Chùa Long Vương là một ngôi chùa nổi tiếng của Trung Quốc nằm ở Vũ Hán, Hồ Bắc. Đã xảy ra hai sự kiện đặc biệt được ghi chép lại trong lịch sử.

Giai đoạn hoàng kim nhất của chùa Long Vương là vào thời nhà Thanh. Các vị hoàng đế nhà Thanh thời xưa thường đến chùa Long Vương để thờ cúng. Vì vậy, nó đã trở thành một ngôi đền hoàng gia và được trang hoàng lộng lẫy với các kim loại quý.

Năm 1929, quân đội Quốc dân Đảng do Yue Jijun lãnh đạo đã đến Vũ Hán. Khi đi ngang qua chùa Long Vương, vị tiểu đoàn trưởng đã bị cuốn hút bởi vẻ đẹp tinh xảo của bức tượng Phật được đặt trong chùa.

Tượng Phật ở chùa Long Vương không thể di chuyển

Muốn chiếm bức tượng của riêng mình, Yue Jijun đã ra lệnh cho quân lính dỡ bức tượng Phật khỏi chùa Long Vương. Khi di chuyển tượng ra bên ngoài, họ cảm thấy nó ngày càng nặng hơn. Cuối cùng, họ không thể di chuyển bức tượng thêm nữa. Những người lính đã bị sốc và báo cáo điều này với chỉ huy ngay lập tức.

Chùa Long Vương năm 1920
Một bức ảnh cũ của Chùa Long Vương từ những năm 1920 ( ảnh: Public Domain).

Người chỉ huy không tin điều này và ra lệnh bổ sung binh sĩ để hỗ trợ. Cuối cùng, tượng Phật đã được đưa đi khỏi chùa. Khi họ đến gần Thần Lửa, cách Đền Long Vương không xa, bức tượng đột nhiên trở nên nặng nề đến nỗi dù có bao nhiêu người cũng không thể nhấc lên được nữa.

Một số binh lính sợ hãi, cho rằng tượng Phật có sức mạnh thần bí. Khi thấy tình hình này, người chỉ huy không dám di chuyển bức tượng nữa.

Tượng Phật không muốn rời chùa

Các bô lão địa phương nói với Yue Jijun rằng có lẽ tượng Phật không muốn rời khỏi nơi đó. Người chỉ huy tin rằng chuyện này thật kỳ diệu. Ông ta quyết định tuân theo lẽ Trời và nói: “Vì Đức Phật không muốn rời khỏi đây, chúng ta hãy đặt nó vào chùa Thần Lửa để mọi người thờ cúng!”

Người dân địa phương hoan nghênh đề nghị của vị chỉ huy. Sau đó, trước sự ngạc nhiên của họ, khi họ cố gắng nâng bức tượng lên một lần nữa, nó trở nên rất nhẹ. Cuối cùng, tượng Phật được an vị trong chùa Thần Lửa. Sự kiện huyền diệu này nhanh chóng được truyền bá rộng rãi trong dân chúng, và từ đó về sau, đền Thần Lửa nhộn nhịp khách hành hương.

Tội ác phá hủy tượng Phật

Trong thời kỳ Đại Cách mạng Văn hóa, một số người đã bị Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) tẩy não để không tin vào điều gì khác ngoài ĐCSTQ. Kết quả là, chùa Long Vương đã bị phá hủy cho đến khi không còn lại gì. Đền Thần Lửa cũng không thoát khỏi tai họa. Đám đông đẩy tượng Phật xuống khỏi bàn thờ.

Trong thời kỳ Cách mạng Văn hóa, nhiều bức tượng Phật giáo lịch sử và nổi tiếng đã bị Hồng vệ binh phá hủy một cách liều lĩnh. (Hình ảnh: Miền công cộng)
Trong thời kỳ Cách mạng Văn hóa, nhiều bức tượng Phật giáo lịch sử và nổi tiếng đã bị Hồng vệ binh phá hủy một cách liều lĩnh (ảnh: Miền công cộng).

Khi tượng Phật nằm xuống sân, một thanh niên ngồi trên đó, chơi đàn tranh và hát. Một số người thậm chí đã nhảy lên nhảy xuống trên bức tượng. Cuối cùng, nhóm người này đã lật ngược tượng Phật, ném xuống ao ở chùa.

Các trưởng lão địa phương thở dài nói:

“Mọi người có biết tại sao sức mạnh của Đức Phật đã hiển hiện trong khi Quốc Dân Đảng cố gắng di chuyển nó, nhưng khi ĐCSTQ hạ nhục tượng Phật, sức mạnh của Phật lại không xuất hiện? Bởi vì Quốc Dân Đảng tin vào thần thánh, trong khi ĐCSTQ thì không. Thật là sự khác biệt! ”

Nhiều người trong số những người tham gia phá hủy tượng Phật đã chết một cách bi thảm. Bằng cách này hay cách khác; những kẻ huỷ hoại tượng Phật đó đã phải nhận quả báo cho những việc làm của mình.

Nguồn: Nspirement

Xem thêm: