Với một ý tưởng táo bạo, một cựu Thủy quân lục chiến Hoàng gia Anh đã cho ra mắt một bộ đồ bay phản lực thực tế và hiện đang được thử nghiệm. 

Bộ đồ phản lực xuất phát từ một ý tưởng táo bạo

Richard Browning, phi công thử nghiệm chính và là đồng sáng lập của Gravity Industries, nói với The Epoch Times rằng, bộ đồ phản lực của anh từ Gravity “đã được Thủy quân lục chiến Hoàng gia sử dụng để lên tàu hàng hải” và “đưa các lực lượng thiện chiến lên boong con tin hoặc tàu bị bắt.”

“Tôi đã nảy ra ý tưởng có vẻ điên rồ này: Bạn có thể kết nối sự cân bằng của con người và sức mạnh của con người lại với nhau; thêm một chút mã lực và hình dung lại chuyến bay của con người theo cách đó?” anh nói thêm. “Nó đã bắt đầu theo cách khá khiêm tốn, ‘điều gì sẽ xảy ra nếu?’ một loại thử nghiệm. “

Thủy quân lục chiến Hoàng gia vào tháng 8 năm 2021 đã chia sẻ đoạn phim về một cuộc tập trận. Trong đó Browning lái bộ đồ phản lực từ bệ hạ cánh của tàu hải quân HMS TMR đến một chiếc thuyền bơm hơi cứng di chuyển với tốc độ 15 hải lý/giờ. Anh tiếp đất quay mặt về phía sau; và sau đó di chuyển trở lại boong nơi anh xuất phát.

Những thước phim ấn tượng đã có hơn 20 triệu lượt xem tính đến thời điểm hiện tại.

“Trải nghiệm này giống như cảm giác bạn đang bay trong giấc mơ,” Browning nói. “Nó thực sự là siêu phấn khích. Bạn cảm thấy hoàn toàn tự do. Bạn có thể đi bất cứ nơi nào bạn thích; nó như là một loại trải nghiệm hạnh phúc về sự tự do hoàn toàn.”

Cách sử dụng trực quan giống như lướt sóng hay trượt tuyết

Bộ đồ phản lực sử dụng các tuabin khí siêu nhỏ— “động cơ phản lực nhỏ”, Browning gọi chúng – với hai chiếc trên mỗi cánh tay và một chiếc ở phía sau. Nó giống như phiên bản nhỏ của một chiếc máy bay chiến đấu hoặc máy bay dân dụng; đẩy ra lượng không khí vừa đủ để nâng một phi công lên khỏi mặt đất.

Bộ đồ được điều khiển bằng vectơ lực đẩy, “nói cách khác, hướng cánh tay của bạn xuống dưới để đi lên; [hoặc] sang một bên và bạn sẽ chìm xuống”, Browning nói thêm rằng, việc sử dụng bộ đồ cũng trực quan như lướt sóng, trượt tuyết hoặc đi xe đạp. Anh ghi công nhóm của mình vì đã chế tạo toàn bộ bộ đồ; hầu hết đều được in 3D.

Bộ đồ phản lực; Bộ đồ bay phản lực; Bay lên không trung
Điều tưởng chỉ có ở trong phim đã xuất hiện ngoài đời thực (ảnh: The Epoch Times)

Đối với những người xem video có thể nghi ngờ tính xác thực của video, Browning tỏ ra kiên quyết. “Chúng tôi chưa bao giờ, chưa từng thực hiện bất kỳ [thao tác kỹ thuật số] nào. Bởi vì nếu bạn làm điều đó, vậy thì tại sao phải ra khỏi giường vào buổi sáng?” anh nói. “Bạn có thể giả mạo tất cả mà? Chúng tôi chưa bao giờ làm giả bất cứ điều gì”.

Nhiều lần thử nghiệm thất bại

Gravity Industries được thành lập vào năm 2017 tại Vương quốc Anh. Browning là một nhà kinh doanh dầu mỏ tại British Petroleum trong 16 năm, có kiến ​​thức nền tảng về hàng không và kỹ thuật nhưng luôn khao khát được thử thách.

Tuy nhiên, tất cả không phải là thuận buồm xuôi gió. Nhóm của Browning đã trải qua nhiều lần thất bại trong quá trình phát triển bộ đồ phản lực; nhưng chấp nhận thất bại như một phần của sự đổi mới. Hai điều nhất quán ở Gravity là giữ an toàn ở vị trí hàng đầu và luôn quay trở lại ‘con ngựa chứng’ để thử lại.

Bay người lên không trung; Khoa học viễn tưởng là gì; Khoa học viễn tưởng là sao
Browning đã nhận phải nhiều thất bại khi nghiên cứu về bộ đồ phản lực này (ảnh: The Epoch Times)

“Chúng tôi chỉ bay cao đến mức chúng tôi có thể miễn cưỡng chấp nhận việc rơi từ đó,” Browning nói. “Chúng tôi ngã khá nhiều, nhưng không ai tự làm mình bị thương cả… nó nguy hiểm như cách bạn muốn sử dụng nó; bạn có thể rất ngu ngốc với nó, hoặc bạn có thể rất hợp lý với nó, và chúng tôi chọn cách sau ”.

Nhà sáng tạo ghi nhận sáu năm của mình trong Thủy quân lục chiến Hoàng gia Anh cho kết nối thành công của Gravity với tám quân đội khác nhau từ khắp nơi trên thế giới. 4 năm kể từ khi thành lập công ty, Gravity không nợ nần, đã tổ chức 145 sự kiện ở 35 quốc gia – cộng với hơn 500 ở Los Angeles; có vô số giao dịch thương hiệu và thực hiện mọi thứ từ đào tạo đến tìm kiếm và cứu hộ quân sự.

Bộ đồ phản lực không quá khó để điều khiển

Nhiều người trong số 500 người mà công ty đã đào tạo để sử dụng bộ đồ phản lực là nhân viên y tế và quân nhân.

“Không ai khác biết cách làm điều này,” Browning nói. “Chúng tôi là những người phát triển thiết bị. Bạn được cố định bằng sợi dây leo núi đó để ngăn bạn ngã; và sau đó bạn chỉ cần học cách giữ thăng bằng với một chút sức mạnh. Một số người điều khiển được nó trong một ngày; những người khác mất vài ngày; nhưng thường là trong vòng một tuần, chúng tôi đã có người bay”.

Khoa học viễn tưởng nói về gì; Khoa học viễn tưởng hay; Ý tưởng điên rồ
Cảm giác cũng giống như bay lên trong giấc mơ (ảnh: The Epoch Times)

Anh nói thêm rằng anh “không có mục đích” khi phát triển bộ đồ bay; nó chỉ đơn giản là “niềm vui của thử thách.”

“Ai biết? Khi bạn có một ý tưởng điên rồ, đôi khi bạn có thể biến nó thành một thứ có vô số ứng dụng thực tế,” anh nói thêm. “Đây tiếp tục là một cuộc khám phá khá điên rồ về cách bạn sử dụng một công nghệ hoàn toàn mới.”

Bộ đồ phản lực tưởng như chỉ xuất hiện trong các bộ phim khoa học viễn tưởng cuối cùng đã xuất hiện đầy ấn tượng ngoài đời thực.

Theo The Epoch Times

Xem thêm video: