Một người mẹ định hành động hại người. Sau đó, bà đã nhận ra ý nghĩ xấu của mình và kịp thời dừng lại trước khi quá muộn.

Nếu bỏ đi những ý nghĩ xấu xa của mình, chúng ta sẽ được đền đáp. Nếu không bỏ được những suy nghĩ như vậy, chúng ta sẽ phải chịu quả báo.

Người phụ nữ làm thêm một chiếc bánh mỗi ngày

Một người phụ nữ làm bánh kếp hàng ngày. Bà luôn làm thêm một cái, rồi để bên cửa sổ để người qua đường đói bụng có thể lấy nếu họ cần. Bất cứ khi nào người phụ nữ đặt bánh kếp trên bệ cửa sổ, bà đều cầu nguyện cho con trai mình. 

người mẹ từ bỏ ý nghĩ xấu
Người mẹ làm thêm một chiếc bánh kếp mỗi ngày để dành cho những người cần có thể lấy nó (ảnh: Pixabay).

Con trai bà đi làm ăn xa đã nhiều năm, thỉnh thoảng mới gửi thư về nhà. Nhưng mấy tháng gần đây không có tin tức gì. Người phụ nữ lo lắng cho sự an toàn của con trai. Bà thường cầu trời, mong con trai bình an trở về.

Có một ông lão ăn mày lưng gù hàng ngày đến lấy bánh kếp nhưng ông không hề tỏ lòng biết ơn. Khi rời đi, người ăn xin luôn lẩm bẩm: “Điều ác đã làm ở lại với chính mình; hành động tốt được thực hiện trở lại với chính mình.” 

Ông ta đến lấy bánh mỗi ngày, và sau đó lặp đi lặp lại câu nói đó ngày này qua ngày khác. Người phụ nữ không hiểu ý nghĩa những lời nói của người ăn xin. Bà cảm thấy khó chịu và phàn nàn: “Ông ta thậm chí không có một lời cảm ơn, và chỉ nói những điều không thể giải thích được!”

Người phụ nữ từ bỏ ý nghĩ xấu xa của mình

Một ngày nọ, bà không thể chịu đựng được nữa. Ý tưởng thoát khỏi người ăn xin xuất hiện trong đầu bà. Bà quyết định cho chất độc vào chiếc bánh kếp. Nhưng khi đặt chiếc bánh kếp độc trên bệ cửa sổ, tay bà bắt đầu run lên. Bà nghĩ: “Mình đang làm cái gì thế này? Sao mình có thể làm điều đó!” 

Bà cảm thấy xấu hổ về những suy nghĩ xấu xa xuất hiện bởi vì bà đã quyết tâm làm ít nhất một việc tốt mỗi ngày. Làm sao một người tử tế lại có thể có ý nghĩ xấu như vậy? Bà liền ném chiếc bánh kếp độc đi, làm lại một cái mới. Rồi bà đặt trên bệ cửa sổ, và lão ăn mày đem đi như thường lệ.

Người phụ nữ định đầu độc người ăn xin nhưng đã kịp từ bỏ ý nghĩ xấu của mình
Người ăn xin đến lấy chiếc bánh kếp mỗi ngày (ảnh: Istockphoto).

Người con trai thoát chết trở về

Đêm đó, không bao lâu sau khi bà ngủ say, bà bị đánh thức bởi một tiếng gõ cửa. Bà sửng sốt, vội vàng đứng dậy, đi tới cửa sổ kiểm tra thì phát hiện người con trai mà bà ngày đêm thương nhớ đã trở về. 

Vừa mở cửa, đứa con trai gầy gò, ốm yếu của bà ngã lăn ra đất. Bà bước nhanh tới và đỡ con trai vào nhà. Thấy con gầy guộc, bà vô cùng đau khổ. Bà vội vàng vào bếp lấy cốc nước đưa cho cậu con trai rồi hỏi chuyện gì đã xảy ra trong mấy tháng qua.

Cậu con trai nói ngắt quãng: “Mẹ ơi, thật là một phép màu khi con có thể trở về… một tên trộm đã cướp hết tiền của con… Con bị đói nằm ở lề đường suýt chết…” Anh ta dừng lại và tiếp tục: “Một ông già ăn xin đi qua đưa cho con một chiếc bánh kếp… Ông ta nói rằng đó là thức ăn hàng ngày của ông ấy, và ông đã đưa nó cho con. Ông ấy nói rằng con cần nó hơn”.

Hành động tốt trở lại với chính mình

Sau khi người mẹ nghe thấy những lời này, khuôn mặt của bà ngay lập tức tái đi, và bà hiểu rằng chuyện gì đang xảy ra. Bà cảm thấy biết ơn vì mình đã kịp thời vứt đi chiếc bánh kếp độc cũng như từ bỏ những suy nghĩ xấu xa của mình; nếu không, con trai bà đã mất mạng. 

Sau đó, bà mới hiểu ra ý nghĩa của những lời mà người ăn xin già lặp đi lặp lại hàng ngày: “Điều ác đã làm ở lại với chính mình; hành động tốt được thực hiện trở lại với chính mình.

Nguồn: Nspirement

Xem thêm: