Lời thề không thể tùy tiện nói ra vì sẽ có sự cảm ứng. Nếu là lời thề độc ác vô lý thì hậu quả sẽ như thế nào?

Phát lời thề độc ác

Trong “Lục độ tập kinh” có chép lại một câu chuyện kể rằng. Trước đây rất lâu có hai người anh em cùng nhau đi ra nước ngoài để làm ăn buôn bán. Người em trai đi đến cầu kiến quốc vương. Quốc vương thấy người em trai anh tuấn, phóng khoáng, vì vậy định chọn làm phò mã, cũng sẽ ban cho người em rất nhiều vàng bạc châu báu.

Về sau quốc vương gặp được người anh trai, thấy người anh trai dáng vẻ đường hoàng, cử chỉ nho nhã; so với người em trai thì lại càng anh tuấn. Vì vậy liền thay đổi chủ ý, muốn mang công chúa gả cho người anh trai. Người anh trai cho rằng cách làm của quốc vương như vậy không hợp lễ nghi, vì vậy mới nhẹ nhàng từ chối.

Lời thề độc ác ; Lời thề độc là gì; Lời thề độc địa
Công chúa tức giận mà phát lời thề độc (ảnh minh họa Adobestock)

Công chúa ở trên đài cao, nhìn theo phía sau của hai người anh em, lòng đầy căm hận mà nói: “Người anh trai này thật là vô tâm, ta sẽ chuyển sinh làm ác quỷ và sẽ ăn lá gan của hắn!”

Trải qua nhiều kiếp vẫn giữ ý định tàn độc

Trải qua vô số lần luân hồi, trong một đời nào đó, công chúa và người em trai cùng nhau đầu thai làm con ba ba, kết làm vợ chồng; còn người anh trai lại đầu thai thành một con khỉ. “Người em trai” và “người anh trai” vẫn rất thân thiết với nhau, thường xuyên gặp gỡ chơi đùa.

Cách hóa giải lời nguyền rủa; Nguyền rủa là gì; Lời thề bất khả bội
Trong một kiếp luân hồi, người anh trai chuyển sinh thành con khỉ (ảnh minh họa Adobestock)

Bởi vì con ba ba đực thường xuyên qua lại với con khỉ nên ít khi ở trong nhà; điều này làm cho con ba ba cái oán hận. Có một ngày nó giả bộ bị bệnh và nói với ba ba đực rằng: “Tôi bị bệnh nặng, chỉ cần có lá gan của con khỉ thì có thể trị được bệnh này”.

Bị ép buộc không biết phải làm sao, ba ba đực tìm đến con khỉ và nói với nó rằng: “Trước đây toàn là tôi đến quấy rầy anh, nay mời anh đến nhà tôi ngồi chơi một chút xem như thế nào?” Vì vậy con khỉ đã nhảy lên lưng con ba ba mà đi.  

Ba ba đực cứ thế cõng con khỉ đi. Lúc đi qua sông, ở ngay giữa dòng, ba ba đực nói với con khỉ rằng: “Anh biết không? Tôi sở dĩ mời anh đến, là vì vợ tôi bị bệnh, muốn dùng lá gan của anh để trị bệnh”.

Ý niệm xấu không thể thành hiện thực

Trước tình thế nguy cấp này, con khỉ liền nhanh chóng nghĩ ra một kế, nó nói rằng: “Anh không nói sớm! Tôi để quên lá gan ở trên cây mất rồi”.

Ba ba đực tin là thật, vì vậy mới cõng khỉ lên bờ để lấy gan. Khỉ nhảy lên bờ rồi nói với ba ba đực: “Ngu xuẩn nhất thiên hạ chính là nhà ngươi; gan làm sao mà treo ở trên cây được? Chúng ta thân thiết và tôn trọng nhau như vậy, ngươi sao lại muốn hại tính mệnh của ta! Từ nay ta với ngươi đường ai nấy đi!”

Lời thề cổ xưa; Lời thệ ước ; Đừng quên lời thệ ước
Chú khỉ mưu trí và đã thoát nạn (ảnh minh họa Adobestock)

Công chúa phát lời thề độc ác, đến khi đầu thai làm con ba ba cũng vẫn muốn ăn gan của người anh trai. Nhưng rốt cuộc là không có tác dụng gì. 

Xem ra lời thề độc ác không những không thực hiện được mà còn có thể bị trời trách phạt, tự tạo nghiệp cho chính mình. 

Theo Epoch Times

Xem thêm video: