Mắc bệnh tăng nhãn áp hơn 10 năm khiến hai mắt gần như không nhìn thấy gì, một phụ nữ 70 tuổi người Hàn Quốc đã gần như hồi phục thị lực chỉ sau hơn 5 tháng luyện một môn khí công có nguồn gốc cổ xưa.

Bà Lee Young-ran, 70 tuổi, người Hàn Quốc kể một ngày nọ, khi đang xem TV, bà chợt thấy những con số trong phụ đề hiện rõ ràng.

Bà không thể tin được: “Điều này không thể nào, tôi có nhìn nhầm không?”

Bà mắc nhiều bệnh về mắt như bệnh tăng nhãn áp, thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể cả hai mắt trong hơn mười năm. Những năm gần đây, bà gần như bị mù cả hai mắt, khó mở mắt, mắt thường xuyên tối sầm, tầm nhìn rất hẹp, chỉ khoảng 45 độ. Khi xem TV, màn hình luôn xám xịt. Bà không thể nhìn rõ khuôn mặt của những người ở rất gần mình, cuộc sống rất bất tiện, làm bà khổ sở rất nhiều.

“Tôi phải xem xét kỹ hơn”, Lee Young-ran bước tới TV và cố gắng xác nhận những con số mình vừa nhìn thấy.

“Trời ơi! Những con số tôi nhìn thấy từ xa thực ra là đúng!”, bà Lee Young-ran bị sốc!

Bà nhanh chóng đứng xa hơn để xác nhận thêm vài lần nữa. Đúng, tôi thực sự có thể nhìn rõ các con số từ xa.

“Thật sự không thể tưởng tượng được. Làm sao có thể hồi phục tốt như vậy chỉ trong bốn, năm tháng?“, bà vui mừng.

Dòng ký ức của bà Lee Young-ran ùa về năm tháng trước.

Khi đó là cuối năm 2020, chồng của Lee Young-ran vừa qua đời, bà chán nản, không muốn ra khỏi nhà, tâm trạng tụt dốc xuống đáy. Đột nhiên một ngày nọ, một người bạn đã lâu không gặp gọi điện và nói rằng có một môn khí công rất tốt tên là Pháp Luân Công và đề nghị bà nên tập môn đó. Lee Young-ran rất quan tâm đến khí công và sẵn sàng đồng ý.

Pháp Luân Công còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp, đây là một môn khí công được ông Lý Hồng Chí đưa ra công chúng tại Trung Quốc vào năm 1992. Pháp Luân Công tuân theo nguyên lý “Chân, Thiện, Nhẫn” và có 5 bài công pháp, trong đó có thiền định. 

Khi Lee Young-ran nghe nói rằng tu luyện Pháp Luân Công không chỉ cần luyện công mà còn phải đọc sách để tu dưỡng tâm tính, bà khá lo lắng: “Tôi có thể học được không?”

Mặc dù không còn hy vọng nhưng cuối cùng bà vẫn quyết định thử và tham gia một lớp học Pháp Luân Công kéo dài chín ngày.

Khi xem video bài giảng của Đại sư Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Công, bà đã chăm chú lắng nghe toàn bộ bài học mặc dù thậm chí không thể nhìn rõ khuôn mặt của Đại sư.

Thật chưa bao giờ có một môn tu luyện như vậy!”, “Thật tuyệt vời khi thực hành Chân Thiện Nhẫn!” Sau khi tham gia lớp học chín ngày, bà quyết định tiếp tục tu luyện chăm chỉ.

Những ngày sau lớp chín ngày, Lee Young-ran nhất quyết chăm chú đọc cuốn sách có tên “Chuyển Pháp Luân” – cuốn sách cốt lõi của Pháp Luân Công. Bà đọc từng chữ một, chăm chỉ và chậm rãi, đọc nhiều nhất có thể. Đọc bao nhiêu tùy thích. Kết quả là càng đọc càng muốn đọc, càng xem lại càng thích xem.

Người đàn bà tìm được Phật Pháp
Chuyển Pháp Luân – cuốn sách chính của Pháp Luân Đại Pháp (ảnh: Nguyện Ước)

Đồng thời, Lee Young-ran kiên trì luyện các bài công pháp hàng ngày và cơ thể bà có nhiều phản ứng khác nhau trong quá trình luyện công. Đôi khi bà cảm thấy năng lượng không ngừng lưu chuyển trên đầu, đôi khi cảm thấy khí lạnh từ cơ thể mình đang thoát ra và đôi khi cảm thấy toàn bộ cơ thể mình đang ấm lên…

Bằng cách này, vô tình, đôi mắt của Lee Young-ran có thể nhìn rõ mọi thứ xung quanh. Ban đầu bà không nhận ra điều này, mãi đến khi đột nhiên phát hiện ra rằng mình có thể nhìn rõ những con số trên TV sau 5 tháng tu luyện. Lúc đó, bà mới chợt nhận ra: Hóa ra là 5 tháng đọc “Chuyển Pháp Luân” và luyện công đã khôi phục lại thị lực cho đôi mắt. Và chúng đã phục hồi đến mức không còn gây ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của bà.

Khi Lee Young-ran được The Epoch Times phỏng vấn, lời nói của bà tràn đầy sự biết ơn khi kể lại trải nghiệm kỳ diệu này.

Khi Lee Young-ran ở độ tuổi bốn mươi, bà bị viêm buồng trứng nghiêm trọng. Mặc dù tình trạng đã cải thiện sau khi điều trị nhưng sức khỏe ngày càng yếu khiến bà trở nên bi quan về sức khỏe của mình. 

Khi ở tuổi năm mươi, bà đã hủy tất cả các loại bảo hiểm y tế và bảo hiểm hưu trí mà bà đã đăng ký, vì bà tin rằng, mình sẽ không sống được lâu và việc đóng phí bảo hiểm sẽ là một sự lãng phí.

Sau đó, bà mắc bệnh tiểu đường, mỡ máu cao và bệnh về mắt, sức khỏe ngày càng sa sút.

Lee Young-ran cho biết, sau khi thị lực của mình được hồi phục đáng kể, bà trở nên lạc quan và tự tin, luyện tập chăm chỉ hơn. Khi tiếp tục tập luyện, cơ thể bà ngày càng khỏe mạnh hơn.

“Trước đây tôi gần như không thể mở được mắt, nhưng giờ đây, tôi không chỉ mở được mắt rộng hơn mà tầm nhìn của tôi cũng rộng mở hơn. Tôi có thể đọc sách, xem TV thỏa thích và còn có thể chở cháu đi luyện thi vào ban đêm nữa”, Lee Young-ran hào hứng nói.

Hiện tại, bà đã tu luyện được hơn hai năm, không chỉ đôi mắt đã hồi phục mà các triệu chứng bệnh tật khác cũng được cải thiện một cách vô thức. Trước đây bà ăn rất ít, tiêu hóa kém, thường xuyên bị tiêu chảy, đi bộ tới siêu thị gần nhà cũng cảm thấy kiệt sức.

“Bây giờ tôi có rất nhiều năng lượng, bước đi nhanh nhẹn và tôi cảm thấy như đang bay”, bà tự hào nói: “Lượng thức ăn cũng tăng lên rất nhiều, tôi có thể ăn mọi thứ và tiêu hóa tốt.

Khả năng miễn dịch cũng được cải thiện rất nhiều. Trước đây nếu da bị thương ở đâu thì dễ mưng mủ, có đến bệnh viện điều trị và bôi thuốc thì khả năng hồi phục rất chậm. Nhưng bây giờ nếu bị thương thì không cần bôi thuốc, và có thể hồi phục nhanh chóng”.

Căn bệnh viêm xoang hành hạ Lee Young-ran bấy lâu nay đã biến mất. Trước đây, bà luôn khó chịu vì nước mũi liên tục chảy ra, phải liên tục xì mũi và khạc nhổ chất nhầy chảy ngược vào miệng.

Bà cũng thay đổi rất nhiều trong cách ứng xử của mình với người khác.

Trước khi tu luyện, Lee Young-ran đối xử với mọi người theo ý mình. Khi có mâu thuẫn với người khác, bà thường mỉm cười với họ nhưng lại phàn nàn và chửi bới sau lưng. Giờ đây, bà thường cố gắng loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực như vậy.

Bà kể rằng có một lần, bà mâu thuẫn gay gắt với một người bạn về một vấn đề nào đó. Bà cảm thấy hơi mất tự chủ, nhưng sau đó, bà đã cố gắng hết sức để phủ định ý nghĩ xấu xa kia và tự nhủ phải hành động theo “Chân, Thiện, Nhẫn” một cách vô điều kiện nên sự bất mãn kia nhanh chóng biến mất.

Một lần khác, bà bị một người bạn buộc tội một cách vô cớ và sự việc xảy ra đột ngột: “Trước khi bắt đầu tu luyện Pháp Luân Công, tôi thường giận dữ phàn nàn về việc tại sao cô ấy lại tức giận với tôi mà không có lý do. Nhưng bây giờ tôi nhớ rằng tôi là một học viên Pháp Luân Công nên tôi bình tĩnh nhẫn nại và ngạc nhiên thấy mình đã trở nên bình yên đến thế nào”, bà nói.

Nghiên cứu: Thiền có thể giúp cải thiện bệnh tăng nhãn áp

Bệnh tăng nhãn áp là một nhóm bệnh về mắt gây tổn thương dây thần kinh thị giác, thường liên quan đến áp lực cao trong mắt. Đây là nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa ở những người trên 60 tuổi. Các phương pháp y học hiện đại vẫn chưa thể chữa khỏi bệnh tăng nhãn áp.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiền có thể giúp điều trị bệnh tăng nhãn áp. Lịch sử thiền có từ hàng ngàn năm trước và nhiều kỹ thuật thiền có nguồn gốc từ truyền thống phương Đông. 

Cụ bà 70 tuổi suýt mù vì tăng nhãn áp lấy lại thị lực chỉ sau 5 tháng
Học viên Pháp Luân Công thực hành bài thiền định (Ảnh: facebook)

Thiền đề cập đến nhiều phương pháp thực hành tập trung vào việc tích hợp tâm trí và cơ thể, được sử dụng để xoa dịu tâm trí và tăng cường sức khỏe tổng thể. Thiền định nằm trong 5 bài công pháp của Pháp Luân Công.

Một báo cáo đánh giá được công bố trên Tạp chí Journal of Glaucoma năm 2020 cho thấy, thiền có nhiều lợi ích tiềm năng đối với bệnh nhân tăng nhãn áp có áp lực nội nhãn bình thường và cao, bao gồm giảm áp lực nội nhãn, tăng lượng máu và oxy cung cấp cho não, điều hòa hệ thần kinh tự chủ. 

Thiền cũng tạo ra “phản ứng thư giãn”, làm giảm hormone cortisol gây căng thẳng, tăng các chất dinh dưỡng thần kinh và năng lượng của ty thể, đồng thời cải thiện chất lượng cuộc sống tổng thể của bệnh nhân tăng nhãn áp. Báo cáo cho thấy, thiền có thể là một liệu pháp bổ trợ thích hợp cho bệnh nhân tăng nhãn áp.

Một nghiên cứu năm 2018 được công bố trên tạp chí Journal of Glaucoma đã tiến hành một thử nghiệm ngẫu nhiên, tiền cứu trên 90 bệnh nhân tăng nhãn áp góc mở nguyên phát (POAG) (180 mắt; tuổi trên 45). 

Nghiên cứu phát hiện ra rằng, một nhóm bệnh nhân thực hành thiền chánh niệm trong 21 ngày không chỉ làm giảm áp lực nội nhãn và cải thiện chất lượng cuộc sống mà còn có những thay đổi tích cực về biểu hiện gen. 

Nghiên cứu cho thấy thiền có thể được sử dụng như một phương pháp điều trị bổ trợ cho bệnh POAG.

Nghiên cứu: Pháp Luân Công có tác dụng tuyệt vời trong việc chữa bệnh và nâng cao thể chất

Một nghiên cứu khảo sát bằng bảng câu hỏi với hơn một nghìn học viên Pháp Luân Công ở Đài Loan được công bố trên tạp chí Health Behavior and Policy Review vào năm 2020 cho thấy, trong số các học viên Pháp Luân Công trên 65 tuổi, có 8 chỉ số sức khỏe thể chất và tinh thần đều tốt hơn đáng kể so với người khác cùng tuổi. 

Xét về tổng thể, trong 8 chỉ số, điểm trung bình của các học viên Pháp Luân Công ở 6 chỉ số cao hơn đáng kể so với công chúng, đặc biệt là chỉ số “tình trạng sức khỏe thể chất” và “những hạn chế về vai trò do vấn đề cảm xúc gây ra” tốt hơn đáng kể so với người khác cùng tuổi.

Báo cáo nghiên cứu cũng điều tra các bệnh mãn tính mà các học viên Pháp Luân Công mắc phải trước khi tu luyện, bao gồm bệnh tim mạch, tiểu đường, bệnh phổi và cao huyết áp. Sau khi luyện tập, 70% đến 89% các bệnh này đã được cải thiện hoặc chữa khỏi.

Ngoài ra, vào tháng 5 năm 1998, Tổng cục Thể thao Trung Quốc đã tiến hành một cuộc khảo sát mẫu về các học viên Pháp Luân Công. Trong số 12.553 học viên Pháp Luân Công được khảo sát, có 10.475 người, hay 83,4%, mắc nhiều bệnh trước khi tu luyện. 

Sau khi luyện công từ 2, 3 tháng, đến 2, 3 năm, thể trạng của những học viên này đã cải thiện đáng kể, tỷ lệ hồi phục và tỷ lệ hồi phục cơ bản đạt 77,5%. Cộng thêm tỷ lệ cải thiện 20,4%, tổng tỷ lệ hiệu quả là 97,9 %.

Theo Ye Ping- NTDTV tiếng Trung

Mọi người có thể tham gia lớp học thiền định online miễn phí tại đây.