Cầu thủ Ngọc Anh là một Vlogger nổi tiếng trong giới bóng đá nghệ thuật. Nhưng chấn thương đã khiến anh phải dừng bước, và rồi điều kỳ diệu đã xảy ra…

Cầu thủ Ngọc Anh và bóng đá nghệ thuật

Nguyễn Ngọc Anh sinh năm 1992, tại Hà Nội. Ngọc Anh là cầu thủ chơi bóng nghệ thuật từ những ngày đầu tiên ở Việt Nam. Với niềm đam mê và gian khổ rèn luyện, kỹ thuật cá nhân của Ngọc Anh đã đạt tới đỉnh cao trong môn bóng đá nghệ thuật. Những pha vô-lê, bóng xoáy, giật ngược vừa chính xác vừa đẹp mắt của Ngọc Anh làm nhiều người không am hiểu về bóng đá cũng phải thừa nhận đá bóng cũng là một môn nghệ thuật.

Ngọc Anh chia sẻ: “Môn bóng đá nghệ thuật này là tổng hợp của tất cả các kỹ thuật của bóng đá. Nó vừa biểu diễn trái bóng trên cơ thể vừa thi đấu, phô diễn kỹ thuật. Khác với bóng đá trên sân cỏ 11 người cần sự phối hợp đồng đội, bóng đá nghệ thuật mang tính rèn luyện các kỹ thuật cá nhân. Môn này cũng có các giải thi đấu Thế Giới, mỗi năm tổ chức 1 lần”.

Để đạt được đỉnh cao trong môn bóng đá nghệ thuật, cầu thủ Ngọc Anh phải khổ luyện rất nhiều. Mỗi ngày anh phải tập luyện ít nhất 2-3 giờ đồng hồ, có hôm tới 5 giờ, có khi tập thâu đêm. Kết quả, cầu thủ Ngọc Anh đạt được nhiều giải thưởng quốc gia và quốc tế. Giải nhất Freestyle Football and Street Soccer Exhibition League Hà Nội (2010)…

Cầu thủ ngọc anh; Cầu thủ bóng đá việt nam; Cầu thủ bóng đá nổi tiếng
Để đạt được đỉnh cao trong bóng đá nghệ thuật, cầu thủ Ngọc Anh phải khổ luyện rất nhiều

Mang trong mình mầm bệnh và những chấn thương nghiêm trọng

Điều ám ảnh nhất đối với một cầu thủ chính là chấn thương. Chỉ cần một chấn thương nặng cũng đủ để kết thúc sự nghiệp thể thao. Cầu thủ Ngọc Anh cũng không tránh khỏi được điều này. 

Chơi bóng nghệ thuật từ năm 2008, đến năm 2010 Ngọc Anh bắt đầu có chấn thương nặng. Sau đó, liên tiếp từ năm 2011 tới năm 2013 anh gặp những chấn thương nghiêm trọng hơn; thậm chí khiến anh không thể đi đứng bình thường được.

Ngọc Anh cho biết:

“Vốn mang trên thân nhiều căn bệnh, như bệnh thiên đầu thống, tim, huyết áp, thoái hóa đốt sống lưng, cổ, mất cân bằng hai bên thân thể; đau dây chằng vai, viêm mũi nặng, mỗi lần hắt hơi ít nhất 50 lần hoặc kéo dài một tiếng khiến toàn thân mất hết sinh lực; thường xuyên lạnh ở lòng bàn chân khiến mùa hè phải đi tất, toàn thân hay uể oải, mệt mỏi, đầu gối hay buốt nhức, thường ra mồ hôi tay…

Khi tôi tập luyện với cường độ cao, thân thể không chịu đựng nổi, những chấn thương xuất hiện. Đốt sống lưng, cổ, dây chằng phát đau khiến tôi không giơ tay lên được. Đến năm 2013, chấn thương quá nặng khiến tôi không đi lại được nữa. Tâm trạng vô cùng bế tắc…”

