Con người trong quá trình đầu thai chuyển kiếp thì đạo đức là một yếu tố vô cùng quan trọng để xét xem sẽ chuyển sinh thành gì.

Không trả lại đồ của nhà chùa, kiếp sau chuyển sinh làm bê trong chùa

Vào thời nhà Tùy, có một người đàn ông tên là Trúc Vĩnh Thông ở Ở huyện Vu, Tinh Châu, từng mượn 60 thạch ngũ cốc của chùa, nhưng sau nhiều năm không trả lại cho chùa. Trong những ngôi chùa ngày xưa, rất nhiều hòa thượng đều tu luyện chân chính, nếu lấy đồ ăn của chùa mà không trả lại thì có hậu quả gì? Lúc đó, Trúc Vĩnh Thông không những không trả lại, mà còn nói dối rằng đã trả lại cho chùa, lại còn thề trước tượng Phật trong chánh điện: “Nếu tôi thật sự có mượn mà không trả, thì kiếp sau tôi sẽ làm bò cho chùa”.

Đầu thai chuyển kiếp có thật không; Đầu thai chuyển kiếp luân hồi; Đầu thai chuyển kiếp có thật; Đầu thai chuyển kiếp là sao
Lời thề ứng nghiệm, chuyển sinh thành bò (ảnh minh họa pngtree)

Người đàn ông chết ngay sau đó. Sau khi anh ta chết không lâu, một con bò trong chùa đã sinh ra một con bê. Con bê nhỏ này rất đặc biệt, nó có những mảng hoa văn màu trắng trên chân. Về sau, con bê lớn lên, hoa văn dần dần rõ ràng, chính là 3 chữ “Trúc Vĩnh Thông”. Sau khi chuyện này truyền ra, mỗi ngày đều có hàng mấy nghìn người đã đến xem con bê này.

Chẳng bao lâu sau, gia đình của Trúc Vĩnh Thông cũng biết chuyện này, liền mua lại con bê với 100 thạch ngũ cốc. Sau đó, xây một ngôi nhà khác, cẩn thận nuôi dưỡng con bê này giống như khi Trúc Vĩnh Thông còn sống. Gia đình anh cũng xây tượng Phật, viết kinh sách và cầu xin tha tội cho Trúc Vĩnh Thông. Sau hơn một tháng, con bê này chết đi.

Trộm tiền của mẹ, đầu thai thành lợn

Vào năm Đại Nghiệp thứ 8 thời nhà Tùy, tại một ngôi làng phía đông nam của thành Nghi Châu có một gia đình 4 anh em trai, anh cả, anh ba và anh tư đều làm việc cần cù chăm chỉ chăm lo cho gia đình. Chỉ có đứa thứ hai là suốt ngày giao du với mấy người không đàng hoàng, ăn chơi lêu lổng, không chịu làm việc.

Một lần, người mẹ để tiền trên giường rồi đi ra sau nhà. Khi người con thứ hai từ bên ngoài trở về, thấy tiền trên giường, lại để ý trong nhà không có ai nên đã lấy tiền cất vào túi. Khi người mẹ về, bà thấy số tiền trên giường đã biến mất, nên đã triệu tập cả gia đình để hỏi. Mọi người đều nói rằng họ không biết. Người mẹ vô cùng tức giận liền đánh 4 anh em một trận tơi bời, ai nấy đều vô cùng oán hận.

Đến năm thứ ba, đứa con thứ hai qua đời. Sau đó, một trong những con lợn nái trong nhà của họ cũng đã sinh ra một con lợn con. Chớp mắt, ngày lễ hội rằm tháng tám đã đến, gia đình bán con lợn con cho gia đình một viên chức xã ở một ngôi làng xa.

Đạo đức đóng vai trò quan trọng trong đầu thai chuyển kiếp
Mọi món nợ đều sẽ phải trả theo các cách khác nhau (ảnh minh họa Nghean)

Đêm ấy, người con thứ hai đã chết báo mộng nói với vợ rằng: “Anh là chồng em, vì anh lấy trộm tiền của mẹ, cả nhà phải bị oan và chịu trận đòn. Bây giờ anh đã chuyển sinh thành một con lợn để trả món nợ này. Nhưng người nhà lại muốn bán anh cho gia đình viên chức xã rồi. Ngày mai họ muốn giết anh làm vật hiến tế. Em là vợ anh, sao có thể nhẫn tâm không nói với gia đình để chuộc anh lại”.

Vợ anh vừa mơ thấy giấc mơ này thì chợt giật mình tỉnh giấc, lúc đầu còn hơi khó tin nên lại ngủ thiếp đi. Sau đó, cô lại có giấc mơ tương tự. Vì vậy, người vợ ngay lập tức đứng dậy và nói với mẹ chồng về giấc mơ của mình. Thật không ngờ, mẹ chồng cô cũng nói: “Mẹ cũng từng có một giấc mơ như vậy”.

Trước bình minh, mẹ chồng kêu anh cả cầm tiền đến gia đình viên chức xã mua lại con lợn con đã bán. Sau đó 1 năm, con lợn này chết đi.

Người xưa nói “thân người khó được”, trong lục đạo luân hồi không biết sẽ chuyển sinh thành gì, chỉ có tu dưỡng đạo đức, sống đời thiện lương thì mới có cơ may lại được thân người.

Theo Vision Times