Tìm được người đàn ông tốt làm chỗ dựa cho mình là mong ước của nhiều phụ nữ. Tuy nhiên, nhiều người thường quan niệm “Hôn nhân là một canh bạc” nên không phải ai cũng may mắn tìm được người đàn ông tốt để làm chồng. Có người còn hỏi: “Những người đàn ông tốt đã đi đâu hết rồi?”

Những người đàn ông tốt đã đi đâu mất rồi?

Có một lần tôi đọc được một bài viết của một cô gái. Cô ấy không xấu xí, cô ấy học hành đến đến nơi đến chốn. Cô còn đi học ở nước ngoài và đã mở mang tầm mắt. Nhưng giờ đã ngoài 40 tuổi rồi mà cô chưa hề có một tình yêu.

Cô ấy nhớ lại vào hồi cấp III, cô cũng có để ý đến 1 cậu bạn nhưng không dám nói.

Vào những năm của tuổi hai mươi, cô thích những gì lãng mạn tuyệt đối. Cô sẵn sàng bỏ một người theo đuổi chỉ vì người ấy không biết tặng thứ hoa mà cô thích.

Vào những năm của tuổi 30 thì cô mơ ước có một người đàn ông vừa lãng mạn vừa có kinh tế. Người ấy còn phải biết đối nội, đối ngoại.

Đến khi ngoài 40 thì yêu cầu lại dường như cao hơn. Người ấy không chỉ biết lãng mạn, mà phải biết cư xử khéo léo chu đáo. Người ấy còn phải có kiến thức xã hội tốt, có gu thẩm mỹ. Người ấy cần có kinh tế tốt nhưng không được gia trưởng. Người ấy cũng nên là một người được cộng đồng mạng biết đến. Và tất nhiên là người ấy chưa từng cưới vợ lần nào.

Những người đàn ông tốt đã đi đâu mất rồi?
Những người đàn ông tốt ở quanh bạn thôi (ảnh: Người chính trực).

Người đàn ông tốt không đi đi đâu cả, họ vẫn ở quanh đây thôi

Và đến tận thời điểm này thì cô ấy vẫn loanh quanh trong suy nghĩ như thế.

Tôi nghĩ cô ấy có lẽ chưa hiểu được rằng, ai cũng phải trải qua những khó khăn mới trưởng thành lên được. Những người đàn ông tốt không phải ngay từ đầu đã có được tất cả những đặc điểm mà cô ấy muốn. Họ cũng đều là từ 1 cậu bé ngu ngơ. Rồi tiến vào cuộc sống với những lần vấp ngã. Để rồi học hỏi, đứng lên từ những vấp ngã ấy, mới trở thành một người biết sống có trách nhiệm và hiểu được bản thân cần làm gì cho người mình yêu, cho những người thân của mình.

Người đàn ông tốt quyết định “nhiệt độ” tình cảm vợ chồng

Tôi có đọc đâu đó câu chuyện than thở của một cô gái vừa sinh con thứ hai. Cô nói rằng mình đã sai lầm khi sinh thêm đứa con nữa. Chồng ở nhà được 3 ngày thì đi làm. Đứa lớn phải gửi nhờ bà ngoại chăm, con nhỏ mình cô chăm. “Tôi cảm thấy mình quá vất vả, cơm đưa lên miệng rồi con khóc cũng chẳng được ăn”.

Đàn ông chăm con
Người đàn ông khi trực tiếp làm việc nhà sẽ thấu hiểu hơn nỗi vất vả của người vợ. (Ảnh: Khoahocphattrien.vn)

Chồng không quan tâm đến sự vất vả của vợ. Vậy là xung đột xảy ra. Hai vợ chồng cãi nhau và cùng ký vào đơn ly hôn trong sự tức giận. Nhưng hai ngày sau, người chồng giảng hòa. Anh hứa sẽ siêng năng giúp vợ chăm con. Anh làm việc của người vợ thường làm như pha sữa, giặt tã và dỗ dành đứa trẻ… nhưng được nửa ngày thì gục ngã.

“Hai tiếng phải pha sữa, ba tiếng thay tã một lần, con quấy khóc sáu lần vào ban đêm khiến tôi bị kiệt sức”, người chồng kể lại. Lúc này anh mới hiểu sự vất vả của vợ mình và đàn ông lấy vợ không chỉ để sinh con, làm bảo mẫu. Lấy vợ là chung tay đi hết cuộc đời, tôn trọng và yêu thương lẫn nhau.

Dưới đây là 7 đặc điểm của một người đàn ông tốt. Nhưng bạn nên hiểu là cũng phải qua thời gian anh ấy mới được như vây.

7 đặc điểm của một người đàn ông tốt

Có tinh thần trách nhiệm

Điều quan trọng nhất của một người đàn ông là có tinh thần trách nhiệm. Tinh thần trách nhiệm ở đây không chỉ với bản thân mình mà còn có trách nhiệm với người khác. Kiểu đàn ông này khi gặp hoàn cảnh khó khăn, thay vì đổ lỗi cho hoàn cảnh anh ấy sẽ biết xem lại chính mình.

Ý thức trách nhiệm chính là thước đo giá trị của người đàn ông tốt. Họ thường tự giải quyết mọi việc mà không có thói quen dựa dẫm vào người khác. Anh ấy cũng không đổ lỗi cho bạn khi xảy ra bất cứ điều gì trong cuộc sống.

7 đặc điểm của một người đàn ông tốt
Một người tốt trước hết là người mà bạn tin tưởng (ảnh: pixabay).

Nược lại, nếu một người đàn ông dù có nhiều tiền đến mấy nhưng thiếu đi tinh thần trách nhiệm thì họ sẽ không thể mang lại hạnh phúc cho bạn. Thậm chí, cuộc sống của bạn sẽ trở nên rắc rối hơn khi ở bên họ

Người đàn ông tốt có thể bao dung và hiểu người khác

Một người đàn ông tốt hay một chàng trai tốt, một người tốt là thuật ngữ được nhắc đến nhiều trong công luận nói chung, trong xã hội, báo chí và trong văn hóa đại chúng mô tả một người nam trưởng thành hoặc thanh niên với những đặc điểm tính cách thân thiện, tốt bụng nhưng không quá quyết đoán, lấn át trong bối cảnh của một mối quan hệ với một người phụ nữ.
Người đàn ông bao dung sẽ luôn rộng lượng với người khác và sống trách nhiệm với bản thân. ( Ảnh: Ele.vn)

Bao dung không phải là điều chỉ có riêng ở phụ nữ. Đàn ông tốt là người luôn mang theo tấm lòng rộng lượng, thoáng đãng. Khi xảy ra chuyện, anh ấy có thể đứng từ quan điểm của người khác mà xem xét vấn đề. Anh ấy có thể lý giải thông cảm cho người khác, không trách móc họ.

Những người như vậy đều được đánh giá không quá kém cỏi. Anh ấy dù không hiểu hết mọi chuyện nhưng đã thấu hiểu được phần nào đó lí do đằng sau sự lựa chọn của họ. Điều này còn cho thấy thái độ tôn trọng quyết định của người khác.

Người phụ nữ ở bên cạnh một người đàn ông có tấm lòng lòng rộng lớn, bao dung như vậy chắc chắn sẽ luôn thấy bình yên và hạnh phúc.

Có trí tiến thủ

Trong hôn nhân, phụ nữ không sợ lấy phải người đàn ông nghèo về vật chất mà điều đáng sợ nhất là lấy phải người đàn ông không có chí tiến thủ. Chí tiến thủ là một đức tính mọi đàn ông đều nên có. Bởi lẽ, nó giúp con người đạt được thành công và vươn tới tầm cao nhất định.

Đối với phụ nữ, một người đàn ông có chí tiến thủ là mẫu bạn đời lý tưởng. Anh ấy sẽ lên kế hoạch cho tương lai của cả hai. Người đàn ông có chí tiến thủ đề ra những mục tiêu rõ ràng, làm việc để tiến gần hơn đến những mục tiêu ấy và hiểu rõ các ưu tiên trong cuộc sống.

7 đặc điểm của một người đàn ông tốt
Người đàn ông của bạn chưa thể hoàn hảo ngay được khi mới bắt đầu sống chung (ảnh: pixabay).

Ngược lại, người đàn ông không có chí tiến thủ không thể đảm bảo tương lai cũng như hạnh phúc của bạn. Anh ấy có thể hài lòng với việc thất nghiệp, tiêu hết tiền tiết kiệm, lẫn lộn hết mọi thứ ưu tiên…cuộc sống của bạn sẽ gặp không ít phiền toái.

Biết giữ lời hứa

Làm một người đàn ông tốt thì trước khi làm việc gì đó cần phải biết trước biết sau. Nếu đã nói hay định làm một việc gì thì hãy gắng sức làm cho bằng được. Người đàn ông biết giữ lời hứa là người có uy tín. Người này đáng được người khác tôn trọng và tin tưởng.

Nên yêu một người như thế nào? Đó là một người ân cần và tôn trọng: Biết chăm sóc và có thái độ tôn trọng với người phụ nữ của mình có lẽ là biểu hiện rõ ràng nhất. họ sẽ không làm tổn thương nửa kia.
Anh ấy luôn có trách nhiệm với lời nói, việc làm của mình bằng cách giữ lời hứa. (Ảnh: Drkhoe.vn)

Trong xã hội hiện đại ngày nay, câu nói “Nhất ngôn cửu đỉnh” dường như đã trở thành nghĩa xấu. Hầu như không mấy người có thể tuân thủ lời hứa của mình. Vì thế, hiện nay rất ít nữ giới có thể tin vào con trai.

Đàn ông đừng tự khiến bản thân mình biến thành kẻ bội bạc, xấu xa và vô tình trong mắt người khác. Đừng coi những lời hứa mình buông lơi là trò đùa. Bởi đó có thể là trò đùa trong mắt bạn, nhưng là cả một núi niềm tin trong mắt người khác.

Người đàn ông tốt luôn quan tâm, yêu thương bạn

Trước đây có người bạn từng nói với tôi, nếu muốn kết hôn với một người, hãy em anh ấy có biết thương xót đau lòng vì bạn không, nếu không thì không cần và không nên kết hôn với người này. Bởi lẽ, đó là một người đàn ông không biết yêu thương bạn.

Làm một người đàn ông tốt cần biết lắng nghe những gì vợ mình nói. Phụ nữ luôn muốn chia sẻ với chồng về những chuyện xung quanh cô ấy. Họ sẽ cảm thấy được sự quan tâm khi chồng dành thời gian lắng nghe mình tâm sự. Họ cũng muốn được lắng nghe những tâm sự chuyện công việc, bạn bè của chồng mình.

Nếu người đàn ông không biết chia sẻ, quan tâm người khác sẽ trở thành người sống vô tâm và nhạt nhẽo. Người phụ nữ sông bên cạnh người đàn ông này sẽ luôn cảm thấy bị tổn thương tình cảm.

Chân thành, không giả dối là mẫu đàn ông lí tưởng

Đại đa số nam giới hiện nay đều hay thích nói lời ngon tiếng ngọt. Vì vậy phụ nữ không biết rốt cuộc câu nào là thật, câu nào là giả. Kỳ thực mẫu người phụ nữ thích nhất vẫn là chân thành, không giả tạo, đương nhiên ngoại trừ lời nói dối có thiện ý.

Anh ấy không hứa nhiều, đôi khi họ không lãng mạn nhưng giản dị, không hoa mỹ nhưng chân thành
Anh ấy chân thành sẽ không hòa nhoáng bên ngoài nhưng sẽ rất thủy chung. (Ảnh minh họa Shutterstock)

Người đàn ông chân thành sẽ tôn trọng, thân thiện và ôn hòa với mọi người xung quanh. Còn người giả dối với bạn chỉ quan tâm bản thân được lợi gì. Họ đối xử với ai cũng đều tính toán được mất.

Chung thủy chính là đỉnh cao của tấm lòng chân thành. Một người đàn ông chung thủy sẽ tôn trọng yêu thương và có trách nhiệm với vợ. Đồng thời những người đàn ông chung thủy họ biết làm thế nào để giữ hạnh phúc gia đình.

Người đàn ông tốt sẽ chừng mực trong đam mê khác

Đàn ông thường có những đam mê của riêng mình, đó có thể là những thói quen như : Hút thuốc, uống rượu, tụ tập bạn bè hay chơi game…điều này nhiều cô nàng đã kết hôn đau đầu vì không biết làm sao cho chồng bỏ được.

Đam mê bát cứ thứ gì đều phải có chừng mực. Người đàn ông tốt có thể biết nhiều thứ nhưng không nên nghiện bất cứ thứ gì. Chơi hay làm gì đều phải có chừng mực, hài hòa giữa công việc và cuộc sống.

Nếu bạn đời tương lai của bạn có những đặc trưng này, thì hãy yên tâm gửi gắm cuộc đời mình cho họ.

Theo Secret China