Ngọc Anh vốn mong ước, kỳ vọng rất nhiều, thậm chí phải nỗ lực tìm kiếm, lựa chọn, vượt qua sự ngăn cản của gia đình để đến với bóng đá. Giờ phải dừng lại thì thật không dễ chấp nhận… 

Bóng đá nghệ thuật; Bóng đá nghệ thuật đường phố; Bóng đá nghệ thuật thế giới
Ngọc Anh bị chấn thương nghiêm trọng khi tập luyện

Mải miết kiếm tìm phương pháp chữa bệnh tự nhiên

Gia đình Ngọc Anh có một điều đặc biệt: Ba mẹ sợ bệnh viện, sợ thuốc, sợ tiêm, sợ tất cả những gì liên quan đến bác sĩ, bệnh tật… Vì ba anh từng học ngành y, nên biết rằng có nhiều bệnh chỉ trị được bề ngoài, không thể trị tận gốc. Thêm nữa là hiện nay có nhiều câu chuyện về sự trượt dốc y đức của bác sĩ, nó càng làm cho ba mẹ anh có ấn tượng không tốt với bệnh viện. Vì vậy nếu có ốm đau xảy ra thì nhà anh thường tìm các phương pháp tự nhiên, cổ truyền… chứ không thích đi đến bệnh viện.

Vì ảnh hưởng của gia đình nên Ngọc Anh cũng không thích bệnh viện. Anh cho rằng, bệnh viện mang nhiều vật chất âm tính, cái lạnh, cô đơn, mùi sát trùng… Anh cũng không thích ai chạm vào cơ thể của mình. Anh cho rằng, tạo hóa đã tạo ra con người thì sẽ có phương thuốc tự nhiên để chữa lành bệnh tật. Anh muốn tìm một phương pháp có thể chữa bệnh tận gốc.

Anh bắt đầu mày mò tìm hiểu và thực hành các phương pháp như: thiền, tâm linh, chữa bệnh dân gian. Nhưng suốt 3 năm thực hành (từ năm 2010 – 2013) tình trạng của anh không có cải thiện.

Anh cho biết: “Mình không cố gắng thì sẽ hối hận, nên tôi quyết định thử lần cuối. Tôi tìm hiểu đủ thứ mà mình vốn yêu thích từ nhỏ. Nào là trường sinh bất tử, phát triển các khả năng vượt ngoài giới hạn cơ thể, khám phá thế giới siêu hình, vũ trụ…”. Cuối cùng, anh thấy rõ sự bất lực của bản thân trước bệnh tật.

Cuốn sách kỳ lạ tự tìm đến người có duyên

Mỗi lần anh tìm kiếm trên Internet “phương pháp chữa bệnh tự nhiên” thì lại thấy hiện ra cuốn sách “Chuyển Pháp Luân”. Anh bỏ qua thì một tháng sau nó lại xuất hiện. Một thời gian dài tìm phương pháp trong bế tắc như thế, mà cuốn sách này cứ xuất hiện trước mắt. Giống như không còn sự lựa chọn nào khác, “thôi không cần biết thật hay giả, mình không còn cách nào khác, cứ đọc thôi…”

Lúc đó chưa có sách giấy, Ngọc Anh đọc trên bản điện tử. Khi nhìn thấy hình ảnh tác giả cuốn sách, Ngọc Anh thấy vô cùng kỳ lạ. Trong đầu anh hình dung vị Thầy trong Phật phải mặc áo cà sa, vị Đạo áo dài, tay phất trần… nhưng vị thầy này lại mặc comple, hơn nữa lại rất trẻ. Trẻ như vậy sao giảng được Phật Pháp nhỉ? 

Nhưng nhìn phong thái từ bi và nụ cười của Thầy, Ngọc Anh thấy rất đỗi thân quen. Nhìn Thầy như một vị Phật, vị Đạo, hay một vị doanh nhân, tri thức… Có gì đó quá đặc biệt ở thầy mà khó diễn tả thành lời.

Tu luyện ký sự; Pháp Luân Công tại việt nam; Pháp Luân Công là gì
Chuyển Pháp Luân – cuốn sách chính chỉ đạo tu luyện Pháp Luân Công

“Khi bắt đầu đọc trang đầu cuốn Chuyển Pháp Luân, tôi như dán mắt vào màn hình. Cảm giác như thời gian ngừng trôi. Chỉ đọc vài câu mà tôi đã hiểu được đạo lý trong đó. Tôi nghĩ vị thầy này thật không đơn giản. Tôi đọc nhiều kinh sách chỉ thấy lý luận vòng vòng, nhưng chỉ vài câu của thầy Lý đã khiến tôi minh bạch đạo lý. Thật khâm phục! Rồi tôi thay đổi một chút tâm tính, những điều kỳ diệu đã xảy ra…”

Chấn thương khỏi đến 70% sau khi đọc sách và tập các bài công pháp Pháp Luân Công

“Sau khi đọc lần thứ 2, thứ 3 tôi mới hiểu Pháp Luân Công chỉ đạo tu luyện chân chính. Lúc đó tôi chưa tập động tác, chỉ thực hành thay đổi tâm tính. Tôi bớt nóng giận hơn, nói chuyện với mọi người hòa ái hơn. Chủ ý thức của tôi đã kiểm soát được cảm xúc bản thân. Chỉ điều thay đổi nhỏ bé đó thôi mà tôi đã thấy tâm tính mình thăng hoa.

Tôi bắt đầu thử tập các bài công pháp. Vừa tập vào bài 1, với động tác “Kim Hầu Phân Thân”, chỗ vai phải đau giống như có lò xo xoắn lại thì có một bàn tay kéo cái lò xo ra, dây chằng mà tôi bị chấn thương như được kéo thẳng ra. Thấy nhói đau một cái, bệnh hết trong tích tắc, gần như khỏi 70%. Tập tiếp, thì phần gáy, lưng, xương sống đang bị uốn cong hình chữ S có cái gì đó ép thẳng lại.

Khi tập bài số 2: ôm bão luân, tay giơ lên tôi cảm nhận rõ tay có quạt gió xoay rất mạnh, toàn thân nóng bừng. Điệp khấu xuống vùng bụng thì tay nóng, có cái gì đang xoay ở bụng…

Trong thời gian rất nhanh, mọi chấn thương và những căn bệnh đeo bám tôi nhiều năm đều bốc hơi hết. Thật khó diễn tả những điều kỳ diệu này bằng vài câu chữ…”

Giải bóng đá nghệ thuật; Cách học bóng đá nghệ thuật; Biểu diễn bóng đá nghệ thuật
Ngọc Anh tập bài công pháp số 5 của Pháp Luân Công

Gặp được vị thầy giải đáp mọi câu hỏi, hoa ưu đàm báo hiệu điềm lành

Nhớ lại lúc 5 tuổi, luôn có một thanh âm vang trong đầu Ngọc Anh: “Đi tìm thầy, sẽ có một Đại Pháp cao thâm xuất hiện trong đời này”. Nhưng lúc ấy còn nhỏ, biết đi đâu mà tìm? Ngọc Anh muốn xuất gia từ nhỏ nhưng không ai chỉ ra con đường ấy.

Những câu hỏi thắc mắc không có hồi đáp khiến Ngọc Anh luôn buồn khổ. “Ý nghĩa nhân sinh là gì? Tại sao phải sinh ra rồi chết đi? Tại sao có người tốt xấu, sướng khổ? Tại sao con người không đối xử tốt với nhau mà lại hại nhau? Tại sao nhục thân này yếu kém và luôn phải ăn? Luân hồi có thật không? Có các sinh mệnh khác ngoài trái đất không? Phật là gì, làm sao để tu luyện thành Phật,…?”

 “Ai có thể giải đáp được thì tôi sẽ theo người đó suốt đời. Mà người có thể trả lời sẽ không phải người bình thường…”

Trăn trở và mải miết đi kiếm tìm vị Minh sư ấy, Ngọc Anh trầm luân trong cõi đời, buồn khổ với bệnh tật cho đến ngày đọc được cuốn Chuyển Pháp Luân. Càng đọc càng hấp dẫn, càng huyền diệu. Mỗi lần đọc lại thấy một nội hàm mới, tầng tầng đạo lý ẩn chứa trong những câu chữ đơn giản đó. “Người không phải người bình thường” ấy đã giải đáp mọi thắc mắc của Ngọc Anh…

Thời điểm đó, hoa ưu đàm tinh khiết mọc khắp phòng của Ngọc Anh. Báo hiệu sự chuyển mình mạnh mẽ cả thân lẫn tâm của chàng cầu thủ bóng đá.

Khổ nạn trên con đường tu luyện

Năm 2013, Ngọc Anh bước vào tu luyện Pháp Luân Công (còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp). Tâm tính thăng hoa, mọi chấn thương gần như khỏi hẳn. Nhưng bước sang năm 2014 thì khổ nạn đến.

Ngọc Anh kể: “Khi đang ngồi bình thường, một cơn ho nổi lên, cả người đổ chéo sang phải. Phần xương sườn và lưng phát ra tiếng kêu rất to, trời như sập xuống, tôi không đứng được nữa. Toàn thân bị cong vẹo, như bẻ gãy lưng, chia đôi cơ thể thành hai. Giống như cái cân bị lệch, hai bên thân thể hoán chuyển cho nhau. Hai bên vai bị lệch, bụng bên kia to thì bên này hóp lại… Người giống như một con rối, cái lưng là trung tâm điều khiển, giờ bị kéo lệch toàn bộ thân. Điều này vô cùng nguy hiểm, nguy cơ bị liệt vô cùng cao.

Chưa bao giờ tôi thấy đau như thế, buốt đến tận xương tuỷ. Đi lại, nằm, ngồi đều khó khăn, hầu như cả ngày chỉ đối diện với bốn bức tường.”

Cầu thủ bóng đá nghệ thuật; Khi bóng đá là nghệ thuật; Tu luyện Pháp Luân Công tại nhà
Khổ nạn bất ngờ ập đến khiến anh không thể đi lại bình thường

Ngọc Anh hiểu rằng đã là người tu luyện thì đây là một đại quan. Ranh giới truy cầu khỏi bệnh và kiên định vượt qua khảo nghiệm thật mong manh. Cách duy nhất vượt qua là thăng hoa về tâm tính, kiên định tu luyện.

Vì đã học thuộc thơ Hồng Ngâm của Sư phụ Lý, mỗi lần đau anh lại đọc bài thơ tương ứng. Cứ thế mỗi ngày, thân thể có những chuyển biến tốt đẹp. Từ không đi được, rồi bò, ngồi dậy, đứng lên, đi vài bước, đi nhiều hơn, cử động nhiều hơn…

Phải có tín tâm và ý chí kiên định mới vượt qua được khổ nạn

Khi anh có thể đi lại được trong nhà, thì một lần đang đứng trước mâm cơm, một nửa thân như mất đi sinh lực, không điều khiển được tay chân phần bên đó. Khoảnh khắc ấy mà khuỵu xuống sẽ đứt dây chằng và gãy xương. Cảm giác lo sợ nổi lên nhưng anh khắc chế nó xuống mức thấp nhất. Một suy nghĩ ngay chính khắc chế vạn điều tà: “Nếu giờ có ngã sẽ không sao”. Quả thật khi khuỵu xuống anh đã không sao nhưng cơn đau thấu buốt đến tận xương tủy. Anh không dám khóc vì khóc làm cơ mặt chuyển động cũng gây đau.

Anh cúi xuống để bố mẹ không nhìn thấy. “Nó sẽ mau khỏi thôi, mình chỉ chịu đựng một chút”. Khi anh ngẩng mặt lên thấy mẹ đang đứng khóc: “Sao con không đi viện chữa đi?” Anh nói: “Con không sao đâu, rồi sẽ khỏi thôi”. Tuy trong tâm anh vẫn lạc quan nhưng con đường phía trước thật mù mịt.

Ngọc Anh nén cơn đau ngồi ăn bình thường, sau vất vả lắm mới có thể trở về phòng. Điều anh buồn nhất chính là sự vất vả của ba mẹ phải chăm sóc đứa con trai đau yếu. 1 tháng đau đớn nữa trôi qua, ngày hẹn chuyến từ thiện miền cao đã đến… Đi thế nào đây, chơi bóng thế nào đây khi thân xác Ngọc Anh không đi nổi…?

Tu luyện Pháp Luân Công là gì; Tu luyện Pháp Luân Công như thế nào; Tu luyện Pháp Luân Công
Thử thách tâm tính khiến anh càng thêm kiên định trong tu luyện

Quên đi bản thân, sống vì người khác, điều cao thượng ấy đã tái sinh một sinh mệnh

Buổi tối trước khi khởi hành, Ngọc Anh băn khoăn nhiều. Anh không lạc quan rằng mình có thể chơi bóng, sợ mình làm hỏng mọi thứ, từ cuộc vui lại biến thành nỗi buồn. Nhưng lời hứa cần phải thực hiện, một người tu luyện theo Chân Thiện Nhẫn luôn phải nghĩ cho người khác.

Ngày hôm sau, Ngọc Anh vẫn lên đường đến Sùng Đô. Chặng đường dài lên vùng cao thật không dễ dàng gì. Khi đến nơi, thấy những người dân thật thà, các em nhỏ thơ ngây đã đợi từ lâu, mọi cơn đau như tan biến. Nhìn họ thật thân thiện và cảm động biết bao.

Đến tối, bên ánh lửa bập bùng, trước bao nhiêu khuôn mặt háo hức, Ngọc Anh quyết định chơi bóng. Anh đã quên đi bản thân mình mà thực hiện lời hứa trước những con người lương thiện. Khi bóng được tung lên, chạm vào cơ thể, thời gian như dừng lại, cơn đau biến mất. Một trường năng lượng vô cùng mạnh mẽ bao trùm toàn bộ nơi ấy. 

Chưa bao giờ anh thấy tâm hồn mình hòa tan vào ba chữ Chân Thiện Nhẫn đến như thế. Dù thời đỉnh cao anh cũng chỉ chơi được 90%, nhưng hôm nay khi anh hiểu được cảm giác vì người khác, anh đã chơi bóng hoàn hảo với 100% năng lượng.

Chính khoảnh khắc ấy, toàn bộ căn bệnh, khổ nạn trên thân tan biến hết. Một cơ thể được chữa lành theo cách thức thuần tịnh nhất. Cảm giác này thật khó diễn tả!

Tu luyện Pháp Luân Công để làm gì; Sách tu luyện Pháp Luân Công; Môn tu luyện Pháp Luân Công
Ngọc Anh biểu diễn cho các em nhỏ vùng cao

Hồi phục sau chấn thương, tiếp tục con đường bóng đá nghệ thuật

Sau sự kiện từ thiện, một cô bạn của Ngọc Anh xem những bức hình chụp hôm đó, phát hiện có rất nhiều Pháp Luân giăng như hoa tuyết. Lúc này Ngọc Anh mới nhìn kỹ và hiểu rằng Pháp này không phải tầm thường. Anh chưa từng khẩu phục, tâm phục hay hâm mộ một ai. Giờ đây trong tâm anh, trên cả thế giới này, duy nhất mình Ngài khiến anh hâm mộ đến vậy. Anh hiểu Sư phụ luôn bên cạnh và bảo hộ cho đệ tử của Người.

