Đó là khẳng định từ người có trách nhiệm trong cộng đồng học viên tu luyện Pháp Luân Công tại Việt Nam về trường hợp của ông Nguyễn Thế Luận (ở Bắc Ninh) – người bị phản ánh dùng danh nghĩa Pháp Luân Công để làm loạn, ảnh hưởng xấu tới xã hội.

“Chúng tôi không thừa nhận người này là học viên Pháp Luân Công”

Sau bài phản ánh “Nguyễn Thế Luận lấy danh nghĩa học viên Pháp Luân Công làm loạn” (đăng ngày 7/9/2021); để làm rõ hơn về sự việc, phóng viên đã liên lạc với những người có trách nhiệm điều phối trong cộng đồng tu luyện Pháp Luân Công. Qua trao đổi, chúng tôi nhận được thông tin hồi đáp; trong đó có những khẳng định về ông Luận.

“Ông Nguyễn Thế Luận không phải là học viên Pháp Luân Công. Chúng tôi đã nhìn nhận vấn đề kỹ lưỡng; căn cứ vào việc làm có tính phá hoại Đại Pháp nghiêm trọng của ông Luận, chúng tôi không thừa nhận người này là học viên Pháp Luân Công (Pháp Luân Đại Pháp) nữa”, người có trách nhiệm trong cộng đồng học viên tu luyện Pháp Luân Công tại Việt Nam cho biết.

Nguyễn Thế Luận lấy danh nghĩa học viên Pháp Luân Công làm loạn; hành vi sai lệch hậu quả
Ông Luận còn tự chế ra một số lý luận và nói đó là Pháp tu riêng của mình khiến người dân và chính quyền hình thành thêm những thiên kiến sai lệch hay hiểu lầm về Pháp Luân Công.

Những việc làm của ông Luận đã gây ảnh hưởng không tốt đến môi trường tu luyện; có những học viên bị ông ta lôi kéo vào con đường lệch lạc.

“Những hình thức tu luyện khác lạ của ông Luận có tính phá hoại Đại Pháp. Chúng tôi sẽ có thông báo về trường hợp này gửi tới cộng đồng học viên tu luyện tại Việt Nam thông qua các điểm học Pháp, luyện công”, người có trách nhiệm điều phối cho biết.

“Xuyên tạc lời Sư Phụ, khiến cộng đồng hiểu sai về Pháp Luân Công”

Trước đó, nhiều học viên đã trao đổi với phóng viên về trường hợp ông Nguyễn Thế Luận; họ quan ngại rằng: Những lời nói, việc làm của ông Luận sẽ khiến cộng đồng hiểu sai về Pháp Luân Công.

“Ông Luận đăng các video trên mạng xã hội; trong đó, ông ta tự nhận là Pháp Vương; đã nhìn thấy đại kiếp nạn năm 2022 nên đưa ra thiên cơ cứu người Việt Nam. Thiên cơ đó là con người phải biết làm lễ báo ơn Thần Phật, báo ơn Đại Pháp. Ông Luận còn loạn ngôn về thế giới đại đồng, vũ trụ mới, nhân loại mới…

Đó đều là những suy diễn mang biểu hiện tự tâm sinh ma; không phải của một người tu luyện chân chính. Pháp Luân Công không có những điều trên. Ông ta nói những lời đó có thể làm cộng đồng xã hội hiểu sai về Pháp Luân Công; về người tu luyện Pháp Luân Công chúng tôi”, một học viên Pháp Luân Công chia sẻ với phóng viên.

Nguyễn Thế Luận bị Pháp Thân giả lừa mị và điều khiển, trở thành con rối...
Ông Luận tự phong cho mình là “minh sư” – hành vi mà các học viên Pháp Luân Công gọi là “quá xa rời với Pháp” (ảnh FB).

Cũng theo các học viên, ông Luận không chỉ xuyên tạc những lời giảng của Ông Lý Hồng Chí – Nhà sáng lập Pháp môn tu luyện này; mà còn tự đặt ra những quy định rất kỳ dị. Ông Luận khởi xướng một số hoạt động gọi là Lễ Báo Ân, Lễ Sám Hối; nói rằng có thể giúp tiêu giải nghiệp lực cho các học viên tham gia. Người này còn lấy ngày sinh của mình tuyên bố là ngày “lễ Phật Đản”. Ông ta tự đặt ra “hai yêu cầu và sáu nguyên tắc”, bảo mọi người học thuộc và làm theo.

“Hình thức Báo Ân này đối với Pháp môn Pháp Luân Công không hề tồn tại. Pháp Luân Công không có bất kỳ một hình thức, nghi thức tôn giáo nào”, một học viên Pháp Luân Công ở Hà Nội nhìn nhận.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu, đến nay vẫn có người tự nhận là học viên Pháp Luân Công; nhưng họ sùng bái và thực hành theo những “nghi thức” của ông Luận.

“Điều nguy hiểm ở đây là họ đọc sách của Sư Phụ Lý nhưng lại đoạn chương thủ nghĩa; diễn hóa theo ý của họ, một dạng phá hoại nghiêm trọng. Họ bám vào Pháp nhưng lại nghe chỉ đạo của ông Luận. Họ chỉ tin “minh sư Luận” mà không tin bất kỳ kênh chính thức nào của Pháp Luân Công.

Độc hại hơn, qua kênh “Giải Thiên Cơ”; đã có những người không tu luyện theo họ làm lễ này vì họ giao giảng đại kiếp nạn sẽ tới”, một học viên cho biết.