“Giờ nghĩ lại mình thấy tiếc vì đã không sớm tìm hiểu về Pháp Luân Công; môn tập đã mang lại cho mình những lợi ích mà trước kia mình không dám mơ ước”. Đó là tâm sự của một độc giả gửi tới Nguyện Ước, ban biên tập xin chia sẻ cùng quý độc giả:

*********

Pháp Luân Đại Pháp, còn gọi là Pháp Luân Công, là môn tu luyện thiền định được đón nhận ở hơn 100 quốc gia; nhưng ở Trung Quốc lại bị cấm. Người tu luyện Pháp Luân Công ở Trung Quốc bị phạt tù, bị tịch biên gia sản, phải lao động khổ sai; chịu những cực hình vô nhân tính và còn bị mổ cướp nội tạng.

Những thắc mắc khi tìm hiểu về Pháp Luân Công

Chắc hẳn nhiều người tự hỏi: Pháp Luân Công là phương pháp tu luyện như thế nào? Vì sao lại bị đối xử tàn khốc như vậy ở Trung Quốc? Người tập Pháp Luân Công ở Trung Quốc vì sao không từ bỏ tu luyện:

Xin bạn hãy hỏi thêm: Người học Pháp Luân Công nhận được lợi ích gì từ môn tu luyện ấy? Vì sao thế giới đón nhận Pháp Luân Công?

Và một câu hỏi nữa là: Trong hoàn cảnh khắc nghiệt hiện tại, các học viên đa số luyện tập bí mật tại nhà; vậy vì sao chính quyền Trung Quốc biết được ai là người tập Pháp Luân Công mà tìm đến?

Trước đây, khi chưa tu luyện Pháp Luân Công, mình từng có những thắc mắc đó. Thậm chí mình còn nghĩ: “Có bao nhiêu là môn thể dục, yoga, thái cực quyền… sao nhất mực phải chọn Pháp Luân Công khi chính quyền đã cấm?” Bây giờ nghĩ lại mình thấy tiếc vì đã không sớm tìm hiểu để biết được câu trả lời. Sự minh bạch về Pháp Luân Công mang đến cho cuộc sống của mình sự thay đổi lớn.

Chân – Thiện – Nhẫn rõ ràng là những đức tính cần có của một con người, không cần phải bàn cãi. Mình chỉ xin khẳng định Pháp Luân Công là tốt, thật sự rất tốt. Tốt như thế nào? Thật không khó để tìm hiểu vì thông tin đã có nhiều trên mạng. Nhưng mình sẽ chia sẻ thêm một chút về trải nghiệm của riêng mình.

Pháp Luân Công là gì?

Pháp Luân Công là môn tu luyện khí công, gồm có TU tâm tính theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn; và LUYỆN với 5 bộ động tác. Cuốn sách chủ đạo trong Pháp Luân Công là cuốn Chuyển Pháp Luân; trong đó có các bài giảng về nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn.

Các học viên Pháp Luân Công tập bài thiền định trên bãi cỏ phía tây của Điện Capitol Hoa Kỳ vào ngày 20 tháng 6 năm 2018 (ảnh: Samira Bouaou / The Epoch Times).
Các học viên Pháp Luân Công tập bài thiền định trên bãi cỏ phía tây của Điện Capitol Hoa Kỳ vào ngày 20 tháng 6 năm 2018 (ảnh: Samira Bouaou / The Epoch Times).

Đây là môn tu luyện giữa đời thường, đặt trọng yếu ở tu tâm tính. Học viên Pháp Luân Công chân tu là người luôn chiểu theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn mà hành xử; mỗi ngày hoàn thiện bản thân để trở thành người tốt, tốt hơn nữa, tốt hơn nữa… Cũng nhờ đó họ tìm thấy sự an yên trong tâm hồn.

Thông qua tu luyện, nhiều căn bệnh nan y đã “tự biến mất”. Hay nói đúng hơn, những căn bệnh trong người họ đã được dòng năng lượng thuần chính xuất sinh từ tu luyện thiền định tống khứ đi; và thay thế bằng vật chất mới cấu thành từ năng lượng sạch thu được từ vũ trụ. Theo quy luật nhân quả lại càng dễ hiểu hơn; vì họ gieo Chân – Thiện – Nhẫn nên điều được nhận lại là phúc thọ, an lành. Rất nhiều kỳ tích đã xảy ra, sẽ rất tuyệt vời nếu bạn thử tìm hiểu.

Pháp Luân Công được ủng hộ trên thế giới

Thế giới đón nhận Pháp Luân Công vì giới khoa học các nước đã kiểm chứng; và xác nhận hiệu quả chữa bệnh thần kỳ thông qua tu luyện Pháp Luân Công.