Cầu thủ Ngọc Anh: Chặng đường thoát khỏi chấn thương nghiêm trọng
Hình ảnh chụp thấy rõ Pháp Luân giăng như hoa tuyết

Giờ Ngọc Anh đã có một tấm thân khỏe mạnh, một trái tim nồng hậu anh tiếp tục bước tiếp với trái bóng. Cầu thủ Ngọc Anh đã tự sáng tạo ra rất nhiều kỹ thuật mới trong môn bóng đá nghệ thuật mà nhiều cầu thủ hàng đầu trên thế giới chưa từng thể hiện. 

Ngọc Anh cũng tham gia nhiều cuộc thi lớn và đạt thành tích cao. Như Giải nhất clip kĩ thuật bóng đá thế giới do Cristiano Ronaldo và Clear Men tổ chức (2016), Giải nhất bóng đá Chevrolet Fan Cup thế giới trên sân Old Trafford nước Anh (2016), và Giải nhất bóng đá Chevrolet Việt Nam (2016) v.v.

Cầu thủ Ngọc Anh: Chặng đường thoát khỏi chấn thương nghiêm trọng
Ngọc Anh đạt được rất nhiều thành công trong bóng đá nghệ thuật

Cầu thủ đá bóng có thể ngồi thiền?

Ngọc Anh nói: “Nhiều người thắc mắc, một vận động viên bóng đá, sức mạnh nhất ở đôi chân thì sao có thể ngồi thiền được? Bóng đá là môn động, còn thiền là tĩnh tại, sao có thể cùng tập? Đúng vậy, bóng đá trong sân hay trình diễn kỹ thuật cũng chỉ là trò chơi giải trí. Mỗi môn đều có mặt trái của nó. Nếu quá đặt nặng thắng thua thì sẽ không ngại va chạm, gây ra chấn thương cho bản thân và người khác.

Một cầu thủ vừa kiểm soát được trái bóng, vừa kiểm soát tốt tâm tính của mình thì sẽ không dễ bị dụ dỗ bởi bất kỳ điều gì. Sau giờ chơi bóng, những phút thiền sẽ giúp cho các chấn thương hồi phục nhanh hơn, sự tĩnh lặng giúp tâm tính mình thăng hoa, điều đó tốt cho cuộc sống của bạn. Nó thể hiện một người có hàm dưỡng đạo đức, có trách nhiệm với nghề nghiệp của mình. Còn chuyện chân có cứng thì ngồi dần sẽ mềm, sẽ quen, điều gì cũng có thể làm được nếu mình muốn làm”.

Cầu thủ Ngọc Anh: Chặng đường thoát khỏi chấn thương nghiêm trọng
Những giải thưởng của cầu thủ Ngọc Anh

Lời nhắn nhủ của cầu thủ Ngọc Anh

Ngọc Anh chia sẻ: “Sau những biến cố và trải nghiệm kỳ diệu của bản thân, tôi chia sẻ câu chuyện của mình, mong bạn đọc hữu duyên trân quý những điều tôi nói. Mỗi người có một duyên kỳ ngộ, hãy nắm lấy cơ hội ấy khi nó đến bên bạn. Chân trời sẽ mở ra nếu các bạn thay đổi quan niệm và có niềm tin.”

Việc khỏi chấn thương một cách thần kỳ của Ngọc Anh cũng không phải là điều hiếm thấy trong giới tu luyện. Một người tu luyện chân chính, tâm tính thăng hoa thì tự nhiên sẽ có một cơ thể khỏe mạnh. Ngay cả trong ngành thể thao cũng từng áp dụng phương pháp hồi phục chấn thương bằng khí công và cũng đạt được những hiệu quả nhất định. 

Đây là số điện thoại của cầu thủ Ngọc Anh, độc giả quan tâm có thể liên hệ trực tiếp với anh: 0834.166.641.