Ngày nay, nhiều người đi chùa để cầu danh cầu lợi; họ cầu trời Phật phù hộ cho việc làm ăn phát đạt, hoặc cầu được nhân duyên như ý. Điều này quả thực cách quá xa với mục đích bái Phật, thậm chí còn có thể chiêu mời ma quỷ.

Cô gái bái Phật cầu duyên bị ma quỷ trêu ghẹo

Trong “Duyệt vi thảo đường bút ký” của Kỷ Hiểu Lam, có một câu chuyện kể rằng: Có một cô con gái tên là Bình Thư, tuổi đã 18, 19 nhưng vẫn chưa đính ước với ai. Một hôm, khi ra ngoài cửa mua son phấn của một người bán hàng rong, thì bị một thanh niên trẻ tuổi trêu ghẹo. Cô gái tức giận trách mắng anh ta rồi trở vào nhà. Khi cha mẹ cô gái ra ngoài để xem, thì thấy trên đường không có một ai và hàng xóm cũng nói không trông thấy ai.

Đêm hôm đó, khi cô đang định đóng cửa đi ngủ thì đột nhiên người thanh niên từ dưới ngọn đèn chui ra. Bình Thư biết là yêu quái nhưng cô không hoảng sợ, không để ý đến hắn. Cô cầm chiếc kéo trên tay, giả vờ ngủ và lặng lẽ quan sát. Chàng trai trẻ không dám lại gần cô, chỉ đứng bên giường nói lời ngon ngọt dụ dỗ cô; nhưng Bình Thư vờ như không thấy, không nghe. Người thanh niên bỏ đi, một lát sau quay lại và lấy ra cây châm vàng và đôi bông tai bằng trân châu. Giá trị của chúng hơn hai ngàn lạng bạc để trên giường. Bình Thư vẫn nằm bất động không nói lời nào. Chàng trai lại rời đi, những đồ vật kia vẫn để nguyên trên giường, chứ không lấy lại.

Nhờ giữ vững chính niệm mà không bị ma quỷ mê hoặc

Khi trời gần sáng, chàng trai trẻ đột nhiên xuất hiện và nói: “Tôi đã âm thầm quan sát cô cả đêm. Cô thậm chí còn không nhặt những thứ này lên để nhìn. Một người nếu không bị rung động bởi đồng tiền; những việc mà người đó không cam tâm tình nguyện thì quỷ thần cũng không thể miễn cưỡng; huống chi là loại như chúng tôi? Tôi đã hiểu lầm lời cầu khấn của cô. Tôi cho rằng trong lòng cô đang tơ tưởng đến đàn ông lại lấy cớ là vì cha mẹ. Đó là lý do tại sao tôi cố gắng dụ dỗ cô như vậy. Xin cô đừng tức giận”. Nói xong, anh ta thu dọn những đồ vật kia và nhanh chóng rời đi.

Nhân tâm sinh một niệm, cả thiên địa đều biết (ảnh: Pixabay).

Gia đình của Bình Thư vốn nghèo khổ, mẹ cô đã già yếu lại mang nhiều bệnh. Lương bổng quân đội ít ỏi của cha cô không đủ nuôi sống cả nhà. Bởi vậy, Bình Thư đã cầu nguyện trước Phật đường; cô hy vọng sớm tìm được một tấm chồng để có thể phụng dưỡng cha mẹ già được tốt hơn. Không ngờ bị ma quỷ biết, liền hóa thân thành chàng trai để dụ dỗ, quấy rối cô. Cũng may cô hiểu rõ quỷ kế này nên giữ vững chính niệm; không bị dụ dỗ bởi sắc và lợi nên mới không mắc lừa yêu quái.

Bái Phật thế nào mới là chân chính để không chiêu mời ma quỷ?

Xem ra tâm thái và suy nghĩ khi bái Phật rất quan trọng. Ngày nay, khi bái Phật đa số đều là cầu tài, cầu danh; cầu Phật phù hộ sinh con cái; hoặc tìm kiếm được người bạn đời như ý v.v. Tất cả đều để thỏa mãn những ham muốn ích kỷ của bản thân.

Còn bái Phật một cách thật sự, giống như người xưa khi bái Phật với tâm thái thành kính; họ chỉ cầu xin Thần Phật phù hộ cho việc tu hành của mình hoặc sám hối những lỗi lầm của bản thân và hạ quyết tâm lần sau sẽ không làm sai nữa. Đấy mới là bái Phật thật sự (ảnh: Adobe Stock).

Có câu rằng: “Nhân tâm sinh một niệm, cả thiên địa đều biết”. Kỳ thực, nhất tư nhất niệm của con người đều bị Thần Phật ở không gian khác quan sát và biết rõ. Những người không tin Thần Phật thì cho rằng điều xấu mà mình làm chỉ cần người khác không nhìn thấy thì có thể yên tâm thoải mái. Hay có người cho rằng cứ dâng nhiều đồ cúng cho Phật, quyên góp nhiều tiền cho chùa; hay nói những điều tốt đẹp trước tượng Phật là đã biểu thị sự thành kính và Thần Phật sẽ phù hộ cho họ.

Nếu mục đích bái Phật là để đạt được những lợi ích của bản thân thì như thế là sai rồi. Làm vậy không những không được Thần Phật bảo hộ mà còn chiêu mời ma quỷ; hậu quả vô cùng nguy hiểm. Làm người chỉ cần giữ tâm cho chính, giữ vững thiện niệm và lương tri, thì mới có thể được Thần Phật phù hộ, mới có tương lai tốt đẹp và tươi sáng.

Theo ChanhKien