Sau ca phẫu thuật, bác Học đã chuẩn bị sẵn tâm lý cho ngày ra đi; nhưng không ai ngờ bác lại có thể hồi phục một cách kỳ diệu. 

Bác Nguyễn Văn Học năm nay đã 74 tuổi nhưng vẫn có thể đi làm ruộng bình thường, người lại ngày càng khỏe mạnh ra, cảm giác như trẻ lại. Vậy mà trước đó vào năm 2013, khi phải phẫu thuật cắt khối u ở phổi, bác sĩ nói bác Học cùng lắm chỉ sống được khoảng 4 năm nữa. Lúc mổ xong bác thấy người rất yếu, thở khó khăn, không làm được việc gì, lại thêm bác sĩ đã dự đoán như vậy, nên bác cũng nghĩ rằng mình không còn sống lâu được nữa; bác đã chuẩn bị sẵn mọi thứ, để ngày ra đi không có gì phải nuối tiếc.

Thế nhưng khi ‘thời hạn’ 4 năm vừa qua một chút thì bác lại có cơ duyên biết đến Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là Pháp Luân Công), cuộc đời bác lại bước sang một trang mới. 

Bác Học có một người chị họ tên là Nguyễn Thị Ninh. Bác Ninh trước bị K đại tràng phải cắt hạch di căn, đi cả Singapore chữa bệnh mà cũng chỉ đỡ được đôi chút. Ngoài ra bác Ninh còn mắc nhiều bệnh khác như thoát vị đĩa đệm đa tầng, sỏi mật, gan, u máu, trĩ, xoang… Trong một lần bác Học đi tái khám thì gặp bác Ninh ở bệnh viện, hai chị em gặp nhau mừng mừng tủi tủi và rất đồng cảm với hoàn cảnh của nhau, nhưng cũng chỉ biết động viên, an ủi nhau mà thôi.

Vậy mà vào năm 2018 (sau 1 năm không gặp), khi cùng về giỗ cụ, bác Học thấy bác Ninh trắng trẻo, khỏe mạnh, nhìn năng động giống như thời còn đi làm, bác Học rất ngạc nhiên. Bác Ninh nói là nhờ tu luyện Pháp Luân Đại Pháp nên mới được như thế, bác Ninh cũng khuyên bác Học nên tập để có sức khỏe và tặng cho bác một quyển sách Chuyển Pháp Luân (quyển sách chính của Pháp Luân Đại Pháp).

Bác Học nhận sách về nhà nhưng cũng chưa đọc. Khoảng mấy tháng sau thì bác Ninh lại gọi điện bảo bác Học: “Ở Bắc Ninh sắp có lớp học [Pháp Luân Đại Pháp] 9 ngày (học viên tham gia lớp học này sẽ được nghe 9 bài giảng của Sư phụ Lý Hồng Chí và hướng dẫn tập 5 bài công pháp), cậu lên nhà chị tham gia học đi!” 

Bác Học nghĩ: “Mình ốm đau bệnh tật cũng chẳng làm được việc gì, hay mình cứ đồng ý lên Bắc Ninh tham gia học lớp đó xem sao!”

Học xong lớp 9 ngày và được bác Ninh hướng dẫn tận tình, bác Học theo đó mà về nhà học Pháp và luyện công đều đặn hàng ngày.

Hồi phục kỳ diệu; Hồi phục kỳ diệu là gì
Bác Học đang luyện bài công pháp thứ 2 của Pháp Luân Đại Pháp (ảnh nhân vật cung cấp)

Chỉ sau khoảng 5 tháng tu luyện, bác thấy người khỏe mạnh, không còn cảm giác bệnh tật nữa. Bác có thể thở lại bình thường giống như trước, không còn thấy bị khó thở. Mấy năm trời người yếu không làm được việc gì, vậy mà giờ hai vợ chồng bác làm 3 sào lúa băng băng, không hề thấy mệt mỏi.

Không những sức khỏe ngày càng cải thiện mà tâm tính của bác cũng có nhiều thay đổi. Trước đây bác Học có tâm tranh đấu khá mạnh, chưa nói đã muốn cãi nhau, gặp việc không như ý là phải nói lại cho bằng được. Nhưng giờ bác đã có thể nhẫn hơn rất nhiều, gặp chuyện gì thì cũng nhớ đến Chân – Thiện – Nhẫn trước tiên. Bác để ý thấy rằng, nếu bác nhẫn được thì người khác cũng thôi không tranh cãi về đúng sai nữa, sau đó có khi còn quay lại và công nhận là bác đúng. Quả đúng là “lùi một bước biển rộng trời cao”!

Hồi phục kỳ diệu dù trước đó bác sĩ nói chỉ sống được 4 năm
Bác Học luyện công chung cùng các học viên Pháp Luân Đại Pháp (ảnh nhân vật cung cấp)

Tuổi già chỉ mong khỏe mạnh không bệnh tật là đủ vui rồi, bác Học cũng không nghĩ là mình có thể được như ngày hôm nay, bác cảm thấy như mình được sinh ra thêm một lần nữa, tất cả cũng đều là nhờ Đại Pháp! 

Bạn đọc muốn được giao lưu chia sẻ về Pháp Luân Đại Pháp thì có thể liên lạc với bác Học qua số điện thoại 0984 663 629, bác Học ở thôn Hữu Bằng, xã Ngọc Xá, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh. Hoặc cũng có thể vào trang web chính của Pháp Luân Đại Pháp https://vi.falundafa.org/ hay vào link https://hocphapluancong.com/ để được hướng dẫn chi tiết hơn về Pháp môn này.