Cậu bé Kalevi Paasio không may bị cha đánh chết, và chỉ 13 tháng sau, cậu dường như là được tái sinh trở về với mẹ của cậu.

Walter Semkiw là một bác sĩ nghiên cứu về luân hồi ở tiểu bang California, Hoa Kỳ, ông đã chia sẻ trường hợp luân hồi này trên trang web “Nghiên cứu luân hồi” (Reincarnation Research). Mặc dù cha của cậu bé ở kiếp này và kiếp trước là 2 người khác nhau, nhưng tướng mạo của cậu bé ở kiếp này lại giống hệt như ở kiếp trước. 

Trường hợp này được lấy từ cuốn sách “Các trường hợp có các đặc điểm của hiện tượng đầu thai ở châu Âu” (European Cases of the Reincarnation Type) của Ian Stevenson, một học giả nổi tiếng về luân hồi tại Đại học Virginia, Hoa Kỳ. 

Cậu bé Phần Lan bị cha lỡ tay đánh chết 

Cậu bé Phần Lan trong trường hợp này tên là Kalevi Paasio, sinh ngày 11/12/1987 tại Ylojarvi, một thị trấn ở phía tây nam Phần Lan. Mẹ cậu bé là Sylvi và cha cậu bé là Risto. Tính tình của Risto nóng nảy và đôi khi đánh Sylvi, những lúc đó cô không thể không gọi cảnh sát xử lý.

Do bạo lực gia đình, Sylvi đã tách ra ở riêng, nhưng Risto vẫn có quyền thăm nom Kalevi. Một ngày cuối tuần khi đến lượt Risto chăm sóc Kalevi, Risto đã nhiều lần la mắng cậu bé trong cơn thịnh nộ và cuối cùng dùng một tấm gỗ đập vào đầu cậu bé 4 lần, khiến cậu bé không may mất mạng.

Vụ án mạng xảy ra vào ngày 11/5/1990. Risto đã nhận tội sau khi bị bắt và bị phán quyết là có tội, nhưng sau đó đã tự sát trong tù. 

Sylvi có một giấc mơ tiên tri?

Vài tháng sau khi Kalevi bị sát hại, Sylvi có một giấc mơ chân thực đến mức cô không biết đó là mơ hay thực. Cô chưa bao giờ có một giấc mơ chân thực đến thế. 

Trong giấc mơ này, Sylvi nghe thấy tiếng chuông. Khi mở cửa, cô nhìn thấy Risto và Kalevi ở đó. Risto quay người rời đi, nhưng Kalevi bước vào phòng và ngồi trên bậu cửa sổ. Sylvi cố gắng chạm tay vào cậu bé, nhưng nhận thấy tay cô đã xuyên thấu qua thân thể của cậu bé.

được tái sinh; đứa trẻ được tái sinh
(ảnh minh họa Pexels)

Lúc đó Sylvi đang sống với một người đàn ông tên là Veikko Sorsa. Họ sống ở một ngôi làng khác với nơi Sylvi kết hôn với Risto. Không lâu sau giấc mơ của Sylvi về Kalevi, cô có thai. Sau đó, cô kết hôn với Veikko và con trai Paavo của họ chào đời.

Paavo khẳng định Kalevi chính là mình

Khi Paavo khoảng 3 tuổi, cậu bé đang trượt tuyết bên ngoài nhà. Khi nghe tiếng gọi vào trong, cậu bé từ chối vào trong. Cậu bé nói đây không phải là nhà của mình và cậu bé muốn đến “nhà của mình”.

Có một lần, Paavo tìm thấy một bức ảnh do cảnh sát chụp. Bức ảnh này là hình ảnh của Sylvi sau khi bị Risto đánh. Paavo đã bật khóc khi nhìn thấy bức ảnh và nói với Sylvi: “Không ai được phép đánh mẹ”.

Vụ việc đã gây ấn tượng mạnh với Stevenson. Ông cho biết Paavo dường như biết những vết bầm tím trên mặt Sylvi là do bạo lực gia đình.

Hơn nữa, khi Paavo nhìn thấy những bức ảnh của Kalevi, cậu bé đã khẳng định rằng người trong những bức ảnh đó chính là mình.

Paavo và Kalevi trông giống nhau, nên nhiều người cho rằng họ có cùng một người cha. Nhưng cha của Paavo là Veikko, còn cha của Kalevi là Risto.

Walter Semkiw cuối cùng viết rằng, linh hồn của Kalevi dường như có thể lên kế hoạch đầu thai vào cơ thể của người mẹ trước đây của cậu bé ở linh giới. Mối tiền duyên của cậu bé với mẹ và mong muốn bảo vệ mẹ dường như đã góp phần vào sự tái sinh lần thứ 2 của cậu bé.

Semkiw tin rằng, Sylvi đã có một giấc mơ tiên tri và Paavo dường như là sự tái sinh của Kalevi. Nếu đúng như vậy, Kalevi sẽ có thể giao tiếp với Sylvi từ linh giới.

Theo Epoch Times