Nhìn bác Bình chiều chiều ra công viên Văn Miếu luyện công, bà con dân phố ở ngõ Thông Phong, phố Tôn Đức Thắng, Hà Nội lại mừng cho bác. Câu chuyện về bác đúng thật là kỳ diệu khó tin. 58 tuổi đời với 7 lần mổ cột sống, chịu đủ đau đớn khổ sở. Vào lúc tuyệt vọng, gia đình còn định chuẩn bị hậu sự thì bác lại được Phật Pháp hồi sinh.

Bệnh cột sống đeo bám nhiều năm

Vào năm 2000, sau một trận đau lưng kịch liệt, bác Bình đi viện khám và phát hiện ra mình bị thoát vị 2 đốt sống L4, L5. Lúc đó chữa chạy khắp nơi mà không được. Sau đó bác vào viện quân y 103 để mổ và ca mổ không thành công. Đến năm 2001, bác vào nhập viện quân y 108, ca mổ diễn ra thành công và bác có thể đi lại bình thường. 

Sau 14 năm thì vào năm 2015 bác lại bị tái phát, đau cổ, đau đầu, chân tay tê bì. Bác Bình đi khám thì các viện đều yêu cầu mổ gấp thoát vị đĩa đệm dạng cấp, nếu không sẽ liệt. Bác nhập viện Việt Đức để mổ nhưng ca mổ không thành công. 

Đến năm 2016 bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã mổ thành công đốt sống cổ cho bác. Đầu năm 2017, phần lưng đã mổ 17 năm trước của bác lại bị đau nên các giáo sư bác sĩ đầu ngành ở Đại học Y và nước ngoài đã chẩn đoán và quyết định mổ gấp. 

Cuối cùng bác Bình phải chịu những cơn đau đớn ngày đêm, đi lại khó khăn. Tất cả mọi sinh hoạt ăn uống, ngủ, đại tiểu tiện đều phải dùng đến thuốc. Riêng đại tiện thì có khi 7 đến 10 ngày không đi nổi phải dùng các loại thuốc, các loại lá và ống thụt mới giải quyết được. Ăn uống tắm giặt đều phải có vợ con phục vụ. 

Gia đình đã chuẩn bị lo hậu sự

Cuối cùng các bác sĩ cho biết chỉ có một phương pháp cuối cùng là lắp con chip vào người để cắt cơn đau. Giá thành con chip khoảng 1 tỷ đồng Việt Nam. Sau khoảng 3 – 4 tháng đăng ký với nước ngoài, các giáo sư bác sĩ nước ngoài kết hợp Đại học Y cùng tiến hành lắp con chip cho bác. Nhưng sau 10 ngày lắp để theo dõi thì con chip không hợp với cơ địa của bệnh nhân nên đành phải mổ để lấy con chip ra. 

Bệnh tình vô phương cứu chữa, sắp lo hậu sự thì được Phật Pháp hồi sinh
Bác Bình bị bệnh cột sống hành hạ nhiều năm, cuối cùng đã được Phật Pháp hồi sinh (ảnh nhân vật cung cấp)

Bệnh viện trả bác Bình về nhà chờ chết và không còn lấy một tia hy vọng. Gia đình dự định tổ chức một cuộc họp mặt tất cả anh chị em trong nhà để bàn việc lo hậu sự an táng cho bác. 

Cơ duyên thật lạ kỳ! Từ lúc bác Bình ở viện trở về nhà cũng là lúc anh rể bác là Nguyễn Văn Lộc 76 tuổi, là sĩ quan quân đội nghỉ hưu đến thăm cậu em vợ và kể rằng: “Anh mới tu luyện môn Pháp Luân Công (hay còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp) 1 tháng và thấy hay lắm. Rồi một thời gian nữa anh sẽ đến dạy em!” 

Bác Bình nghe thấy tự nhiên như bừng tỉnh bật đứng dậy và ôm lấy anh rể: “Anh ơi mai đến dạy em luôn đi”. Và bác Lộc đã đồng ý giúp cậu em vợ.

Những ngày đầu tu luyện đầy khó khăn

Hôm sau anh rể đã đem đến cho bác Bình cuốn Chuyển Pháp Luân (cuốn sách chính của Pháp Luân Công) và hướng dẫn em vợ cách đọc. 

Ngày kế tiếp, bác Lộc đến hướng dẫn bác Bình tập 5 bài công Pháp. Vì trải qua 7 lần phẫu thuật nên cuộc sống của bác Bình lúc ấy chủ yếu là nằm. Chỉ có lúc ăn và đi vệ sinh mới ở tư thế đứng ngồi. 

Hôm đầu tiên nâng cuốn Chuyển Pháp Luân nằm đọc, vì quá nặng nên chỉ được mấy trang thì không nâng nổi để đọc. Đến hôm sau vợ con bác đem photo 9 bài giảng trong sách Chuyển Pháp Luân thành 9 quyển mỏng nhẹ, lúc này bác mới cầm được. 

Hàng ngày bác nằm ngửa đọc, phải lấy điện thoại bật đèn sáng để trước ngực soi thì mỗi ngày mới đọc nổi 10 trang. Và cứ hàng ngày ông anh rể lại đến hướng dẫn em vợ tập. Bác Bình nói: “Lúc đó tôi yếu lắm, đứng không vững. Anh rể tôi đứng cạnh thấy biểu hiện nghiêng đổ là anh rể tôi giữ và ôm tôi luôn. Cứ như thế được vài phút là lại ngồi nghỉ.” 

Mấy hôm sau, có những lúc quá buồn chán và thất vọng, anh rể đến thì bác Bình bảo: “Hôm nay em mệt và yếu lắm! Không tập được tạm nghỉ nhé! Anh về đi!” 

Nhanh chóng cải biến cả thân và tâm

Thủ tục lo hậu sự; Các bước lo hậu sự; Chuẩn bị lo hậu sự
Bác Bình dành riêng một căn phòng ở trong nhà để học Pháp (ảnh nhân vật cung cấp)

Nhưng có lẽ bác Bình và anh rể có nhân duyên rất lớn, bác Bình xúc động kể:Xong rất may cho tôi gặp được ông anh rể quá tốt bụng. Anh cũng đồng ý nhưng anh không về. Anh ngồi nói hết chuyện nọ đến chuyện kia. Sau một tiếng đồng hồ anh bảo: ‘Anh em mình dậy tập nhé!’

Và thế là nể anh nên tôi cũng dậy để tập công. Không bỏ phí một ngày, cứ thế tôi nằm ngửa đọc sách. Còn lúc tập công thì có anh rể hỗ trợ và cùng tập với tôi. Sau đó vài ngày tôi được Sư Phụ tịnh hóa, tôi đi ngoài với mùi hôi khác lạ. 

Được hơn chục ngày, tôi ăn uống thấy ngon miệng, mặt mũi tươi tỉnh và ôm lấy vợ nói: ‘Em ơi! Anh đỡ được khoảng 50% rồi’. Lúc đó cả nhà vui mừng lắm.

Từ chỗ một ngày tôi hút hai bao thuốc lá, kể từ khi bắt đầu tu luyện đến ngày thứ 21 tôi chỉ còn hút có 2 điều 1 ngày. Từ ngày 22 trở đi hút có 1 điếu được vài hôm, sau đó là không còn hút nữa!” 

Người thân không còn phải lo ‘hậu sự’ cho tôi nữa, lại còn theo tôi bước vào tu luyện

“Đồng tu Thủy, Chiến và Hằng đến học Pháp cùng tôi một tuần hai buổi. Thỉnh thoảng đồng tu Mai từ Bắc Ninh sang họp Pháp giao lưu chia sẻ giúp tôi tu luyện tinh tấn hơn. Chưa đầy ba tháng sau, cơ thể tôi thay đổi về cơ bản rất tốt, da dẻ hồng hào, tăng cân, cơn đau cứ giảm dần. Các chị , em gái và em rể tôi thấy Pháp tốt quá cũng bước vào tu luyện, được ba tháng thì bệnh tật cũng tiêu tán. Thế là bố mẹ em rể tôi, ông bà gần 80 tuổi cũng bước vào tu luyện.

Sang đầu năm 2021, con gái Nguyễn Thu Thảo của tôi cũng bước vào tu luyện. Được sự chia sẻ của các đồng tu và theo nguyện ý của tôi, chúng tôi đã thu xếp dành một phòng trong căn nhà nhỏ để làm phòng học Pháp. Cứ mỗi tuần hai buổi chúng tôi học Pháp chung và chia sẻ kinh nghiệm tu luyện tại đây. 

Bản thân tôi mỗi ngày đều là sáng học Pháp, chiều ra điểm luyện công chung. Hiệu quả thu được thật tốt: Ăn ngon miệng, ngủ được tốt, da dẻ hồng hào, trẻ ra nhiều!”

Hoa ưu đàm khai nở

Bệnh tình vô phương cứu chữa, sắp lo hậu sự thì được Phật Pháp hồi sinh
Hoa ưu đàm là gì; Hoa ưu đàm mọc ở đâu; Hoa ưu đàm có thật không
Hoa ưu đàm nở tại nhà bác Bình (ảnh nhân vật cung cấp)

“Thật may mắn cho tôi và nhiều người trong gia đình đã đắc được Đại Pháp. Không những thế, hoa ưu đàm – loài hoa của Phật Pháp từ trên Thiên thượng ban xuống nhân gian đã bắt đầu khai nở ở nhà tôi. Đó như là sự khích lệ cho anh chị em tôi cùng tu luyện Pháp Luân Đại Pháp thêm tín Sư tín Pháp.

Hoa ưu đàm nở lần thứ nhất vào năm 2019 ở trên chỗ Lan cảnh ngoài ban công. Hoa ưu đàm nở liền 3 năm liên tiếp rất đẹp.