Ông Trời có mắt, kẻ hành ác có thể qua mặt người đời nhưng không thể thoát khỏi lưới Trời, cuối cùng đã bị thiên lôi đến lấy mạng.

Lâm Quảng Nhi âm mưu giết vợ

Một câu chuyện như vậy được ghi lại trong cuốn sách cổ “Nhĩ đàm” vào thời nhà Minh của tác giả Vương Đồng Quỹ. 

Vương Đồng Quỹ có một người hàng xóm tên là Lâm Quảng Nhi, người này có vợ và hai người thê thiếp. Trong cuộc sống, anh ta yêu thương người vợ lẽ, nhưng lại không đối xử tốt với người vợ cả Trần Thị của mình. Tuy nhiên, Trần Thị xuất thân từ một gia đình quan lại. Hơn nữa, các em trai của cô đều là tú tài đỗ đạt công danh. Vì vậy, người nhà của Trần Thị thường xuyên mắng chửi Lâm Quảng Nhi. 

Lâm Quảng Nhi không những không sửa đổi mà tâm lý ngày càng trở nên méo mó. Anh ta ôm mối hận với Trần Thị và âm thầm lên kế hoạch giết vợ. Lâm Quảng Nhi biểu hiện bên ngoài như thể anh ta và vợ đã hoà hợp như thuở ban đầu. Anh ta cũng thừa nhận lỗi lầm trong quá khứ, hứa rằng nhất định sẽ thay đổi bản thân và đối xử tốt với vợ.

ý nghĩa thiên lôi; Thần thiên lôi
Lâm Quảng Nhi biểu hiện bên ngoài như thể anh ta và vợ đã hoà hợp như thuở ban đầu (ảnh minh họa Vandieuhay)

Sau một thời gian trôi qua, mọi người đều nghĩ rằng anh ta đã thay đổi thành con người khác. Một lần nọ, anh ta có việc phải đi xa, bỗng một hôm quay trở về nhà liền chặt đầu vợ mình và một người hầu nam. Sau đó, anh ta báo quan tự thú. Anh ta nói rằng khi về nhà thì tình cờ phát hiện vợ mình ngoại tình với người hầu nam. Nên anh ta đã bắt và giết bọn họ.

Người xưa luôn cho rằng “vạn ác dâm vi thủ” (vạn điều ác thì dâm đứng đầu) và tuyệt đối sẽ không khoan nhượng đối với tội thông dâm. Pháp luật cũng thừa nhận việc bắt quả tang kẻ thông dâm và cho phép giết ngay tại chỗ đôi nam nữ. Quan phủ lúc đó cũng không điều tra kỹ càng, hoàn toàn nghe theo lý lẽ của Lâm Quảng Nhi. Quan phủ nhanh chóng tuyên án vô tội cho anh ta, thậm chí còn coi hành vi của anh ta đáng được biểu dương. 

Nhưng dân chúng không nghĩ như vậy, bởi vì người hầu bị giết thường xuyên đau ốm và không thể làm được việc gì. Vì vậy, mọi người đều nghi ngờ Lâm Quảng Nhi âm mưu giết vợ mình và người hầu. Dân chúng đã không ngừng kêu oan cho hai người họ. Bản thân Vương Đồng Quỹ cũng đã vài lần lên tiếng bất bình về sự việc này. Người nhà của Trần Thị lại càng không thể chấp nhận và buông xuống được. Tuy nhiên, tất cả mọi người đều không thể đưa ra chứng cứ xác thực. Quan phủ đương nhiên cũng không muốn lật lại phán quyết vô tội do chính họ đưa ra.

Lâm Quảng Nhi bị thiên lôi đánh chết

Lâm Quảng Nhi không thể ở đó được nữa, nên gia đình anh ta đã chuyển đi nơi khác. Sau này Vương Đồng Quỹ, tác giả cuốn “Nhĩ đàm” cũng rời quê hương đi nơi khác làm quan, những chuyện tiếp theo không ai biết. Sau đó, ở quê có một người nổi tiếng tên là Trương Cử Chi. Ông đã kể với Vương Đồng Quỹ về kết cục cuối cùng của Lâm Quảng Nhi.

thiên lôi là gì; thiên lôi có thật không
Lâm Quảng Nhi dẫn gia đình chuyển đi nơi khác (ảnh minh họa Lfeng)

Trương Cử Chi là một nhà văn hoá nổi tiếng ở địa phương và là một người lưu trữ thư tịch. Ông có một thư viện lưu trữ sách riêng biệt. Theo lời ông kể, hóa ra sau nhiều năm, mọi chuyện dần dần lùi vào quá khứ. Khi đó, Lâm Quảng Nhi lại quay về quê hương và huênh hoang trước mặt mọi người. 

Ngay khi anh ta nghĩ rằng mình cuối cùng đã thoát khỏi sự trừng phạt của công lý. Vào một ngày tháng ba năm Vạn Lịch thứ 26 (năm 1598), một tia sét từ trên trời giáng xuống khiến tất cả mọi người đều kinh hãi. Sau đó, mọi người mới biết rằng chính Lâm Quảng Nhi đã bị Thiên lôi đánh chết. Anh ta chết trong tình trạng vô cùng bi thảm, toàn thân anh ta cháy đen như than. Tin tức về cái chết của Lâm Quảng Nhi lan truyền khắp nơi. Mọi người đều nói rằng Ông Trời có mắt. Trước dân chúng mà trừng trị kẻ độc ác giết vợ và gia nhân của mình.

Ác hữu ác báo

Lâm Quảng Nhi đã giết hai mạng người và bị sét đánh chết. Nếu phân tích kỹ sẽ thấy đó quả thật là ‘ác hữu ác báo’ do Thần linh giáng xuống. Sau khi Lâm Quảng Nhi lợi dụng sơ hở của pháp luật để giết người. Tuy rằng, luật pháp thế gian không thể trừng phạt anh ta và mọi người cũng không làm gì được hắn. Nhưng đạo Trời không thể dung thứ cho hắn ta được.

thiên lôi có thật không; ý nghĩa thiên lôi
Đạo Trời luôn công minh, ác nhân sẽ phải đền tội của mình (ảnh: Adobe Stock)

Vậy tại sao không giết anh ta bằng sấm sét ở những nơi khác? Bởi vì những người ở nơi khác không biết tội ác của Lâm Quảng Nhi. Nếu anh ta chết ở một nơi khác, họ sẽ chỉ nghĩ rằng đó là một tai nạn ngẫu nhiên. Sau khi trở về nơi xảy ra tội ác, Ông Trời muốn giáng sấm sét vào kẻ ác trước mặt những người dân địa phương biết tội ác của hắn. Chính là để minh chứng cho chân lý nhân quả báo ứng công bằng.

Lâm Quảng Nhi tàn nhẫn giết vợ, dù luật pháp và con người không thể trừng phạt anh ta. Nhưng đạo trời công minh, cuối cùng anh ta đã bị thiên lôi đánh chết.

Theo NTDTV