Nhân quả báo ứng như hình với bóng. Ở dương gian đoạt mệnh người khác thì người bị hại ở dưới âm gian sẽ tìm cách đòi lại mạng. Thủ phạm ngấm ngầm che giấu, nhưng mắt Thần như điện, làm sao có thể chạy thoát được.

Làm nhiều việc ác hãm hại người khác

Vào thời nhà Đường, ở Hoành Thủy, Ký Châu có một người tên là Vương Hoằng. Anh ta vốn là một tên vô lại, thường xuyên bịa đặt tội danh để hãm hại người tốt. Vương Hoằng từng đi du lịch ở Triệu Định, Hà Bắc. Trên đường đi thì nhìn thấy một ông lão, người này mỗi năm thường tập trung rất nhiều người để tiến hành trai giới. Vương Hoằng thấy vậy thì vô duyên vô cớ mà đi tố giác ông lão; vì vậy mà đã hãm hại làm hơn 200 người bị giết chết. 

Lúc ấy quan phủ lại cho rằng anh ta có công, liền trao tặng cho anh ta chức tướng quân du kích; cho đi theo để hầu hạ ngự sử. Lúc ấy có người tố cáo Vương An Nhơn – đô đốc Thắng Châu; triều đình lại bí mật phái Vương Hoằng đi truy bắt ông ta. 

Sau khi Vương Hoằng bắt được Vương An Nhơn, anh ta dùng một dụng cụ tra tấn kẹp lấy cổ của Vương An Nhơn; nhưng Vương An Nhơn kiên quyết không nhận tội. Vì vậy Vương Hoằng đã đem Vương An Nhơn ra chém. Sau đó tìm cách xử lý việc này cho êm đẹp. Vương An Nhơn có một người con trai phục vụ trong quân đội; Vương Hoằng cũng phái người đi bắt người con này lại sau đó lập tức chém đầu.

Vương Hoằng trong lúc ngồi ăn cơm với tư mã (chức quan quản lý ngựa) Mao Công thì đột nhiên giở giọng quát anh ta một trận. Sau đó cho người bắt lại và chém đầu. Người dân địa phương sau khi nghe được chuyện này thì đều vô cùng khiếp sợ. 

Oan hồn ở dưới âm gian đòi nợ

cõi âm; con người sau khi chết sẽ thế nào; người chết có trở về không
Quả báo đến chậm nhưng nhất định sẽ báo (ảnh Tinhhoa)

Sau này Vương Hoằng bởi vì mắc phải tội vu oan cho người khác mà bị đày đến Lôi Châu. Lúc ấy anh ta mang theo một người phụ nữ trẻ xinh đẹp tên là Hoa Nghiêm; gần đây Vương Hoằng rất yêu thích nàng ta. Lúc đang đi trên thuyền thì Vương Hoằng ngụy tạo chiếu thư của Hoàng Đế. Hoa Nghiêm thấy thế mới khuyên anh ta rằng: “Chàng đã đến bước này, sao còn có thể làm bậy như vậy được nữa?”.

Vương Hoằng nghe vậy thì giận dữ quát: “Ngươi rõ ràng là muốn phá hỏng chuyện của ta”. Nói xong liền lấy dây trói tay chân của Hoa Nghiêm lại và ném xuống sông. Có người chèo thuyền ở trên sông thấy vậy và đã cứu được Hoa Nghiêm. Sau này Vương Hoằng biết chuyện lại cho người bắt Hoa Nghiêm đến; rồi dùng roi da đánh cho nàng hơn 200 roi. Hoa Nghiêm là phận nữ nhi yếu đuối không thể chịu được đòn roi nặng nề nên đã qua đời. Vương Hoằng đã chôn nàng ở bên bờ sông. 

Không lâu sau đó, chiếu thư giả mạo đã bị phát hiện. Ngự sử Hồ Nguyên đi đuổi bắt Vương Hoằng, trói anh ta lại và áp giải trở về. Lúc đi qua chỗ mà Hoa Nghiêm bị đánh chết, đột nhiên nghe thấy có tiếng của Hoa Nghiêm. Nhưng chỉ có Vương Hoằng nghe thấy, còn mọi người đi cùng thì không nghe thấy gì. Vì vậy anh ta quỳ lạy liên tục và nói rằng bản thân đã phạm vào tội chết. Sau đó dường như có tiếng gậy đánh phát ra, đến nửa đêm thì Vương Hoằng đã chết rồi. 

Vợ đố kỵ giết tỳ n

Vào thời nhà Đường, chủ bộ (chức quan chuyên coi sổ sách) Hạ Vinh của huyện Chi Giang, Kinh Châu, mặc dù ở dương gian làm mệnh quan của triều đình, nhưng thực ra là ông còn làm phán quan ở dưới âm phủ. Vì vậy đối với nhiều việc ở dương gian thì ông đều biết rất rõ ràng. 

Lúc ấy có một huyện thừa tên là Trương Cảnh Tiên, ông ta lén lút cưng chiều một tỳ nữ ở trong nhà. Dương Thị từ sớm đã biết việc này và rất đố kỵ. Có một ngày, cô ta thừa lúc Trương Cảnh Tiên ra bên ngoài làm công việc, liền giết người tỳ nữ này đi; rồi đem thi thể ném vào trong nhà vệ sinh.

Trương Cảnh Tiên sau khi về nhà thì không thấy tỳ nữ đâu nữa mới hỏi vợ, nhưng cô ta lại nói dối rằng: “Con tỳ nữ đó bỏ trốn rồi”. Trương Cảnh Tiên cho rằng nhất định là vợ mình đã ngược đãi tàn khốc người tỳ nữ nên cô ta mới bỏ trốn. Nhưng vì cũng không có bằng chứng gì nên thôi không hỏi đến việc này nữa.

thế giới sau khi chết; cầu nại hà; linh hồn; địa ngục ở đâu
Mắt Thần như điện, nhìn rõ mọi việc thế gian (ảnh NTDVN)

Nạn nhân tố cáo ở âm gian

Mà người tỳ nữ này ở âm gian lại tố cáo Dương Thị với Hạ Vinh. Hạ Vinh vì vậy mới đi điều tra xác minh việc này. Khi ông tìm được Trương Cảnh Tiên thì trước tiên hỏi rằng: “Vợ của ông dường như đang khổ sở vì bệnh tật”. Việc này làm cho Trương Cảnh Tiên hiểu nhầm rằng vợ của mình và Hạ Vinh có tư tình; vì thế mà trở nên tức giận.

Vì vậy mà Hạ Vinh phải nói thẳng ra với Trương Cảnh Tiên: “Vợ của ông giết một người tỳ nữ, rồi đem thi thể ném vào nhà vệ sinh. Bây giờ muốn điều tra việc này, ông thử hỏi dò cô ta mà xem”. Trương Cảnh Tiên nghe vậy thì lập tức hiểu ra vấn đề. Vì vậy sau khi trở về nhà liền hỏi lại vợ mình chuyện về người tỳ nữ.  

Lúc ấy vợ của ông ta bị bệnh rất nặng, đau đớn khổ sở. Cô ta liền đem toàn bộ câu chuyện mà kể ra hết. Vì vậy Hạ Vinh mới cho người vào nhà vệ sinh truy tìm thì thấy bộ xương của người tỳ nữ. Hạ Vinh liền dùng nước hoa tẩy rửa cho thật sạch sẽ, sau đó an táng long trọng cho cô. Nhưng người tỳ nữ này vẫn không chịu buông tha cho Dương Thị; hơn một tháng sau thì Dương Thị qua đời. 

Quả báo có thể đến chậm nhưng nhất định sẽ báo. Có người chỉ vì không thấy tận mắt mà cho rằng không có báo ứng, tha hồ làm việc xấu. Đáng tiếc là khi ông trời đã thực sự trừng phạt thì hối tiếc cũng quá muộn rồi.

Tài liệu tham khảo: “Triêu dã thiêm tái”

Theo Secret China