Trước đây tôi lúc nào cũng phải lo lắng đến việc kiếm tiền, rồi phiền não đến mức bị trầm cảm, mất ngủ triền miên, áp lực tâm lý thật nặng nề…

Suy nghĩ nhiều dẫn đến trầm cảm 

Tôi là Trần Thị Kim Ngân, 49 tuổi, hiện đang sinh sống tại phường Phú Thứ, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ. Trước đây tôi làm ở công ty Điện lực, nhưng sau do áp lực công việc và bệnh tật đau ốm suốt nên tôi quyết định nghỉ việc ở nhà nội trợ để có thể tập trung chăm sóc sức khỏe được tốt hơn.

Tôi từng mắc bệnh đau bao tử trong suốt 20 năm, tuy đi điều trị nhiều nơi nhưng bệnh không thuyên giảm. Ngoài ra tôi cũng mắc nhiều bệnh khác như đau thần kinh tọa, đau vai gáy, đau đốt sống cổ, tê cổ tay khi chạy xe… Tuy đã dùng nhiều loại thuốc nhưng tình trạng của tôi vẫn chưa được cải thiện.

Đang đi làm để lo kinh tế cho gia đình thì phải nghỉ việc nên tâm trạng tôi lúc nào cũng lo lắng, sợ không đủ tiền để nuôi dưỡng con cái, rồi khám bệnh, sửa nhà… Suy nghĩ quá nhiều khiến tôi bị trầm cảm lúc nào không hay, tôi mất ngủ thường xuyên, cứ ngủ tới 2 giờ sáng là dậy và không sao ngủ tiếp được nữa. Đi khám bác sĩ cho thuốc uống để ngủ đủ giấc, nhưng cứ hễ ngừng uống thuốc là tôi lại bị mất ngủ, tôi chán nản nên cũng không lấy thuốc uống nữa.

Buông chấp trong tâm, bệnh tật tự khỏi

Quá mệt mỏi và căng thẳng, có lần tôi đã tâm sự với một người em gần nhà, thì em nói tôi thử tập Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là Pháp Luân Công) xem sao, em nói môn này có thể tập bất cứ lúc nào mà lại rất tốt cho sức khỏe.

Nghe vậy thì tôi hỏi: “Làm sao để tập Pháp Luân Công? Ai sẽ dạy cho chị?”. Em chỉ cho tôi trang web chính thức của Pháp Luân Đại Pháp (https://vi.falundafa.org/), trên đó có các video hướng dẫn các bài công pháp. Về nhà, tôi tự tìm hiểu và nhận ra môn này cần phải đọc sách để hiểu rõ hơn. Vậy là người em đã cho tôi mượn một quyển sách “Chuyển Pháp Luân” (quyển sách chính của Pháp Luân Đại Pháp). 

Phiền não là gì; Phiền não ma; Phiền não chướng; Phiền não là những gì
Chị Ngân đã rất chấn động khi đọc sách Chuyển Pháp Luân (ảnh: Nguyện Ước)

Khi nhận được sách, tôi bắt đầu đọc và từ bài giảng thứ nhất, tôi đã hoàn toàn bị bất ngờ và chấn động bởi nội dung trong đó. Trước đây, tôi từng được học rằng nguồn gốc của con người xuất phát từ loài vượn, nhưng sau khi đọc quyển sách này, tôi biết rằng nguồn gốc của con người xuất phát từ không gian vũ trụ và các bằng chứng được đưa ra trong sách đều rất hợp lý. Tôi cảm thấy thật sự thích thú. Khi đọc đến bài giảng thứ 8, tôi thật sự cảm động.

Tuy vậy, sau khi tập luyện và đọc sách khoảng 3 tháng, tình trạng bệnh đau dạ dày của tôi vẫn chưa thuyên giảm. Tôi hỏi các học viên khác và họ đã chia sẻ rằng không nên quá quan tâm đến bệnh tật của mình, vì nếu cứ truy cầu thì sẽ không được gì. Từ đó, tôi đã quyết định tập trung vào việc tu luyện, làm theo những gì được dạy ở trong sách mà không quan tâm đến bệnh của mình nữa.

Và thật ngạc nhiên, chỉ vài ngày sau đó, tôi đi chợ mua một quả xoài chua, sau khi ăn hết, tôi thấy bệnh dạ dày của mình không tái phát; trong khi trước đây chỉ cần ăn một miếng xoài chua là đã gặp phải cơn đau dữ dội rồi. Tôi nhận ra, khi tôi không còn chấp vào việc trị bệnh thì bệnh cũng dần dần biến mất mà không hề hay biết.    

Trước đây, vì công việc văn phòng, tôi thường ngồi máy tính liên tục dẫn đến đau hai bên vai gáy. Vậy mà chỉ sau khoảng hơn 3 tháng tu luyện, tôi không còn thấy bị đau nữa, cổ tay cũng không còn bị tê như trước. Tôi đi lên cầu thang rất nhẹ nhàng chứ không bị mệt mỏi và phải thở dốc như trước.

Làm sao để sống an nhiên trong cuộc sống đầy phiền não?
Chị Ngân đang luyện bài công pháp thứ 5 cùng các học viên Pháp Luân Đại Pháp (ảnh: Nguyện Ước)

Một điều đặc biệt mà tôi nhận ra khi đọc sách Chuyển Pháp Luân đó là muốn có một cuộc sống an nhiên thì cần phải từ bỏ những suy nghĩ tiêu cực. Tôi hiểu rằng danh lợi đời người đều từ Đức mà ra, nếu không có Đức thì sẽ không có gì cả. Vậy nên tôi chỉ cần làm tốt những gì mình có thể là được rồi, còn mọi chuyện cứ để tự nhiên, không cần suốt ngày cứ phải lo lắng về tiền bạc. Nhờ tư tưởng được đả thông mà chỉ sau hơn 1 tháng tu luyện là tôi đã có thể ngủ lại bình thường, tâm trạng ngày càng thoải mái vui vẻ, tôi đã thoát được chứng bệnh trầm cảm đeo bám bấy lâu.  

Thông tin về Pháp Luân Công bị làm cho sai lệch

Thực ra trước đây tôi cũng từng nghe nói về Pháp Luân Công, nhưng lại thấy nói rằng Pháp Luân Công bị cấm ở Việt Nam và bị đàn áp ở Trung Quốc. Những lời đồn đại đó khiến tôi sợ hãi và không dám tìm hiểu. Tuy nhiên, sau khi có cơ hội đọc sách Chuyển Pháp Luân và tìm hiểu kỹ hơn về Pháp Luân Công, tôi nhận thấy rằng đây là một phương pháp rất tốt để cải thiện sức khỏe và nâng cao đạo đức, không có xấu xa như một số người nói, và cũng không hề bị cấm ở Việt Nam.

Còn việc Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đàn áp Pháp Luân Công thì đang bị người dân trên khắp thế giới lên án. Cựu Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo từng nói vào năm 2021 rằng: “Nói về Pháp Luân Công, việc không có tự do tín ngưỡng ở Trung Quốc thật kinh khủng, thật đáng buồn, việc này đã tiếp diễn quá lâu và Hoa Kỳ cần dẫn đầu thế giới để đảm bảo rằng những con người ở đó có cơ hội thực hành đức tin của mình theo cách mà họ muốn”. 

Hoặc như trước đó 1 năm ông cũng từng phát biểu: “21 năm bức hại các học viên Pháp Luân Công là quá lâu, và nó phải chấm dứt”. 

Như bạn có thể thấy, việc nói “ĐCSTQ đàn áp Pháp Luân Công”, thì vấn đề là ở ĐCSTQ tàn ác, chứ không phải do Pháp Luân Công. Các học viên Pháp Luân Công chỉ tu luyện chiểu theo Chân Thiện Nhẫn và làm người tốt, chứ không gây hại cho bất kỳ ai.   

Làm sao để sống an nhiên trong cuộc sống đầy phiền não?
(ảnh: Nguyện Ước)

Vì vậy, tôi muốn nhắn mọi người rằng, hãy tìm hiểu thật kỹ về Pháp Luân Công để biết được sự thật, đừng tin vào những lời đồn đại và thông tin sai lệch từ bên ngoài.

Tôi cũng để lại số điện thoại của mình 0978 639 051, để các bạn muốn tìm hiểu về Pháp Luân Công có thể cùng giao lưu, chia sẻ. Hoặc bạn cũng có thể vào trang web chính của Pháp Luân Đại Pháp https://vi.falundafa.org/ hay vào link https://hocphapluancong.com/ để được hướng dẫn chi tiết hơn về Pháp môn này.