Nhiều người tập khí công, thiền định hoặc thực hành tâm linh vì sức khỏe, tuổi thọ. Mục đích này rất tốt nhưng nhiều khi không giúp họ kiên trì.

Thiền – chi phí duy nhất bạn phải trả là thời gian

Thứ nhất, nếu muốn giải quyết vấn đề bệnh tật, bạn thường tìm đến bác sĩ. Điều này sẽ tốn tiền và phải uống rất nhiều thuốc, tất nhiên là chữa càng sớm càng tốt. 

Bây giờ bạn không sử dụng cách này nữa mà tự mình điều chỉnh, rèn luyện sức khỏe, sẽ không bị tác dụng phụ của thuốc và không tốn nhiều tiền. Thời gian là chi phí duy nhất mà bạn phải trả. 

Thiếu tiền là vấn đề không thể giải quyết trong một sớm một chiều. Đồng thời, bạn cũng không thể loại bỏ hoàn toàn tác dụng phụ của thuốc. Chỉ có thời gian là nằm trong tầm kiểm soát của bạn. 

Cho dù bận rộn đến đâu, nếu quản lý thời gian của mình một chút, bạn sẽ có thời gian cho thiền. Nếu khăng khăng rằng mình không có thời gian, thì dù bạn có đọc bao nhiêu bài báo về sức khỏe cũng vô ích.

Vì chi phí duy nhất là thời gian và bạn có thể chi trả, hãy hào phóng chi trả hơn. Cái bạn mất chỉ là thời gian. Có người hỏi tôi mỗi ngày có thể ngồi thiền bao lâu, thực ra không có giới hạn. Nếu có nhiều thời gian, bạn có thể ngồi 8 tiếng, 10 tiếng một ngày. Hãy hào phóng hơn, thậm chí đừng ngần ngại cho đi thời gian của mình.

Để não trống rỗng khi thiền

Mong muốn sâu sắc nhất đến từ bí ẩn cuộc sống!
Khi não hoàn toàn trống rỗng, năng lượng có thể đi khắp cơ thể (Thinkrightme)

Có người hỏi ngồi thiền lâu như vậy, ít vận động như vậy có làm khí huyết khó lưu thông không. Nếu bạn đang ngồi làm việc, hoặc khi ngồi thiền mà đầu óc suy nghĩ lung tung, thì quả thực sự lưu thông sẽ trở nên kém, khí trệ và huyết ứ, bởi vì phần lớn năng lượng dồn lên não. 

Nhưng nếu não hoàn toàn trống rỗng khi ngồi thiền thì não không chiếm năng lượng, khi đó năng lượng có thể tự do đi khắp cơ thể.

Đương nhiên, nếu não bị tắc, không thông thì năng lượng cũng sẽ đến não. Điều này không phải do suy nghĩ gây ra, cũng không phải do suy nghĩ của bạn điều động năng lượng, mà là năng lượng tự động lưu chuyển lên não để giúp giảm ứ tắc. Điều này có lợi và sẽ làm cho não trở nên tốt hơn. 

Ngoài ra, khi bạn không làm gì, không nghĩ gì và để cơ thể tự do hoạt động, tín hiệu của nó nhạy cảm hơn và cơ thể biết nó muốn làm gì.

Nếu bạn đã ngồi trong một thời gian dài và cơ thể cảm thấy khó chịu, nó sẽ phát ra tín hiệu muốn đứng dậy và di chuyển. Khi đó, bạn chỉ cần làm theo tín hiệu này. Tuy nhiên, khi chúng ta ngồi làm việc, năng lượng được sử dụng cho công việc, tín hiệu sẽ không được nhạy. 

Ngoài ra, đôi khi để không làm gián đoạn công việc, chúng ta không muốn đứng dậy vận động dù cảm thấy khó chịu. Tình huống như vậy sẽ tự nhiên làm mất sự nhạy cảm của cơ thể.

Những nhà sư tu tập thiền định, hoặc những bậc thầy tu tập tại gia, thường ngồi thiền ít nhất một tuần. Sau khi ngồi thiền trong một thời gian dài như vậy, không ai nói rằng họ thiếu vận động. 

Tập thể dục là cần thiết, miễn là tín hiệu của cơ thể bạn nhạy cảm, nó sẽ cho bạn biết. Nói cách khác, khi cơ thể được duy trì tốt, nó sẽ thoải mái và vô tư, tự nhiên bạn sẽ muốn vận động. Giống như một đứa trẻ, bước đi là nhún nhảy, đây là mong muốn di chuyển tự nhiên của cơ thể.

Bất kể bạn thiền bao nhiêu thời gian, miễn là não trống rỗng, khí không tốt trong cơ thể sẽ được hạ xuống, khí lạnh được thải ra, các luân xa được kích hoạt, hai kinh mạch của Thận Du được khai thông, vòng lớn vòng nhỏ luân chuyển, thân thể sẽ như được tẩy tịnh, thay gân, tái sinh. Ở mức này, chỉ cần bạn không bỏ bê cơ thể, không chiến đấu hết mình và sử dụng nó một cách bình thường, bạn sẽ sống lâu và khỏe mạnh một cách tự nhiên. Trừ phi, bạn không muốn.

Để đạt được điều này, thời gian thực hành không được quá ngắn. Vì vậy, bạn nên có tầm nhìn xa và đừng quá thỏa mãn vào cảm giác nhỏ nhất trước mắt hay bất kỳ phản ứng cải thiện nào. 

Chúng ta thường có một vấn đề lớn, đó là tương đối thiển cận, chỉ tập trung vào hiện tại và chỉ nghĩ về tốc độ kết quả. Ví dụ trong kinh doanh, nếu quyết tâm làm ăn lâu dài ngay từ đầu, thì bạn không cần quá quan tâm đến việc hôm nay bạn lãi hay lỗ. Làm tốt những gì cần làm mỗi ngày và gắn bó với nó trong một thời gian dài, cuối cùng bạn sẽ kiếm được rất nhiều tiền.

Hãy chủ động khám phá sự thật của cuộc sống và vũ trụ

Thứ hai, khi kiên trì thiền trong một thời gian dài, bạn sẽ thấy cơ thể hay cuộc sống không đơn giản như điều khoa học vẫn nói. Có rất nhiều hiện tượng mà khoa học không thể đưa ra lời giải thích hợp lý. Một số người không dám nghĩ đến những điều này, họ không muốn nghĩ về chúng. Họ tự giới hạn bản thân và bỏ lỡ cơ hội một cách đáng tiếc để khám phá sự thật của cuộc sống.

Mong muốn sâu sắc nhất đến từ bí ẩn cuộc sống!
Nghiên cứu về tâm trí không đòi hỏi bất kỳ công cụ bên ngoài nào, nó đi sâu vào bên trong và trực tiếp khám phá cuộc sống (ảnh: Cali)

Đi tìm chân lý cuộc sống không chỉ là việc của các nhà khoa học. Nói một cách chính xác, nghiên cứu khoa học về sự sống và sự thật của vũ trụ có vẻ tiến bộ hơn, nhưng nó phải đi đường vòng. 

Nó cần sự trợ giúp của các công cụ lý thuyết và công nghệ khoa học khác nhau, và những thứ này đều do con người phát minh ra. Bản thân chúng còn rất nhiều hạn chế. Chỉ khi các công cụ hoàn hảo, bạn mới có thể khám phá ra sự thật. Do đó, bạn phải phát triển và hoàn thiện các công cụ của mình trước, đó là một con đường vòng.

Nghiên cứu về tâm trí không đòi hỏi bất kỳ công cụ bên ngoài nào, nó đi sâu vào bên trong và trực tiếp khám phá cuộc sống. Mặc dù có vẻ khó khăn hơn, nhưng đó là một con đường thẳng. 

Đây là lý do tại sao, thời cổ đại và hiện đại, Trung Quốc và nước ngoài, có rất nhiều nhà hiền triết, nhà tiên tri đã đắc Đạo. Họ đều khám phá ra chân lý của cuộc sống. Nhưng khoa học chưa bao giờ đạt được bước đột phá đáng kể, chỉ thỉnh thoảng phát hiện ra một số hiện tượng không thể giải thích được.

Khoa học là bằng chứng bên ngoài, xác nhận bên ngoài, ai cũng thấy. Tâm trí là bằng chứng bên trong, xác thực bên trong, chỉ bạn mới có thể nhìn thấy nó. Nếu thực sự tò mò về sự thật của cuộc sống, bạn không nên thụ động chờ đợi nghiên cứu khoa học. Có lẽ phải hơn một nghìn năm nữa khoa học mới có thể giải mã sự thật của sự sống và vũ trụ. Bạn nên chủ động tự mình tìm hiểu.

Trên thực tế, động lực mạnh mẽ duy nhất thực sự có thể khiến bạn đạt được kết quả tích cực là sự tò mò về sự thật của cuộc sống và vũ trụ. Nó không phải là sức khỏe và tuổi thọ, nó cũng không phải là cái mà tu luyện gọi là thần thông.

Sự tò mò về sự thật của cuộc sống và trở về nguồn gốc của cuộc sống là mong muốn mạnh mẽ nhất của con người. Tất cả kinh nghiệm sống, tất cả cái gọi là luân hồi, đều nhằm mục đích cuối cùng là trở về cội nguồn của sự sống. Một ngày nào đó, một kiếp nào đó, bạn sẽ chợt tỉnh giấc và nhận ra điều này.

Trở về cội nguồn của sự sống, đó là sự đồng nhất. Tất cả mọi thứ là một. Sự thật của cuộc sống là chỉ có một. Sự thật này chỉ có thể được tìm thấy khi con người và tự nhiên hòa là một. 

Ngày nay, nhiều chuyên gia sức khỏe giải thích lối sống như làm việc lúc mặt trời mọc và nghỉ ngơi khi mặt trời lặn là sự thống nhất giữa con người và tự nhiên. Hoàn toàn không phải vậy. Sự thống nhất giữa con người và tự nhiên là ở cấp độ ý thức. Một số người đã làm được rồi.

Khám phá sức mạnh hợp nhất cả tâm lẫn thân thông qua lớp hướng dẫn thiền định online miễn phí hàng tuần tại đây.

Theo Aboluowang