Những người con có hiếu luôn được Thần linh bảo hộ. Dù cho lốc xoáy hay hổ dữ cũng tránh xa họ; bởi hào quang tỏa sáng trên đầu.

Có một người phụ nữ ăn xin rất hiếu thảo với mẹ chồng. Một lần cô ấy đói đến nỗi ngã bên lề đường; nhưng vẫn cố giữ bát thức ăn vừa xin được để không bị rơi vãi. Cô nói thầm: “Mẹ chồng chưa được ăn!”

Người con hiếu thảo được Thần linh bảo hộ

Một vài người tới giúp cô ấy và hỏi chuyện ra sao. Người phụ nữ ăn xin kể chuyện rằng trước khi đi ăn xin cùng mẹ chồng; cô chỉ làm những việc phụ sau lưng mẹ, lắng nghe lời mẹ chồng sai bảo.

Một đêm, họ cùng nhau ngủ qua đêm dưới mái hiên của một ngôi miếu cổ. Giữa đêm, họ nghe tiếng giận dữ của ai đó trên mái: “Các ngươi thật đốn mạt! Sao không tránh người phụ nữ hiếu thảo kia? Các ngươi khiến cô ấy bị âm khí làm cho nóng lạnh từng hồi, đầu óc nhức nhối quay cuồng”.

Sau đó cô nghe thấy một giọng khác phân trần: “Tại lúc đó con phải làm việc khẩn cấp quá nên không rõ ai đã ở đó.” Sau đó cô lại nghe giọng nói đầu tiên trở nên nghiêm trọng hơn: “Thật ngu ngốc! Phàm là bề tôi trung thành và con cái có hiếu, trên đầu đều có hào quang mấy thước tỏa sáng. Các ngươi bị mù hay sao mà không thấy?” Sau đó cô nghe một loạt tiếng roi quất và la hét. Phải một lúc lâu sau âm thanh mới lắng xuống.

Ngày hôm sau, khi người phụ nữ và mẹ chồng vào làng; thì nghe nói có một người phụ nữ thôn quê bị gió xoáy tấn công; khi đang mang đồ ăn tới đồng ruộng. Đầu cô ấy vẫn còn đau nhức. Khi nhắc tới người phụ nữ đó; ai cũng ca ngợi đạo đứclòng hiếu thảo của cô.

Người phụ nữ ăn xin cảm thấy rất xúc động vì điều này. Kể từ đó, cô chăm sóc mẹ chồng với tất cả tấm lòng thành.

Có hay không hào quang ở trên đầu?

Bài viết “Bí mật giá trị thiện ác của nhân loại có thể nhìn thấy từ ‘vầng sáng’ nói rằng tác giả khi ở tuổi thiếu niên; cả nhà sống ở Bắc Kinh. Một người bạn của cha là người họ Hoàng có công năng đặc dị; từ nhỏ đã nhìn thấy vầng sáng trên đầu mỗi người.

Khi nội tâm tràn đầy hoà ái, thiện lương, thì hào quang trên đầu sẽ rực rỡ tỏa sáng .
Khi nội tâm tràn đầy hoà ái, thiện lương, thì hào quang trên đầu sẽ rực rỡ tỏa sáng (ảnh: pixabay).

Hoàng tiên sinh nói: “Trên đầu mỗi người đều có một vầng sáng; nhưng độ sáng, kích thước, màu sắc mỗi người lại khác nhau. Người có quyền có thế thì đại đa số đều là vầng sáng hồng, sáng tía. Người thanh cao chính trực thì đại đa số đều là vầng sáng trắng, sáng xanh. Người tham ô bại hoại thì đại đa số đều là vầng sáng đen, xám. Các màu sắc khác như vàng, da cam, lục, đỏ sẫm… đều dựa vào hành vi đạo đức của mỗi người; mỗi người đều khác nhau. Cường độ và kích thước vầng sáng cũng tùy theo khí thế; vận khí mỗi người khác nhau mà có thay đổi”.

Hoàng tiên sinh cho biết: “Khí chất của con người có lúc thay đổi, ví dụ nói người nào đó trước kia là người tốt, sau đó bị người xấu dụ dỗ, và biến thành người xấu, thế thì vầng sáng cao lớn màu trắng của anh ta trước kia sẽ trở nên thấp nhỏ và tối. Do đó những người mà tôi gặp thì lập tức có thể phân biệt được ngay họ là người tốt hay người xấu. Về phương diện kết giao bằng hữu hay làm việc, khả năng này đã giúp tôi thọ ích rất nhiều”.

Trong cuốn “Tập Phúc Tiêu Tai Chi Đạo” cũng viết rằng, ở vị trí cách khoảng 3 tấc trên đỉnh đầu của mỗi người đều có vầng sáng. Người thiện lương toả ánh sáng rực rỡ chan hoà; còn người hành ác sẽ mang quầng u ám, tối tăm. Người bình thường không cảm nhận được vầng sáng này, nhưng quỷ thần đều có thể nhìn thấy hết sức rõ ràng.