Một người đã quá cố chia sẻ về điều nên cấm kỵ ở dương gian: không giết bò, không ăn tim động vật. Vì sao như vậy?

Tương truyền rằng, một linh hồn rơi vào cõi âm nơi địa ngục phải đối mặt với 7 ải: Quỷ Môn quan, Đường Hoàng Tuyền, Tam Sinh thạch, Vọng Hương đài, Vong Xuyên hà, Canh Mạnh Bà cầu Nại Hà, Cầu Nại Hà. Từ xưa tới nay, có nhiều ghi chép về những câu chuyện dưới âm gian. Dưới đây là một câu chuyện đáng suy ngẫm mà người anh ở âm gian đã chia sẻ lại cho người ở dương gian.

Người phụ nữ kể lại chân thực cuộc sống nơi không gian khác
Cảnh tượng đáng sợ nơi địa ngục (ảnh minh họa Adobestock)

“Minh tường ký” có ghi chép một đoạn câu chuyện về quỷ Thần thời kỳ nhà Tấn. Có 2 anh em họ là Tông Hiệp và Dữu Thiệu. Họ là anh em tốt của nhau. Nhưng bị chia cách người nơi dương gian kẻ dưới âm gian. Một ngày nọ Dữu Thiệu đã quá cố xuất hiện trước mặt Tông Hiệp. Anh chia sẻ cho người họ hàng những điều người phàm trần nên kiêng kỵ.

Người anh đã quá cố xuất hiện

Vào thời Tấn, có một người tên Dữu Thiệu, đảm nhiệm chức thái thú tỉnh Tương Giang. Ông và Tông Hiệp người Nam Dương là anh em họ. Tình cảm vô cùng thân thiết. Sau đó vào cuối năm Nguyên Hưng, Dữu Thiệu không may lâm bệnh qua đời. Từ đó hai người âm dương cách biệt.

Thời gian cứ thế trôi đi tới thời kỳ Nghĩa Hy. Một ngày nọ Dữu Thiệu đã quá cố đột nhiên xuất hiện trước mặt Tông Hiệp. Dung mạo và cách ăn mặc giống như khi còn sống. Chỉ khác biệt là chân đeo một cái xiềng. Tông Hiệp vội vàng đưa anh vào phòng. Sau khi vào, anh tháo xiềng chân để sang bên cạnh và ngồi xuống. Người trước mặt cử chỉ hành động khí phách mạnh mẽ. Ngữ điệu giống hệt khi còn sống khiến Tông Hiệp tin rằng đây thực sự là người anh họ đã quá cố nhiều năm trước.

Những điều cấm kỵ ở dương gian

Tông Hiệp nghi ngờ hỏi: “Sao anh lại có thể tới thăm em vậy?

Dữu Thiệu đáp: “Anh tạm thời xin nghỉ trở về dương thế. Sinh thời vì chúng ta tình cảm sâu đậm, nên cố ý tới thăm em”.

Tông Hiệp hỏi thăm về âm gian, những việc liên quan tới quỷ thần. Tuy nhiên đều bị Dữu Thiệu khéo léo từ chối, không trả lời thẳng vấn đề.

Dữu Thiệu dặn đi dặn lại: “Em nên cẩn trọng trong lời nói cử chỉ, cần đoan chính ngay thẳng, không nên sát hại các sinh mệnh. Nếu không cách nào tránh khỏi việc sát sinh, nhất định không được giết bò. Khi ăn thịt, đừng nên ăn tim của động vật“.

Dữu Thiệu căn dặn những điều cấm kỵ ở dương gian cho người em, để không phải chịu hình phạt khi xuống âm phủ
Tự sát chính là mắc tội sát sinh, phải chịu hình phạt ở âm phủ (ảnh minh họa)

Lấy làm tò mò, Tông Hiệp hỏi lại: “Thịt và ngũ tạng của động vật lẽ nào có gì khác nhau?”

Tông Hiệp đáp: “Tim là nơi Thần cư trụ. Vì vậy ăn tim sẽ mắc tội càng nghiêm trọng hơn”.

Hai anh em họ trò chuyện rất lâu. Tông Hiệp hỏi thăm về tình hình người thân và bạn bè đang còn sống. Những sự việc sẽ xảy ra trong tương lai. Khi kết thúc câu chuyện Dữu Thiệu muốn uống rượu với Tông Hiệp.

Khi đó Tông Hiệp có rượu làm từ cây thù du nên rót một ly mời anh họ. Dữu Thiệu dùng dằng tìm cách từ chối không uống ly rượu này. Tông Hiệp nghi hoặc hỏi: “Anh không thích uống rượu thù du à?”

Dữu Thiệu đáp: “Không chỉ anh không thích, những vong hồn ở dưới âm gian đều sợ cây thù du”.

Lời hẹn trùng phùng 3 năm sau

Lúc này, con trai Tông Hiệp trở về nhà. Tiếng bước chân cậu ta truyền tới tai Dữu Thiệu. Đột nhiên, Dữu Thiệu tỏ vẻ rất sợ hãi. Anh vội vàng nhanh chóng nói với Tông Hiệp: “Sinh khí ở đây đột nhiên thay đổi và trở nên nặng quá. Anh không chịu được nữa. Bây giờ anh không thể tiếp tục lưu lại đây. Tuy nhiên lần từ biệt này cũng chỉ 3 năm thôi. Đến lúc đó chúng ta sẽ lại có thể gặp nhau”.

Nói xong Dữu Thiệu lại đeo xiềng vào chân, đứng dậy đi ra ngoài cửa. Tông Hiệp quay đầu lại nhìn đã không thấy bóng dáng anh đâu.

Sau đó Tông Hiệp trở thành Chính viên lang. Ba năm sau vào thời gian Dữu Thiệu nói năm xưa, Tông Hiệp quả nhiên qua đời, trùng khớp với lời trùng phùng năm xưa.

Trân quý sinh mệnh

Đôi khi chúng ta đọc được những câu chuyện về việc nhìn thấy người thân, bạn bè đã quá cố xuất hiện, thường đều thông qua các giấc mơ khi ý thức lờ mờ, hoặc khi hấp hối sắp qua đời mới có hiện trạng này. Câu chuyện về hai anh em họ trên đây âm dương cách biệt có thể gặp nhau. Vì tình cảm quá thâm sâu nên mới có cơ duyên hội ngộ này.

Luôn nghĩ cho người khác tích được âm đức
Người có đức lớn sẽ được Thần Phật bảo hộ (ảnh: phatdaphambai.net).

Ngày nay, con người chịu ảnh hưởng bởi nền giáo dục hiện đại. Rất nhiều người coi thuyết vô thần làm chân lý, coi chuyện thiên đường địa ngục, thiện ác hữu báo là “mê tín”. Nhưng trong nhiều sách cổ đều có ghi chép lại những câu chuyện có thật về thế giới bên kia khiến người ta không khỏi chấn động.

Hy vọng rằng, câu chuyện này có thể khiến cho những ai không tin vào quy luật nhân quả, không tin vào luân hồi sẽ có một chút gợi ý và suy tư.

Theo Visiontimes