Vừa đến cái tuổi ‘trẻ chưa qua già chưa tới’ thì tôi đã bị đủ căn bệnh đến hành hạ, ăn không ngon ngủ không yên. Chồng tôi trông khỏe mạnh nhưng cũng mang trong mình đủ thứ bệnh. Đúng thật là họa vô đơn chí, hai vợ chồng cùng đi vái tứ phương để trị bệnh, nhưng tiền mất mà tật vẫn mang…

Còn đang phải lo cho con cái ăn học thì lại bị đủ thứ bệnh

Tôi là Nguyễn Thị Loát năm nay 48 tuổi, hiện đang sinh sống tại thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương. Tôi sinh ra trong một gia đình làm nông, lại là con lớn trong gia đình, nên cuộc sống có nhiều vất vả. Nhưng thời nhỏ tôi lại rất khỏe mạnh, không bệnh tật ốm đau gì. 

Đến năm 20 tuổi tôi bắt đầu lập gia đình. Thời gian cứ thế trôi đi, hai đứa con lần lượt ra đời. Cuộc sống bon chen cơm áo gạo tiền cũng có đôi chút cực nhọc, rồi những va chạm trong cuộc sống, những tính toán mỗi ngày… Nhưng đúng là người tính không bằng trời tính. Khi ở cái tuổi còn sung sức để làm lo cho con cái ăn học, thì tôi lại bị đủ thứ bệnh đến hành hạ. Khi đó tôi mới 38 tuổi, cái tuổi trẻ chưa qua già chưa tới. Những cơn đau bắt đầu giày vò tôi; nào là bệnh thoái hóa toàn bộ đốt sống cổ, giãn tĩnh mạch chân, viêm xoang mãn tính v.v.

hai vợ chồng; viêm gan b là gì; viêm gan b có lây không
Bệnh tật đeo thân, tôi đi cầu cạnh khắp nơi mà tiền mất mà tật vẫn mang (ảnh tác giả cung cấp)

Tôi không thể làm được gì và cũng không ăn được, cũng không ngủ được. Tôi cảm thấy cuộc sống của tôi đang dần đi vào bóng tối. Tôi bắt đầu suy nghĩ miên man làm sao để hết bệnh đây. Vì thoái hóa toàn bộ đốt sống cổ nên với tôi việc nằm xuống ngủ cũng rất vất vả, phải nhờ con cái giúp đỡ.

Chồng tôi cũng mang trong mình nhiều bệnh tật

Chồng tôi lúc đó cũng bị viêm xoang, viêm gan B, men gan cao, đau bao tử và mất ngủ thường xuyên; các loại trái cây như chuối, dưa hấu, đu đủ, dưa, cà muối không bao giờ ăn được.

Có bệnh thì vái tứ phương, hai vợ chồng tôi bắt đầu đến các chùa chiền để lễ bái với mong cầu được khỏe mạnh hết bệnh và bình an. Bệnh viện nào cũng đến, nghe đâu có thầy có thuốc vợ chồng tôi đều tới; nhưng tiền mất mà tật vẫn mang.

viên gan b mãn tính; viêm gan b triệu chứng; viêm gan b có di truyền không
Chồng tôi cũng bị bệnh tật hành hạ (ảnh tác giả cung cấp)

Cơ duyên biết đến Pháp Luân Đại Pháp

Vào một ngày tháng 5 năm 2016, có một bạn tặng cho tôi cuốn sức khỏe là vàng.Tôi cầm cuốn sách thì thấy của Trung Quốc nên cũng e ngại; nhưng tôi cũng nhận và đọc. Tôi thấy mấy trang đầu nói về những người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là Pháp Luân Công) theo nguyên lý Chân Thiện Nhẫn, làm người tốt và được hưởng lợi ích rất nhiều; bệnh tật đều khỏi, tâm tính đề cao. Nhưng môn tu luyện này lại bị Đảng Cộng sản Trung Quốc đàn áp dã man; thậm chí các học viên còn bị mổ cướp nội tạng sống.

Lúc đầu tôi cũng sợ nhưng tìm hiểu thêm thì thấy tại Việt nam mình cũng có nhiều người học. Cả công an, bộ đội , bác sĩ cũng học. Rất nhiều người trình độ học vấn rất cao, thạc sĩ giảng viên đại học, diễn viên truyền thông và các bạn trẻ. Vì vậy tôi cũng không e ngại nữa và bước vào tìm hiểu và bắt đầu tu luyện.

thoái hóa đốt sống cổ; thoái hóa cột sống; thoái hóa khớp gối
Cơ duyên tình cờ đã đưa tôi đến với Đại Pháp (ảnh tác giả cung cấp)

Hai vợ chồng cùng tu luyện Đại Pháp

Điều kỳ diệu mà tôi cảm nhận được chính là khi tôi đọc cuốn sách Chuyển Pháp Luân (cuốn sách chính của Pháp Luân Công) mấy ngày thì tôi không thấy đau cổ nữa. Càng đọc tôi càng hiểu ra tâm tính mình phải chiểu theo nguyên lý Chân Thiện Nhẫn và phải làm một người tốt hơn; buông bỏ những thói hư tật xấu. Tôi đã hiểu bệnh từ tâm mà ra. Khi trong tâm không nghĩ đến bệnh nữa thì thân thể mới khỏe mạnh được. Tôi cũng bắt đầu học 5 bài công Pháp và luyện tập hàng ngày. Tôi cũng chẳng nghĩ gì đến bệnh nữa mà cũng không biết nó hết lúc nào.

Thấy được sự thay đổi của tôi, chồng tôi cũng bước vào tu luyện. Trước đó chồng tôi rất nóng nảy, thói hư tật xấu cũng nhiều. Mỗi lần cả gia đình cùng đi ăn uống về thì mẹ con tôi đều rất sợ vì nếu có gì không vừa ý là chồng tôi lại chửi bới. 

thoái hóa cột sống cổ; thoái hóa là gì; thoái hóa khớp háng
Hai vợ chồng đang luyện bài công pháp số 2 của Pháp Luân Công (ảnh tác giả cung cấp)

Nhưng từ ngày bước vào tu luyện chồng tôi cũng thay đổi tâm tính theo nguyên lý Chân Thiện Nhẫn. Chồng tôi điềm đạm hơn và không cáu gắt như trước nữa. Các bệnh của chồng tôi cũng không cánh mà bay đi mất. Mấy năm nay hai vợ chồng tôi khỏe mạnh mà không cần phải dùng đến một viên thuốc nào. Con tôi nói: “Từ ngày bố tu luyện thì thấy không khí trong gia đình nhẹ nhàng hẳn đi”. 

Mong mọi người cũng đắc được lợi ích từ Đại Pháp như hai vợ chồng tôi

tu luyện thành tiên; tu luyện ký sự; tu luyện Pháp Luân Công
Hai vợ chồng đang luyện bài công pháp số 5 của Pháp Luân Công (ảnh tác giả cung cấp)

Tôi chia sẻ câu chuyện của hai vợ chồng lên đây, cũng là mong nhiều người hữu duyên hơn nữa có thể biết đến Đại Pháp. Tôi mong có nhiều người hơn nữa có thể đắc được lợi ích từ Đại Pháp giống như hai vợ chồng tôi. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Pháp Luân Công thì có thể gọi cho tôi qua số điện thoại 0901638704.