Khuôn mặt được coi là phong thủy của mỗi người bởi tâm thái thể hiện trên sắc mặt. Tâm thái có ảnh hướng cực kỳ quan trọng tới tướng mạo. Tư tưởng của một người lạc quan, lấy thiện đãi người, tâm thái từ bi, sẽ khiến giác quan người ta cảm thấy thư thái. Ngược lại người có tâm thái tiêu cực, đối đãi với người khắt khe, sẽ khiến người ta tôn kính mà không thể gần gũi.

Tâm thái và sắc mặt thể hiện điều gì?

khuôn mặt
Người có khuôn mặt luôn nở nụ cười cuộc sống của họ chưa chắc đã suôn sẻ nhưng họ là người lạc quan. (Ảnh: Giáo dục và Thời đại)

Người vui vẻ lạc quan, trên khuôn mặt luôn nở nụ cười. Do đó, khiến tâm người khác không đề phòng và dễ tiếp cận. Ngược lại người keo kiệt khắc nghiệt, sắc mặt gian xảo, cau có chân mày, khiến người ta tự nhiên muốn cách xa.

Khi tiếp xúc với mọi người, ai cũng thích kết bạn với những người lạc quan. Không ai muốn bầu bạn với những người xấu tính. Những người thường xuyên nở nụ cười trên môi, không phải là cuộc sống diễn ra suôn sẻ mà là trong tâm thái họ luôn có lạc quan.

Khi gặp vấn đề, họ không lùi bước. Thân trong nghịch cảnh, họ không chán nản vẫn lạc quan thản nhiên với tất cả. Người như vậy, sắc mặt luôn tràn đầy sức sống, khiến người xung quanh cảm thấy dễ chịu. Họ có danh tiếng tốt, từ đó thu hút được nhân tâm

Là thiện hay ác đều ẩn giấu trên khuôn mặt

gương mặt
Nhân phẩm thể hiện trên gương mặt và nó biểu hiện ra qua hành vi của bạn. (Ảnh: ilovemyvoice)

Có người nói: “Trong tâm có Phật, khuôn mặt trong vô tri mà biến thành Phật tướng“. Vì thế, nhân phẩm thể hiện trên khuôn mặt của bạn. Hơn nữa, nó thể hiện một cách tự nhiên trong hành vi của bạn.

Một người tâm địa thiện lương, trên khuôn mặt như ẩn chứa ánh sáng. Họ luôn nở nụ cười rạng ngời rực rỡ và ánh mắt đầy lòng nhân ái. Một người như vậy làm cho mọi người cảm thấy thân thiện và tự nhiên muốn gần gũi, hỗ trợ. Những người đối xử rộng lượng với người khác, tính cách khoan dung. Trên khuôn mặt họ thể hiện sự dễ dàng tha thứ.

Cũng như vậy, những người nham hiểm và xảo quyệt, thích tính toán, có khuôn mặt mờ ám, hung ác nham hiểm. Trong tâm họ chứa ác ý, ánh mắt sẽ đảo liên hồi bất định, diện mạo sẽ dần dần ngày càng hung dữ. Tâm có ác ý muốn làm hại người khác, tự sẽ thể hiện ra tướng mặt hung ác. Người luôn hành thiện với mọi người, sẽ thể hiện ra phúc tướng trên khuôn mặt.

Việc đối nhân xử thế của một người thân đầy chính khí với tấm lòng thoáng đãng đều khiến người khác thấy dễ chịu và có hảo cảm. Người tâm thuật bất chính, diện mạo thường khắc khổ, ánh mắt dữ dằn, khiến người khác quay lưng với họ.

Tướng mạo tốt, phong thủy tốt

Phong thủy của một người chính là từ trường của họ. Bạn là người như thế nào, sẽ thu hút người như thế từ một nơi sâu xa. Người xưa nói: “Hữu tâm vô tướng, tướng do tâm sinh; hữu tướng vô tâm, tướng tùy tâm hủy”.

Người thiện lương, luôn có thiện duyên. Người ác độc, luôn có phiền phức. Người thiện lương, luôn có người giúp đỡ; người ác độc, luôn bị người khác mắng mỏ. Một đời người, không phải lúc nào cũng có vẻ bề ngoài tốt đẹp. Diện mạo mỗi người sẽ già đi nhưng tướng mạo là vĩnh hằng. Vì thế, người có tướng mạo tốt, sẽ có phong thủy tốt!

Vẻ đẹp bên ngoài chỉ là hào nhoáng phù hoa. Vẻ đẹp nội tâm mới là sâu sắc, mãi mãi. Nếu bạn có một trái tim nhân hậu, sẽ có một khuôn mặt hòa ái. Tâm thái của bạn ra sao, sắc mặt của bạn sẽ như vậy.

Làm việc trước tiên cần học cách làm người. Làm người trước tiên cần học cách tu tâm, một tâm thái tốt, sẽ giúp thế giới bạn tốt đẹp hơn. Tâm thái thiện lương, vận khí của bạn sẽ không thể kém cỏi.

Khuôn mặt tốt xấu thể hiện sự tu dưỡng của một người

Gương mặt
Gương mặt tràn đầy sự thuần thiện, biểu hiện ra hành vi sẽ đoan chính. (Ảnh: kenhphunu)

Mạnh Tử đã từng nói: “Cái Thiện của ta nuôi dưỡng chính khí hạo nhiên của ta”. Diện mạo từ lúc bẩm sinh ta đã mang theo. Tuy nhiên tướng mạo lại tới từ nội tâm của bạn. Tâm có ánh mặt trời, thì dù thân trong cảnh mây mù cũng không sợ hãi. Tâm địa tốt, dù rơi xuống vực cũng không làm khó được họ.

Nếu muốn biến tướng mạo thành thiện, tâm cần chứa đầy thiện niệm, hành vi cũng cần đoan chính. Nếu muốn đổi thành một khuôn mặt hung tợn, thì bạn chỉ cần làm một người vô lý, thô lỗ, làm một người u ám bất định.

Hãy nghiêm khắc với bản thân. Có những việc có thể làm nhưng đừng làm. Có những điều có thể nói nhưng đừng nói. Hãy hình thành nên một bộ quy tắc hành xử tại thế gian, bạn sẽ không sợ những thứ xấu ác.

Dáng vẻ bề ngoài xinh đẹp không phải là sức mạnh hay là thứ để bạn cảm thấy tự tin hay mất tự tin. Tinh thần và tướng mạo mới là tài phú của bạn. Nội tâm mộc mạc, giản dị, nội ngoại kiêm tu, tu nội mà an ngoại mới là cảnh giới tối cao của kiếp nhân sinh.

Theo Soh France