Các nhà lập pháp Mỹ, Canada, Úc, Đức, Đài Loan… ủng hộ Pháp Luân Công vì tác dụng tích cực của môn tập với sức khỏe của người dân; đối với việc nâng cao chuẩn mực đạo đức trong xã hội và môi trường an hòa cho cộng đồng.

“Các bạn đã dạy cho người Canada biết làm sao để khỏe mạnh; làm sao để tất cả chúng ta ít phải gặp bác sỹ hơnThông qua Pháp Luân Đại Pháp, người Canada chúng ta trở nên khỏe mạnh hơn; điều đó dĩ nhiên góp phần vào việc xây dựng đất nước Canada vĩ đại”.

Nghị sỹ Canada Judy Sgro.

Các hoạt động của Pháp Luân Công tại các nước được tổ chức luôn tuân thủ quy định của chính phủ; đông nhưng không loạn, náo nhiệt nhưng không ồn ào.

Ngày 3/2/2012, hơn 300 học viên Pháp Luân Công từ miền đông Canada tổ chức một sự kiện thỉnh nguyện dưới trời tuyết để kêu gọi Thủ tướng Canada Stephen Harper giúp ngăn chặn cuộc bức hại ở Trung Quốc. Sự kiện được tổ chức bên ngoài Tòa nhà Quốc hội Canada ở thủ đô Ottawa (ảnh: Minh Huệ).
Ngày 3/2/2012, hơn 300 học viên Pháp Luân Công từ miền đông Canada tổ chức một sự kiện thỉnh nguyện dưới trời tuyết để kêu gọi Thủ tướng Canada Stephen Harper giúp ngăn chặn cuộc bức hại ở Trung Quốc. Sự kiện được tổ chức bên ngoài Tòa nhà Quốc hội Canada ở thủ đô Ottawa (ảnh: Minh Huệ).

Học viên Pháp Luân Công luôn làm sạch, đẹp hết thảy mọi góc phố nơi họ xuất hiện; và mang đến cho mọi người trường năng lượng hài hoà thông qua những bài tập thiền khoan thai; những màn biểu diễn nhạc cụ truyền thống với những giai điệu vui tươi, thuần chính.

Pháp Luân Công ở Trung Quốc

Ban đầu chính quyền Trung Quốc ủng hộ Pháp Luân Công. Họ biết môn tập này có nhiều tác dụng tích cực trong việc chữa bệnh; và nâng cao chuẩn mực đạo đức trong xã hội.

“Các bài tập của Pháp Luân Công, thực ra, ban đầu còn được chính quyền Trung Quốc khuyến khích vì đem lại lợi ích sức khỏe và giúp giảm chi phí y tế cho chính phủ.”

Luật sư nhân quyền Canada David Matas cho biết trong cuộc phỏng vấn với Tiến sỹ Robert Donmoyer, Đại học San Diego, Mỹ.

Nhưng khi biết số người tập Pháp Luân Công là khoảng 100 triệu người, vượt xa số lượng đảng viên Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ); Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước Trung Quốc Giang Trạch Dân sinh lòng đố kỵ và ra lệnh đàn áp Pháp Luân Công từ ngày 20/7/1999.

Học viên Pháp Luân Công nếu chân chính tu luyện theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích về sức khoẻ và tâm hồn. Họ cung kính mang ơn Đại Pháp. Ở Trung Quốc, các học viên dù bị đối xử tàn khốc vẫn quyết không từ bỏ tu luyện bởi vì khi bị bắt; nếu muốn được thả ra họ buộc phải ký giấy cam kết từ bỏ tu luyện; họ không được phép nói “Chân – Thiện – Nhẫn là tốt”.

Một tác phẩm mỹ thuật của một học viên Pháp Luân Công ghi lại cảnh các học viên chia sẻ với người dân thế giới về cuộc đàn áp Pháp Luân Công tại Trung Quốc
Một tác phẩm mỹ thuật của một học viên Pháp Luân Công ghi lại cảnh các học viên chia sẻ với người dân thế giới về cuộc đàn áp Pháp Luân Công tại Trung Quốc.

Là những người tu Chân, chẳng những hành động, lời nói mà ý niệm họ xuất ra cũng rất mực chân thành. Họ thật sự không thể nói dối được nữa. Họ cũng không thể nào phủ nhận những điều trân quý mà Pháp Luân Công đã mang đến cho sinh mệnh của họ. Vì thế, dẫu hoàn cảnh có khắc nghiệt thế nào, cực hình tàn khốc ra sao; họ vẫn thản nhiên nói rằng “Pháp Luân Công là tốt, thế giới cần Chân – Thiện – Nhẫn”.

Tìm hiểu về Pháp Luân Công, người Trung Quốc phải ‘vượt qua kiểm duyệt internet’ mới biết được sự thật

Đã hơn 20 năm kể từ khi cuộc đàn áp bắt đầu, “Chân – Thiện – Nhẫn” vẫn là 3 từ bị cấm ở Trung Quốc. Nếu bạn đến Trung Quốc và đứng trên phố nói “Chân – Thiện – Nhẫn là tốt”, bạn sẽ bị cảnh sát bắt giữ. Bạn sẽ đối mặt với những điều tồi tệ.

Nếu bạn tìm kiếm 3 chữ “Falun Gong” trên Google, bạn có thể thấy những hình ảnh đẹp của Pháp Luân Công trên khắp thế giới. Nhưng Google bị cấm sử dụng ở Trung Quốc.

Nếu bạn tìm kiếm trên Baidu – trang web tìm kiếm do chính phủ Trung Quốc kiểm duyệt – bạn sẽ chỉ tìm thấy những thông tin tuyên truyền của ĐCSTQ nhằm bôi nhọ Pháp Luân Công.

Nếu muốn tìm kiếm sự thật về Pháp Luân Công, người Trung Quốc phải dùng công cụ vượt tường lửa để thoát khỏi hệ thống kiểm duyệt internet của ĐCSTQ. Nhưng rất nhiều người không biết cách làm đó. Họ chỉ có được thông tin tuyên truyền từ chính quyền Trung Quốc.

Người Trung Quốc bị tuyên truyền lừa dối, tiếp tay cho cái ác

Do ảnh hưởng từ chiến dịch tuyên truyền hơn 20 năm qua của chính quyền Trung Quốc; rất nhiều người dân Trung Quốc đã bị lừa dối đến mức tưởng rằng cả thế giới cũng đều cấm Pháp Luân Công như Trung Quốc. Cũng có một số ít người đã biết được sự thật; nhưng vì sợ chính quyền nên cũng không dám nói Pháp Luân Công là tốt.

Cũng do ảnh hưởng từ tuyên truyền, rất nhiều người Trung Quốc thù ghét Pháp Luân Công. Họ xem việc tố cáo các học viên là việc làm đúng đắn, lại còn được thưởng tiền. Học viên Pháp Luân Công tại Trung Quốc thường bị bắt do chính hàng xóm tố cáo. Họ đã vô tình tiếp tay cho cái ác; và điều họ làm hại là tính mệnh của hàng triệu người vô tội. Thiện hữu thiện báo, ác hữu ác báo, điều họ nhận được sẽ là gì đây?

Xin hãy thử hình dung, một người vì tiền mà khiến cho tính mệnh người khác rơi vào nơi nguy hiểm; đạo đức của người ấy không phải đã suy đồi đến mức đáng sợ hay sao? Xã hội liệu có thể ổn định vận hành khi người tố người; người người đều vì lợi ích cá nhân mà hãm hại người khác. Người vô tội bị tước đi sinh mệnh, kẻ tham lam lộng quyền đắc ý lên ngôi; còn kẻ vị kỷ vị tư, xem trọng đồng tiền hơn tính mệnh con người lại được tuyên dương khen thưởng. Xã hội như vậy có đáng sợ không?

Tiếc là đã không tìm hiểu về Pháp Luân Công sớm hơn

Khi hiểu ra những điều này, mình không còn thắc mắc gì nữa, cảm thấy may mắn vì cuối cùng mình đã biết được sự thật; luyến tiếc vì mình đã không tìm hiểu sớm hơn; và cố gắng mỗi ngày chiểu theo Chân – Thiện – Nhẫn để sống trọn vẹn kiếp người.

Lợi ích mà mình nhận được từ Pháp Luân Công là điều mà mình chưa từng nghĩ ra để mơ ước: Chứng bệnh 10 năm đã không còn mang lại cho mình những đau đớn, lo âu, phiền toái, hoảng loạn; tính đa sầu đa cảm, hay suy nghĩ tiêu cực nay cũng không còn nữa. Trước đây nếu trong 1 tuần mình không hề khóc đã là một thắng lợi lớn. Vậy mà 2 năm nay mình chỉ khóc mỗi khi mình xúc động vì hạnh phúc.

Mình viết ra những lời này với mong muốn giúp bạn biết được sự thật “Pháp Luân Công là tốt”, chỉ vì điều tốt nên được lan toả.