Rất nhiều cư dân mạng cảm thấy lướt web là việc vô cùng vui vẻ, bởi vì mỗi khi thấy những thứ yêu thích, sẽ rất dễ thấy được những thứ tương tự. Tuy nhiên, đó chính là cách mà máy tính hay điện thoại di động lợi dụng dục vọng của con người để khống chế con người.

Mục đích của nó là hy vọng bạn có thể sử dụng những sản phẩm trên mạng trong thời gian dài bao gồm cả ứng dụng điện thoại. Mục đích cuối cùng là kiếm tiền của bạn hoặc lừa tiền của bạn. Internet ngày nay tràn ngập những bài viết và hình ảnh bạo lực, khiêu dâm, rất nhiều tin tức dối trá và giả mạo. Rất nhiều lời nói dối và tin tức giả, còn có vô cùng nhiều những video ngắn dung tục.

Chỉ cần bạn vô ý xem một cái trong đó, bạn sẽ nhận được liên tiếp không ngừng những nội dung như thế. Rồi con người sẽ ngày càng đến gần những thứ xấu. Đặc biệt là đối với những người trẻ tuổi, hoặc quần chúng có trình độ văn hóa thấp; những ứng dụng đáng sợ này đã thành một loại “giáo dục” rồi.

Thử dừng lại một chút và suy ngẫm…

Hậu họa từ chiếc điện thoại di động là gì?

“Tên ta là điện thoại di động, toàn bộ nhân loại đều đã bị ta khống chế. Đại bộ phận con người đã mê mẩn ta đến mức thần hồn điên đảo, nghĩ xem ta có ma lực lớn đến mức nào.

Vì sao những người gọi là khoa học gia kia lại phát minh ra ta? Chính là vì muốn không chế nhân loại một cách toàn diện; phá hủy năng lực tư duy độc lập và năng lực giao tiếp xã hội bình thường của con người; bị ta dắt mũi, ngoan ngoãn nghe theo ta.

Điện thoại di động đang khống chế nhân loại một cách toàn diện.
Điện thoại di động đang khống chế nhân loại một cách toàn diện (ảnh chụp màn hình Istockphoto).

Nếu ngươi là bà nội trợ, ta khiến ngươi quên nói chuyện với đứa con mới chào đời; làm đứa bé trì trệ phát triển ngôn ngữ, mấy tuổi đầu vẫn chưa biết nói. Ta khiến ngươi quên nấu cơm, mua đồ, dọn dẹp, để chồng ngươi về nhà hậm hực.

Nếu ngươi là học sinh, ta khiến ngươi nghiện trò chơi điện tử; quên học bài làm bài, lãng phí lượng lớn thời gian. Còn khiến ngươi mê mẩn phim ảnh bạo lực, đưa ngươi vào con đường tà.

Điện thoại di động hủy hoại cả tinh thần và sức khỏe thể chất của đứa trẻ.
Điện thoại di động hủy hoại cả tinh thần và sức khỏe thể chất của đứa trẻ (ảnh chụp màn hình Istockphoto).

Nếu ngươi là người già, ta sẽ cho những kẻ gian lận viễn thông lừa tiền của ngươi.

Nếu ngươi là sinh viên đại học hay thanh niên, ta sẽ khiến ngươi chat chit tối ngày, thấy vui hơn học. Ta muốn ngươi nghiện phim, để những hình ảnh khiêu dâm tràn ngập tâm trí; làm ngươi mụ mị không có tương lai.

Điện thoại di động chôn vùi tương lai của thế hệ thanh niên.
Điện thoại di động chôn vùi tương lai của thế hệ thanh niên trong những sắc-tình-giải trí (ảnh chụp màn hình Istockphoto).

Nếu ngươi là chủ doanh nghiệp, ta sẽ để tin tức giả, thông tin giả khiến ngươi bị dắt mũi. Ta còn khiến ngươi chạy theo danh lợi tình trường, làm cho gia đình lục đục”.

Những kẻ nghiện điện thoại sẽ ra sao?

“Phàm là những kẻ nghiện ta, ta khiến người đó thức trắng đêm không ngủ. Ta khiến con cái ngươi không thể giao tiếp với ngươi, làm cho thị lực của ngươi kém đi, tinh thần uể oải, làm việc mắc lỗi.

Ta khiến ngươi ăn cơm, đi đường, đi làm, đi vệ sinh, đi ngủ đều cầm ta trong tay. Ta chính là ma quỷ. Người ngoài hành tinh đang tiến hành khống chế và thay thế con người hiện đại.

Ta chính là ma quỷ do người ngoài hành tinh điều khiển!”

Điện thoại di động điều khiển con người đến mức họ không thể rời điện thoại
Điện thoại di động điều khiển con người đến mức họ không thể rời điện thoại (ảnh chụp màn hình Istockphoto).

Dùng điện thoại thông minh một cách thông minh

Hôm nay, điện thoại đã là thứ không thể thiếu. Vì để bản thân không bị khống chế, xin kiến nghị mọi người:

  • Tắt những thông báo không cần thiết, chỉ giữ lại những thông báo cần thiết như cuộc gọi và tin nhắn.
  • Sử dụng ứng dụng điện thoại, nhưng không được phụ thuộc vào nó, khống chế thời gian và phạm vi sử dụng nó.
  • Tắt những quyền hạn không cần thiết của ứng dụng điện thoại, như định vị GPS.
  • Lúc sử dụng trình duyệt lên mạng, cố gắng sử dụng chế độ ẩn danh.

Hy vọng mọi người có thể tìm một môi trường mạnh lành mạnh và hài hòa; sử dụng thời gian lên mạng và điện thoại cho những việc có ý nghĩa. Đời người ngắn ngủi, không nên để dục vọng và những lời nói dối che mắt.

Tham khảo Chánh Kiến

Xem thêm: