Từ xa xưa, những câu chuyện luân hồi, địa ngục vẫn luôn là bí ẩn và gây tò mò với nhân loại. Chết liệu có phải là hết? Sinh mệnh sau khi chết thì ở trạng thái như thế nào? Có một cựu chiến binh được chứng kiến sự tình dưới âm gian đã kể lại những cảnh tượng mà ông nhìn thấy.

Những trường hợp du ngoạn tới địa ngục không chỉ cổ nhân mới có; trong cuộc sống hiện đại cũng có không ít những người có cơ hội du ngoạn âm gian. Câu chuyện một người lính già đã xuất ngũ người Trùng Khánh dưới đây chính là một ví dụ. Không những có cơ hội chứng kiến những cảnh tượng luân hồi bị trừng phạt vô cùng đáng sợ; ông còn được Diêm vương nhờ chuyển lời tới con người thế gian: Thiện ác hữu báo và hãy thay đổi làm theo điều thiện. 

Lời kể của cựu chiến binh về hưu

Tôi tên Thành Phúc Đức là một cựu binh xuất ngũ đến từ huyện Điếm Giang thành phố Trùng Khánh. Thời trẻ đi lính tại vùng Đông Bắc, cuộc sống quân ngũ vô cùng gian khổ, thường ăn không no. Có lúc phải ăn cơm độn cao lương, để chống lạnh còn phải ăn cháo cao lương với hạt tiêu. Từ đó, trong cơ thể xuất hiện nhiều loại bệnh tật như viêm khớp mãn tính, viêm xoang; viêm phế quản, viêm khớp đau dạ dày…

Sau khi chuyển công tác, lần nọ tôi bị tai nạn giao thông nghiêm trọng, gãy xương đùi, tổn thương cột sống và chấn động não. Bị bệnh tật dày vò tôi vô cùng thống khổ và mệt mỏi, chán nản; luôn trăn trở muốn tìm cách trị bệnh và bắt đầu tìm đến tu luyện khí công. Từ đó bệnh tật trên cơ thể tôi đều biến mất, cảm thấy tâm và thân nhẹ nhàng, khỏe mạnh; các triệu chứng khó chịu đều biến mất. 

Một vài năm sau, tôi bị vu cáo bức hại và giam giữ tại trại lao động Tây Sơn Bình ở Trùng Khánh; vợ con cũng vì sợ hãi lo lắng mà bỏ nhà đi. Khi được thả, tôi bắt xe đi tìm vợ con, nhưng vì bị tra tấn mệt mỏi nên hôn mê bất tỉnh và được người soát vé đưa tới cấp cứu tại bệnh viện. Trong lúc hôn mê bất tỉnh, linh hồn tôi bị bắt xuống địa ngục và có cơ hội du hành dưới đó; cũng vinh hạnh được nói chuyện với Diêm Vương. 

Diêm Vương dặn cựu chiến binh quay về làm 3 việc

Khi đó, Diêm Vương nói với tôi: “Ta là Diêm La Vương, đây là cõi u minh, địa phủ. Vì con người thế gian cho rằng chết là hết, nơi đây là không tồn tại nên mới dám hồ đồ làm bậy. Ông có tin không?”

Tôi đáp: “Tôi tin”.

Diêm Vương quản địa ngục (Ảnh: Youtube)

Diêm Vương lại nói: “Nếu đã đến đây rồi, hãy đi thăm quan một vòng và quay về làm cho ta ba việc”:

1. Sau khi quay về, ông hãy nói với con người thế gian rằng Diêm Vương quản địa ngục. Đây là nơi chuyên quản lý trừng phạt người xấu; làm việc xấu, việc ác tất đều gặp báo ứng.

2. Sau khi quay về hãy làm việc thiện cứu giúp nhiều người hơn. 

3. Hãy nói với họ những điều ông nhìn thấy tại âm gian; bảo họ đừng làm điều xấu để tránh bị báo ứng. Hãy ghi nhớ những điều này. 

Sau đó, Diêm Vương lệnh cho hai quỷ tốt đưa tôi tới tham quan nơi hình phạt nhẹ nhất tại địa ngục. Chúng tôi tới cầu Nại Hà, cầu rất hẹp, dưới cầu có vực sâu vạn trượng. Hai quỷ sai đỡ tôi qua cầu.

5 cảnh tượng nhìn thấy nơi địa ngục

Tôi đã nhìn thấy những cảnh tượng thế này:

1. Tôi nhìn thấy các quan chức, công tố viên, sở tư pháp, bác sĩ đều bị ngâm trong biển máu mênh mông bất tận, bị cá sấu, rắn độc, sư tử… cắn xé. Họ kêu gào vô cùng thảm thiết vô cùng đáng sợ. 

 2. Tôi nhìn thấy những viên quan tham nhũng và những người nhận hối lộ phải chịu hình phạt tại quảng trường. Họ bị trói vào một dụng cụ tra tấn lớn và bị cắt xẻ thịt. Có rất nhiều người chịu tội hình thống khổ tới tận cùng. Họ dùng phương thức xẻo thịt cắt da để hoàn trả lại những của cải đã tham nhũng cho tới khi hết mới thôi. 

3. Những quan chức chấp pháp của viện kiểm soát và tư pháp làm hại những người tốt tại nhân gian bị buộc vào một dụng cụ tra tấn; một thanh thép cắt ngang xuyên qua eo của họ, vừa chịu hình phạt vừa bị cây thép đẩy qua kéo lại.

4. Những người làm kinh doanh cân thiếu, làm điêu, nâng giá so với thị trường để kiếm lợi từ người khác, sẽ bị trói vào dụng cụ tra tấn, chịu hình phạt bị người cầm dao cắt thịt. Chiếm lợi của người khác bao nhiêu, sẽ bị cắt bấy nhiêu thịt để hoàn trả. 

5. Những người có quan hệ nam nữ bất chính tại dương gian, khi tới âm gian một nam một nữ sẽ bị trói đối diện nhau ở dụng cụ tra tấn, cắt da trên nửa khuôn mặt của họ; còn có các loại dụng cụ tra tấn khác nhau, tùy theo tội danh đã phạm phải tại dương gian mà chịu phạt tại địa ngục. 

Mọi việc đều có nhân quả báo ứng, những việc làm sai nơi dương gian sẽ dẫn đến những hình phạt tương ứng nơi địa ngục.
Chịu tội nơi địa ngục (ảnh: repent-pray-revival).

Cựu chiến binh nói với mọi người 3 điều được dặn

Khi đến một thời khắc nhất định, Diêm Vương đưa tôi quay trở về dương gian. Tại đây tôi đột nhiên bừng tỉnh và có người nói: “Ông ấy sống lại rồi”. Khi tỉnh dậy tôi mới biết mình đang ở trong phòng cấp cứu tại bệnh viện của quận.

Tôi trầm ngâm hồi lâu rồi kể lại với mọi người những điều đã nhìn thấy; và ba việc Diêm Vương muốn nói với mọi người. Sau khi nghe xong những bác sĩ, y tá, lái xe, nhân viên soát vé đều vui mừng; họ hiểu rằng trên thế gian này cần làm việc tốt, không làm điều xấu, mới tránh khói việc chịu tội tại địa ngục. 

Theo Secretchina

Xem thêm: