên trời hoặc xuống địa ngục, bay vào không gian vũ trụ. Tỉnh ra họ vẫn nhớ và kể cho nhau nghe những trải nghiệm đó. Đó chính là sự hấp dẫn không điểm dừng của trò mê ảo này.

Đa số mọi người đều như bị chìm xuống địa ngục nhưng riêng tôi được trải nghiệm rất thần thánh. Tôi bay lên ‘thiên đàng’, tiến nhập vào không gian rất tươi đẹp, cảm giác rất thần thánh. Tôi nhìn thấy nhiều cảnh tượng, cuộc sống không gian khác. Còn gặp một vị ‘cao nhân’ nhận tôi làm đệ tử, chỉ dạy võ nghệ, sau điều khiển tôi đi đập phá khi tôi bị ảo giác nặng.”

Bạn nghiện hoàn lương chia sẻ điều quý giá

Sau khi Thành nghỉ học và trở về quê, mẹ Thành khóc lóc, thất vọng vì đứa con trai của mình. Để mẹ không buồn, Thành học nghề cắt tóc nam. Làm nghề có tiền, bạn bè lại rủ rê, Thành bắt đầu chơi ma túy đá. Từ năm 2010 – 2013, Thành chủ yếu chơi Bồ Đà kết hợp thuốc tây; từ tháng 6/2013 bắt đầu chơi ma túy đá, gia đình không hề hay biết.

Bỏ dở học hành vì ma túy đá, chàng trai thay đổi nhờ quyển sách quý
Thời Thành còn để tóc dài như muốn thể hiện cá tính của mình (ảnh nhân vật cung cấp)

Trong nhóm bạn cùng chơi ma túy đá ở Sài Gòn, có một bạn bước vào tu luyện Pháp Luân Công (còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp). Từ khi bạn ấy tu luyện thì đã bỏ hẳn ma túy, hoàn lương thành người tốt. Khi Thành về lại Phú Yên học cắt tóc không ngờ lại gặp bạn ấy cũng học nghề này. Bạn đã chia sẻ với Thành rất nhiều về tác hại của nghiện ngập và sự thay đổi tốt đẹp ra sao từ ngày tu luyện. Bạn khuyên Thành cùng bước vào tu luyện để thay đổi cuộc đời.

Lúc đó Thành từ chối vì nghĩ rằng đã có ‘thầy’ dẫn dắt rồi. Thành không ý thức được đó chỉ là ma đang hủy hoại mình. Cho đến một ngày, sau buổi nhậu vui vẻ trở về nhà, một cảm giác trống rỗng bao trùm tâm trí Thành. Nhớ lời người bạn: “Hãy đọc một lần cuốn Chuyển Pháp Luân” (cuốn sách chính chỉ đạo tu luyện Pháp Luân Công), Thành bất giác gõ tìm tên cuốn sách. Vừa đọc bài đầu tiên, ý nghĩ muốn tu luyện xuất hiện. Cuộc đời Thành đã bước sang một trang khác…

Bỏ ma túy đá

Tháng 10/2014, ngay khi đọc xong cuốn Chuyển Pháp Luân, Thành lập tức bỏ chơi ma túy đá. Những thói hư tật xấu cũng dần dần từ bỏ, tinh thần hoàn toàn khác hẳn, vui tươi, lạc quan. Tại sao Thành có thể thay đổi 180 độ như vậy? 

Tu luyện Pháp Luân Công tại nhà; Tu luyện Pháp Luân Công là gì; Tu luyện Pháp Luân Công như thế nào; Tu luyện Pháp Luân Công; Tu luyện Pháp Luân Công để làm gì
Thành đang đọc sách Chuyển pháp Luân (ảnh nhân vật cung cấp)

Nguyên do cũng vì cuốn sách đã trả lời tất cả bí mật về nhân loại, con người, vũ trụ, thời không, ý nghĩa sinh mệnh… Thành đã thực sự chấn động khi đọc cuốn sách này, cũng hiểu rằng mình sinh ra vì điều gì? Cần làm gì cho cuộc đời này? Tại sao phải dừng lại tất cả thói xấu kia để quay về bản ngã thuần thiện của mình?…

Thành thay đổi bản thân từ đó, không qua lại những chỗ ăn chơi nữa; ngoài thời gian làm việc thì đọc sách, luyện công. Thành đã thú nhận với cha mẹ và thay đổi thành đứa con ngoan. Các bạn bè ‘đập đá’ khi trước cũng không làm phiền Thành nữa. Cha mẹ, họ hàng đều vui mừng trước sự thay đổi của Thành. 

Cách tu luyện Pháp Luân Công; Sách tu luyện Pháp Luân Công;Môn tu luyện Pháp Luân Công; Pháp Luân Công là gì; Pháp Luân Công là gì tốt hay xấu
Thành đang luyện bài công pháp thứ 5 của Pháp Luân Công (ảnh nhân vật cung cấp)

Năm 2016 Thành đi nghĩa vụ quân sự. Hai năm sau Thành ra quân và tiếp tục với nghề cắt tóc cho đến nay.

Cuộc đời thay đổi nhờ tu luyện Pháp Luân Công

Hiện giờ Thành đã có một gia đình êm ấm, hạnh phúc; một cửa hàng riêng thỏa sức đam mê tạo kiểu tóc cho khách hàng; 8 năm làm nghề, Thành trở thành một thợ cắt tóc tận tâm, chuyên nghiệp.

Bỏ dở học hành vì ma túy đá, chàng trai thay đổi nhờ quyển sách quý
Giờ Thành có một gia đình êm ấm và một công việc ổn định (ảnh nhân vật cung cấp)

Từ người phải bỏ dở học hành vì ma túy đá, tự hủy hoại bản thân bằng thứ độc dược mê ảo, nay Thành đã tự tin đối diện với cuộc sống thực tế, không ngừng tu dưỡng để tìm về bản tính thiện lương, tất cả cũng là nhờ tu luyện Pháp Luân Công. Bạn đọc muốn tìm hiểu thêm về câu chuyện của Thành có thể liên hệ qua số điện thoại 090 935 5535. Hoặc nếu muốn tìm hiểu về Pháp Luân Công thì có thể vào trang web chính https://vi.falundafa.org/ hay vào link https://hocphapluancong.com/ để được hướng dẫn thêm về pháp môn này.

Xem thêm video: