Gia đình Từ Bá Văn vì gặp được cuốn sách y học của thần y Biển Thước, nên có thể trị được các chứng bệnh nan y cho rất nhiều người.

Những danh y Trung Quốc và những phương thức chữa trị kỳ diệu của họ đã được ghi nhận trong chính sử phương Đông; khoa học hiện đại không cách nào lý giải được nhiều hiện tượng kỳ bí. Sau đây là một vài ghi chép từ lịch sử.

Từ Văn Bá là danh y nổi tiếng thời Nam Bắc Triều. Từ thời ông nội đã có y thuật tinh thâm, vì tình cờ họ gặp được cuốn sách về y học của thần y Biển Thước, nên có thể trị được các chứng bệnh nan y cho rất nhiều người; thậm chí còn có thể thay quỷ hồn trị bệnh.

Y thuật tinh thâm của Danh y Từ Bá Văn

Vào triều Tống, danh y Từ Văn Bá thời Nam Bắc triều từng cùng Tống Thiếu Đế đi Nhạc Du Uyển. Họ vô tình gặp một người phụ nữ mang thai. Vì Tống Thiếu Đế cũng giỏi về y thuật; nên giúp người phụ nữ chẩn đoán giới tính của thai nhi. Sau khi thăm khám Tống Thiếu Đế nói với người phụ nữ: “Chị đang mang thai con gái”. Sau đó quay đầu lại hỏi Từ Văn Bá. Sau khi thăm khám danh y Từ Văn Bá đưa ra đáp án khác: “Chị ấy đang mang thai đôi một nam một nữ. Bên trái là con trai, xanh và hơi đen, nhỏ hơn bé gái một chút”. Bởi Tống Thiếu Đế tính tình sốt ruột, muốn lập tức mổ bụng để lấy đứa bé ra.

Biển Thước (chữ Hán: 扁鵲), tên thật là Tần Việt Nhân (秦越人), lại có thuyết tên Tần Hoãn (秦緩), hiệu Lư Y (卢医), là một thầy thuốc trứ danh thời Chiến ...
Dùng thuật châm cứu giúp người phụ nữ sinh con (ảnh minh họa Aviamost)

Từ Văn Bá không đành lòng nên nói với ông: “Xin hãy cho tôi dùng kim châm cứu; nhất định người phụ nữ có thể sinh con tự nhiên”. Sau khi Tống Thiếu Đế đồng ý với đề nghị của vị danh y; Từ Văn Bá dùng kim châm vào huyệt Thái Âm của người phụ nữ, đồng thời dùng tay xoa vào huyệt Dương Minh. Sau đó, quả nhiên người phụ nữ có thể sinh nở bình thường; hai đứa trẻ quả đúng như Từ Văn Bá đã thăm khám khi trước.

Chữa chứng bệnh lạ cho cung nữ

Sau đó, một cung nữ trong cung dưới thời Tống Minh Đế mắc chứng đau lưng; thậm chí kéo theo bị đau tim và đau đầu, mỗi lần phát bệnh đều hôn mê bất tỉnh. Nhiều danh y thăm khám đều chẩn đoán cho rằng đây là “nhục chứng”; nhiều người chữa trị nhưng đều không khỏi.

Sau khi Từ Văn Bá thăm khám ông nói: “Chứng bệnh này gọi là “Phát chứng”. Sau đó bắt đầu thực hiện quy trình điều trị. Ông cho người cung nữ uống một loại dầu, cô ngay lập tức nhổ ra một thứ giống như tóc; sau khi vê một hồi, vật này có chiều dài ba thước, hình dạng của nó giống như một con rắn và có thể di chuyển. Vị danh y treo nó lên cột, đợi sau khi vật này khô; nó chỉ còn là một sợi tóc và các triệu chứng của cung nữ biến mất hoàn toàn.

Sách quý của thần y Biển Thước

Ông nội của Từ Văn Bá tên là Từ Hy Chi vì tôn sùng Hoàng Đế và Lão Tử; nên lựa chọn đi vào núi Tần Vọng sống cuộc sống ẩn dật cách biệt với người thường.

Đọc sách bút bàm — Thế là Trường Tang Quân đem cái mà người thời nay gọi là công năng đặc dị truyền cho ông (cụ thể ông đắc được công năng này như thế nào, ...
Cuốn sách về y thuật cao siêu trong hồ lô (ảnh minh họa: secretchina).

Một ngày nọ, có một vị đạo sĩ đi ngang qua vào xin ông chút nước để uống. Sau khi đạo sĩ uống xong nước, lấy ra một cái hồ lô cho ông và nói: “Con cháu đời sau của ông hãy dùng đạo thuật trong đó để tế thế cứu nhân”.

Sau đó, Từ Hy Chi mở hồ lô phát hiện trong đó có một cuốn sách về y thuật của thần y Biển Thước. Từ đó ông chuyên tâm học hỏi y thuật được ghi chép trong cuốn sách; danh tiếng lan xa làm tới chức thái thú Bộc Dương. 

Danh y kế thừa y thuật của Thần y Biển Thước chữa bệnh cho hồn ma

Từ Thu Phù, con trai của Từ Hy Chi cũng được kế thừa y thuật của cha. Khi ông đang làm huyện lệnh tại Xạ Dương. Lần nọ, nghe thấy tiếng rên rỉ thê lương và phát hiện ra chủ nhân của giọng nói đó là một “hồn ma”. Ông liền hỏi hồn ma: “Quỷ hồn kia, ông muốn gì vậy?”

Hồn ma trả lời: “Tôi họ Hộc Tư, nhà ở Đông. Tôi đau thắt lưng tột cùng mà thiệt mạng. Ngay cả đã trở thành một hồn ma, vẫn không thể chịu nổi cơn đau này. Vì nghe nói y thuật tinh thâm nổi tiếng của ông; nên tìm tới hy vọng ông có thể cứu giúp ta”.

Cuộc đời và y thuật phi thường của thần y Biển Thước có lẽ sẽ vẫn nằm ... nếu không có một khám phá đáng chú ý của các nhà khảo cổ học. Biển ...
Dùng hình nộm để chữa bệnh cho hồn ma (ảnh minh họa: pexels.com).

Từ Thu Phù nói: “Ngươi là ma không có nhục thân thực sự; ta trị liệu cho ông như thế nào?”

Hồn ma trả lời: “Ông chỉ cần cắt cỏ, bó thành một người rơm rồi châm cứu vào huyệt vị trên đó là được”.

Sau đó, ông làm theo lời chỉ dẫn của hồn ma, châm cứu bốn huyệt vị tương ứng giống như thân người của người rơm, lại châm cứu ở ba huyệt trên vai; sau đó bày rượu và thức ăn tế lễ, cúng khấn và chôn xuống đất.

Thần truyền y thuật, chọn người có Đức để truyền

Ngày hôm sau, một người đàn ông đến thăm Từ Thu Phú; ông ta bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và nói: “Nhờ được ông trị bệnh, còn lập đàn tế lễ; tôi không chỉ khỏi bệnh còn không bị đói khát. Ân huệ của ông thực sự vô cùng lớn, tôi đến để nói lời cảm tạ với ông”. Nói xong biến mất không có tung tích. Sau đó, mọi người biết chuyện đều vô cùng ngưỡng mộ và bội phục tài năng của ông.

Văn hóa Trung Hoa bác đại tinh thông mà Trung Y thuộc văn hóa Thần truyền cũng hết sức huyền diệu tinh vi; trong đó có một mối quan hệ mật thiết giữa Trung Y và tu luyện mà hầu hết con người không nhận ra.

Trung y cổ đại qua các thời đại đều xuất hiện rất nhiều y học gia có công năng đặc dị và những người tu luyện tại các tầng thứ khác nhau. Họ sử dụng y đức cao thượng, y thuật Thần truyền tinh thâm để hành y cứu người; họ đã viết nên những chương lịch sử truyền kỳ về Trung y cổ đại. Tại các thời kỳ lịch sử khác nhau đều có các thầy thuốc trị bệnh cứu người bằng những phương thuốc thần kỳ bí truyền lưu truyền tại thế gian.

“Thần truyền y thuật, chọn người có đức để truyền” các đại danh y như: Thần y Biển thước, thần y Tôn Tư Mạc… đều là những người nhờ có đạo đức cao quý mà được Thần chỉ cho các phương thuốc thần kỳ để cứu người.

Theo Visiontimes