Người xưa thường nói động vật cũng có linh tính, thậm chí là biết báo ân. Có rất nhiều câu chuyện ly kỳ có thật được đã được kể lại.

Trong quá khứ, người ta cho rằng có nhiều loại động vật thậm chí còn có khả năng siêu cảm. Chúng có thể cảm nhận và dự báo trước được những thảm họa thiên nhiên như thiên tai, động đất, sóng thần v.v.

Rupert Schedrick, một nhà sinh vật học nổi tiếng người Anh đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, động vật không những có khả năng thần giao cách cảm, mà thậm chí còn có khả năng dự báo trước được những tai ương sắp xảy ra.

Năm 1920,  ở vùng núi Đầu Biện Khanh, miền Trung Đài Loan, có một gia đình nhà mới có hỷ sự. Vào ngày thứ sáu sau đám cưới của người con trai, khi mọi người đang cúng tế tổ tiên, bỗng nhiên có một con hươu núi ở đâu chạy vào nhà. Nó sợ hãi chui xuống dưới gầm bàn thờ.

Thì ra nó đang chạy trốn khỏi sự truy sát của một người thợ săn và con chó săn của ông ta. Lúc người thợ săn đuổi tới, ông ta đòi giao nộp con hươu. Thấy sự tình quá lạ, người con dâu thầm nghĩ: “Tại sao khi gia đình đang dâng hương cúng bái tổ tiên, lại có một con hươu núi đến, điều này có ý gì?”

Cô gái kiên quyết cứu chú hươu tới cùng

Cô nói với cha mẹ chồng rằng: “Có lẽ con hươu này và gia đình chúng ta có nhân duyên đặc biệt gì đó. Chứ không thì tại sao núi rừng rộng lớn vậy nó lại không đi, mà nhất định cứ chạy vào nhà ta mà trốn? Con nghĩ chúng ta nên cứu nó”.

Mọi người thấy cũng có lý, nhưng người thợ săn không chịu. Hai bên lời qua tiếng lại mãi không xong. Cô bèn hỏi: “Nếu tôi mua thì bao nhiêu tiền?” Thợ săn nói: “Hai mươi đồng bạc”.

động vật báo ân; động vật trả ơn; động vật có linh tính;
Động vật cũng có linh tính (ảnh: Amazon)

Cha mẹ chồng thầm nghĩ: “Toàn bộ tiền đám cưới và của hồi môn cũng chỉ có mười lăm đồng bạc trắng; trong khi giá của con hươu núi lại những hai mươi đồng bạc”. Nghĩ tới đây thì họ không còn muốn giữ con hươu nữa. 

Nhưng cô con dâu vẫn kiên quyết, mặc cả qua lại với người thợ săn tới tận khi trời chạng vạng tối. Mặc cả tới giá mười lăm đồng thì người thợ săn mới đồng ý. Cô thưa chuyện với cha mẹ chồng: “Con xin phép đem của hồi môn, toàn bộ tiền mặt mười lăm đồng bạc để chuộc lại con hươu này”. 

Người thợ săn nhận tiền rồi rời đi. Cô cúi xuống gầm bàn thờ gọi con hươu ra, nhẹ nhàng xoa đầu, vuốt ve an ủi nó. Đối mặt với ân nhân đã cứu mình, nó tỏ ra vô cùng cảm kích biết ơn; nó nhảy lên vài cái rồi chạy về phía núi xa đi mất.

Động vật có linh tính, biết trước đại nạn cứu cả nhà ân nhân

Câu chuyện cô gái cứu hươu núi lan truyền khắp nơi. Hàng xóm đều giễu cợt cô dùng khoản tiền lớn để mua hươu phóng sinh. Nhà mẹ đẻ cô biết được việc này cũng trách mắng cô. Nhưng cô chẳng bận tâm, cứ kệ cho mọi người nói sao cũng được.

Mùa xuân hai năm sau, cô hạ sinh một bé trai. Lúc đứa bé tròn một tuổi, trong nhà mọi người đều bận rộn nên bỏ đứa nhỏ vào một chiếc xe đẩy gỗ cho trẻ em ở trong sân. Lúc này con hươu núi kia đột nhiên xuất hiện. Nó lấy sừng giữ cái xe đẩy quay quay hai vòng rồi kẹp lấy đứa trẻ mang đi mất. Gia đình biết được con hươu đã trộm đứa nhỏ thì mắng cô: “Đáng đời cô chưa, cô cứu nó giờ nó báo cô như vậy đấy!”. 

động vật báo ân; động vật trả ơn; động vật có linh tính;
Hươu núi trả ơn (ảnh: Vi.pngtree)

Thế rồi già trẻ lớn nhỏ trong nhà đều tá hỏa đuổi theo con hươu. Khi tới sau núi bỗng nghe thấy một tiếng nổ lớn. Nhìn lại thì thấy ngọn núi phía sau căn nhà đột nhiên sụp đổ, đất cát lấp kín ngôi nhà của họ. Chứng kiến cảnh này, mọi người mới hiểu ra con hươu đến để báo đáp ơn cứu mạng năm xưa. Nó cố tình giả bộ trộm đứa nhỏ, dẫn cả nhà họ chạy thoát nạn. Sau khi mọi chuyện đã yên ổn, nó nhẹ nhàng để đứa trẻ ven đường, rồi lại chạy về phía thâm sơn.

Tuy nghe có vẻ ly kỳ, nhưng đây là một câu chuyện có thật; chứng minh việc động vật cũng có linh tính và có thể dự báo trước điềm xấu.

Theo Soundofhope