Phi công đã hạ cánh chiếc trực thăng y tế vào ngày 11/1 mà không có bất kỳ thiệt hại nào về nhân mạng tại một khu dân cư ở ngoại ô Philadelphia (Mỹ). 

Trực thăng y tế đã hạ cánh một cách thần kỳ

Bằng cách nào đó, phi công đã tránh được một mạng lưới đường dây điện và các tòa nhà khi máy bay chao đảo, lao xuống đường; và cuối cùng đâm vào bụi cây bên ngoài một nhà thờ, chính quyền và các nhân chứng cho biết.

Cảnh sát trưởng của Upper Darby, Timothy M. Bernhardt cho biết, thật là một “phép màu”, không ai trong số bốn người trên trực thăng, bao gồm cả một bệnh nhân trẻ sơ sinh, bị thương nguy hiểm đến tính mạng.

Các đội cứu hộ đã nhanh chóng đến đống đổ nát gần Nhà thờ Drexel Hill United Methodist  ở Upper Darby vào khoảng 1 giờ chiều để giúp đưa phi công, hai người lớn và trẻ sơ sinh ra khỏi trực thăng, Bernhardt cho biết tại một cuộc họp báo.

Bernhardt cho biết thêm, đứa trẻ sơ sinh đã được đưa đến bệnh viện khi các nhà chức trách làm việc để thông báo cho gia đình đứa trẻ.

Trực thăng y tế; Máy bay trực thăng rơi; Máy bay trực thăng dùng để làm gì; Máy bay rơi; máy bay rơi mới nhất; máy bay rơi 2021; tai nạn máy bay; tai nạn hàng không dân dụng; tai nạn hàng không bí ẩn; tai nạn hàng không
Hiện trường vụ tai nạn (ảnh: Epochtimes)

Một người đàn ông tại hiện trường vụ tai nạn trực thăng y tế nói với một điều phối viên rằng anh ta lo lắng nhất về bé gái sơ sinh; nhưng phi công là người duy nhất không tỉnh táo sau tai nạn, theo trích đoạn cuộc gọi tới 911 được công bố vào ngày 14/1.

Người gọi không xác định đã mô tả về viên phi công: “Anh ấy đang thở, anh ấy đang nói,” anh ấy nói với người điều phối. “Mối quan tâm chính của tôi lúc này là đứa trẻ 2 tháng tuổi. Tôi cần xe cấp cứu đến đây ngay lập tức.”

‘Đó là một phép màu’

Brian Rayner, một nhà điều tra an toàn cấp cao của Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia, nói với các phóng viên vào ngày 13/1 rằng, ông biết ơn vì những người ngồi trên trực thăng hầu như không bị thương trong vụ tai nạn.

Các vết thương của phi công là nghiêm trọng nhất, nhưng hai người lớn khác và bé gái “không bị thương một cách thần kỳ,” ông nói.

Người phát ngôn của Bệnh viện Nhi đồng Pennsylvania cho biết chưa có thông tin mới về tình trạng của bé gái.

Máy bay trực thăng y tế Eurocopter EC135 thuộc sở hữu của Công ty Air Method có trụ sở tại Denver; một dịch vụ vận chuyển cấp cứu y tế đường hàng không. Công ty cho biết chiếc máy bay – là một phần của chương trình LifeNet có trụ sở tại Hagerstown, Maryland – đã cất cánh từ ngoài tiểu bang. Người phát ngôn Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Pennsylvania cho biết nó đã gặp sự cố máy móc trong chuyến bay.

Rơi trực thăng cứu hộ; Trực thăng cứu hộ; Tai nạn trực thăng; Phép màu có thật không; phép màu có nghĩa là gì; phép màu có thật; phép màu có ý nghĩa là gì; phép màu có ý nghĩa gì; phép nhiệm màu là gì; điều thần kỳ là gì
Các nhân viên cứu hộ đang dọn dẹp hiện trường (ảnh: Epochtimes)

Tại hiện trường vụ tai nạn, một biển báo dừng ở góc đường bị chẻ làm hai và rõ ràng đã bị chiếc trực thăng đâm khi nó lao xuống. Chiếc máy bay nằm nghiêng thành hai mảnh, ngay bên ngoài nhà thờ.

“Đó là một phép màu, đó tuyệt đối là một phép màu. Đây là những gì bạn thấy đằng sau tôi,” Bernhardt nói. Ông đánh giá cao người phi công đã hạ cánh trực thăng theo cách anh ấy đã làm.

Chiếc trực thăng y tế trượt trên mặt đất

Joshua James, một nhân chứng cho biết, anh đang lái xe gần đó cùng vợ và con trai nhỏ thì nhìn thấy phần đuôi của chiếc trực thăng lắc lư qua lại như thể là nó trượt để dừng lại. James đã cho xe của anh lùi lại phía sau.

James nói: “Tôi thấy không sao vì nó không va vào dây điện hay bất cứ thứ gì khác; và nó cũng không đâm vào chúng tôi”.

Jerrell Saunders, 28 tuổi, cho biết anh đang đi bộ từ công việc bảo trì tại một tòa nhà chung cư gần đó thì nhìn thấy chiếc trực thăng “lơ lửng, thấy rất thấp, giống như nó có thể đáp xuống tòa nhà mà tôi đang làm việc”.

Tai nạn trực thăng trên thế giới; Những tai nạn trực thăng; Tai nạn của máy bay trực thăng
Điều may mắn là các thành viên trên máy bay đều an toàn (ảnh: Epochtimes)

Saunders lên xe để đi đến cửa hàng kim khí và chiếc trực thăng đang đi cùng hướng với anh. Anh nói rằng anh đã nhìn thấy nó rơi xuống đất ở giữa đường và trượt trên mặt đất cho đến khi nó bị vỡ ra.

“Tôi đoán phi công đã cố gắng hạ cánh ở một khu vực an toàn; bởi vì nó đã nảy trên mặt đất khi rơi xuống và trượt đi,” Saunders nói.

Máy bay trực thăng lật nghiêng và khi khói bốc ra, Saunders nhìn thấy mọi người nhảy ra khỏi trực thăng.

Nguyên nhân tai nạn vẫn đang được điều tra

Một quan chức cứu hỏa cho biết chiếc trực thăng còn khoảng một giờ nhiên liệu tại thời điểm gặp nạn; và phi hành đoàn đã thực hiện các bước để ngăn chặn nhiên liệu bị rò rỉ làm ô nhiễm nguồn nước ngầm.

‘Đó là một phép màu’: Trực thăng y tế rơi nhưng 4 người đều an toàn
Một thành viên phi hành đoàn bước ra khỏi máy bay với bé gái trên tay (ảnh: Epochtimes)

Một phát ngôn viên của Air Method, dịch vụ vận chuyển cấp cứu y tế hàng không sở hữu chiếc trực thăng, cho biết các cơ quan liên bang đang điều tra.

“Nhóm của chúng tôi sẽ hợp tác toàn diện với những nỗ lực của họ để đánh giá nguyên nhân của vụ tai nạn đáng tiếc này,” phát ngôn viên Doug Flanders của Air Method cho biết.

Chiếc trực thăng y tế rơi và trượt trên đường nhưng mọi người trên nó đều an toàn; đây quả đúng là một phép màu!

Theo The Epoch Times

Xem thêm video: