“Dù hoàn cảnh gian khổ thế nào thì vẫn nên kiên trì tín ngưỡng của mình. Đối mặt với thế giới điên cuồng phức tạp thì hãy nhớ rằng, chúng ta cần tiếp tục kiên định tín Thần” – luật sư Ngô Thiệu Bình.

Trong đau khổ vẫn kiên định tín Thần

Ngày 20 tháng 1 năm 2023, tức ngày 29 tháng Chạp năm Nhâm Dần, Đại sư Lý Hồng Chí đã ủy quyền cho NTD và Epoch Times đăng bài viết “Vì sao có nhân loại”, giải thích rõ về nguồn gốc của vũ trụ và toàn nhân loại chúng ta.

Ông Ngô Thiệu Bình quê gốc tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc), ông từng làm luật sư tại một văn phòng luật ở Thượng Hải, đến năm 2016 trở thành luật sư nhân quyền, chủ yếu bào chữa cho các học viên Pháp Luân Công và tín đồ Cơ Đốc bị đàn áp ở Trung Quốc. Tháng 12/2019, ông Ngô Thiệu Bình nhập cư vào Los Angeles (Mỹ), hiện đang cư trú tại thành phố New York.

Ông Ngô Thiệu Bình kể rằng, ông rất may mắn được đọc bài viết “Vì sao có nhân loại”, và có ấn tượng sâu sắc khi Đại sư Lý Hồng Chí đề cập: “Thiên vũ mới là tuyệt đối thuần tịnh và tốt đẹp”. Vậy, con người chúng ta phải làm thế nào mới có thể trở về Thiên đường?

“Thông qua những gì được giảng giải trong bài viết này, chúng ta hiểu rằng cho dù hoàn cảnh gian khổ thế nào thì vẫn nên kiên trì tín ngưỡng của mình. Đối mặt với thế giới điên cuồng phức tạp thì hãy nhớ rằng, chúng ta cần tiếp tục kiên định tín Thần, là Thần đã sáng tạo ra thế giới này. Chúng ta không thể vì thuyết vô Thần, thuyết tiến hóa cũng như những khổ nạn trong đời mà buông bỏ niềm tin vào Thần. Bạn muốn được cứu, bạn phải tín Thần mới có thể tìm về Thiên quốc”.

Ông Ngô Thiệu Bình cho rằng, bài viết truyền cảm hứng cho rất nhiều người, bản thân họ cũng sẽ được khích lệ như thế. Rất nhiều người đang sống lưu vong, đối với những người tha hương cầu thực, thì nỗi khổ phải rời xa tổ quốc, nỗi khổ phải rời xa những người thân yêu hiển nhiên không thể khiến người ta vui mừng cho được.

Chớ làm điều ác mà hãy nên hành thiện tích đức
Dù hoàn cảnh gian khổ thế nào thì vẫn nên kiên định tín Thần (ảnh minh họa Pinterest)

“Cho dù trong nỗi khổ như thế, chúng ta vẫn cần giữ vững lòng khao khát về một thế giới thuần tịnh mỹ hảo, khao khát về một Trung Quốc tốt đẹp. Trong hoàn cảnh gian khổ bạn cần tiếp tục kiên định tín Thần, hơn nữa bảo trì thiện niệm không thay đổi. Bài viết của Đại sư Lý có tác dụng khích lệ rất to lớn”.

Chớ làm điều ác, tích cực hành thiện tích đức

Ông Ngô Thiệu Bình cho biết, bài viết của Đại sư Lý còn thể hiện cái nhìn đối với thành tựu nhân sinh. “Trong xã hội hiện nay, có một số người vì để thành công, vì để đạt mục đích mà bất chấp thủ đoạn, theo lời giảng của Đại sư Lý Hồng Chí thì họ đang tạo ra tội nghiệp cho bản thân, điều ấy chỉ khiến người ta trở nên xấu xa chứ hoàn toàn không thể giúp người ta tốt đẹp hơn được”.

Ông cho rằng, Đại sư Lý muốn qua bài viết này để khuyên nhủ con người thế gian hãy làm việc thiện, chớ làm điều ác. “Đồng thời cũng khuyên nhủ con người, khuyến khích thế nhân nên hành thiện tích đức. Dùng phương thức không từ thủ đoạn để đạt được mục đích thì không chỉ bị người thế gian bỏ rơi, mà trên thực tế cũng sẽ bị Thần bỏ rơi”.

“Vũ trụ là công bằng, đừng cho rằng điều bạn làm hiện nay là không quan trọng. Bạn tích càng nhiều đức thì phúc báo mà bạn có thể đắc được càng nhiều. Nhưng nếu bạn càng làm điều ác, càng phạm nhiều tội ác, vậy thì đời này bạn không hoàn trả đến đời sau cũng sẽ phải hoàn trả”.

Ông Ngô Thiệu Bình cho rằng, kẻ hành ác nhiều nhất trên thế giới hiện nay chính là ĐCSTQ. Những lời giảng của Đại sư Lý cũng dành cho các quan chức ĐCSTQ: “Đừng tưởng rằng việc ác mà anh làm không bị Thần trừng phạt, vì thế mà bản thân vui mừng (…) Anh cần phải rõ ràng rằng, tội ác mà anh đã làm trong đời, nếu như đời này không trả, thì đời sau sẽ phải hoàn trả”.

Trong đau khổ vẫn kiên định tín Thần, lời Đại sư Lý khích lệ nhân tâm
Hành thiện tích đức sẽ nhận được phúc báo (ảnh minh họa NTDVN)

Người Trung Quốc có câu tục ngữ: “Trên đầu ba thước có Thần linh”. Ông Ngô Thiệu Bình cho rằng bài viết của Đại sư Lý đã giảng rõ đạo lý tương tự: “Trong xã hội chúng ta, càng hành thiện tích đức, càng kính Trời kính Thần, càng vui vẻ giúp người, thì sẽ lưu lại phúc báo, lưu lại phúc đức cho bản thân mình”.

Nhìn nhận mọi vấn đề bằng con mắt rộng mở

“Bài viết này đã truyền cảm hứng cho chúng ta, khiến chúng ta có nhãn quan rộng lớn hơn để nhìn nhận về xã hội nhân loại, nhìn về Thần, khiến chúng ta trào dâng nỗi xúc động sâu sắc”.

Ông Ngô Thiệu Bình nói, ở một mức độ nào đó, bài viết của Đại sư Lý khiến người ta đối chiếu với hành vi của bản thân, tự kiểm điểm lại chính mình, thông qua quá trình phản tỉnh này mà truy cầu lý tưởng nhân sinh, bảo trì tín niệm về một tương lai tươi sáng hơn.

Theo NTDVN