Đạo lý của Đất Trời xưa nay rất công bằng: thiện hữu ác báo. Có một ông chủ quán trọ là người chính trực, tin vào Thần Phật, công bằng trong kinh doanh và đối xử tử tế với mọi người. Để khuyến khích ông làm nhiều việc thiện hơn, các vị thần đã cho ông thấy sự sắp đặt của thảm họa; và lý do vì sao ông có thể tránh được nạn.

Ông Vương là một người tốt bụng và chính trực. Ông làm chủ một quán trọ phía sau tòa nhà chính của huyện Giang Ninh, thuộc tỉnh Kiến Khang vào thời nhà Tống. Ông thẳng thắn, trung thực và công bằng trong các giao dịch kinh doanh của mình. Vì vậy mọi người gọi anh ấy là ông Vương trung thực. Ông cũng thích giúp đỡ các học viên Đạo giáo và Phật giáo.

Các vị thần sắp đặt thảm họa

Vào buổi tối ngày 15 tháng Hai năm Quý Mão, ngay khi quán trọ chuẩn bị đóng cửa; một số tướng quân mặc đồ đỏ, dẫn theo nhiều xe ngựa và người hầu; đột nhiên xuất hiện tại khách sạn để nghỉ ngơi.

Người làm vội vàng đi nói với ông Vương. Ông Vương ngay lập tức yêu cầu mở cửa, phục vụ rượu và thức ăn cho họ.

Minh họa cho quán trọ của ông Vương
Ảnh minh họa: ảnh chụp màn hình Istockphoto.

Ngay sau đó, một đoàn tùy tùng xuất hiện mang theo một bó lớn dây thừng và dụng cụ. Họ bước đến chỗ tướng quân và yêu cầu bao vây. Đại tướng quân gật đầu đồng ý. Những người tùy tùng bước ra ngoài, đóng đinh những thanh gỗ dưới đất, buộc dây thừng vào những cây gậy; rồi dùng dây thừng bao vây tất cả các nhà, ngách trong ngõ.

Buông tha quán trọ

Khi họ xong việc, những người tùy tùng nói với tướng quân: “Dây thừng đã bao quanh tất cả các tòa nhà, và quán trọ này cũng được bao bọc.” Đại tướng quân nói:

“Hãy buông tha quán trọ này! Nếu chúng ta không làm như vậy, mọi người sẽ không còn tin vào công lý của Trời đất”.

Đại tướng quân nói tiếp: “Ông Vương thật thà tín Thần, đối xử tốt với người khác; đến Ngọc Hoàng đại đế cũng biết điều đó”.

Mọi người đồng thanh, vội vàng rút những thanh gỗ lên và tháo dây thừng bao quanh quán trọ.

Sau đó, mọi người lên ngựa phóng đi, trong phút chốc biến mất. Khi ông chủ Vương và người làm tìm kiếm những thanh gỗ dây thừng được đặt xung quanh quán trọ của mình; thì phát hiện chúng đều biến mất. Họ thực sự bị sốc!

Hai ngày sau, một đám cháy lớn bùng phát ở Kiến Khang. Tất cả những ngôi nhà bị dây bao vây đều bị thiêu rụi. Chỉ có quán trọ của ông Vương vẫn còn nguyên vẹn; còn xung quanh là đống tro tàn.

Đám cháy lớn bùng phát, thiêu rụi toàn bộ các ngôi nhà ở Kiến Khang, ngoại trừ nhà của ông Vương
Đám cháy lớn bùng phát, thiêu rụi toàn bộ các ngôi nhà ở Kiến Khang, ngoại trừ nhà của ông Vương (ảnh minh họa: pixabay).

Người tốt được Trời giải cứu và che chở

Cũng giống như bệnh tật của con người, thiên tai trên thế giới không phải là không có lý do. Thần an bài, sắp xếp tất cả. Một người có thể tránh được thảm họa hay không chắc chắn liên quan đến đạo đức của chính người ấy; và những người có phẩm hạnh sẽ không nằm trong số bị mắc nạn.

Thần Phật từ bi cứu độ con người
Thần Phật cứu độ, che chở những người lương thiện (ảnh sưu tầm).

Là người chính trực, tin vào Thần Phật, công bằng trong kinh doanh; và đối xử tử tế với mọi người, ông chủ Vương đã tích rất nhiều đức. Để khuyến khích ông làm nhiều việc thiện hơn, các vị thần đã cho ông thấy sự sắp đặt của thảm họa, và lý do vì sao ông có thể tránh được nạn.

Theo Vision Times

Xem thêm: