Một vị tăng nhân đã nhìn thấy quá trình luân hồi của mình; chỉ vì một niệm lưu luyến cõi trần mà chịu bao đau khổ suốt 600 năm.

Tăng nhân nhìn thấy quá trình luân hồi của bản thân

Tháng 3 năm 1989, được sự đồng ý của vợ con, người đàn ông xuất gia làm hòa thượng, lấy pháp danh là Tịch Không. Ông cũng không biết bản thân mình tại sao nhất định phải xuất gia, dường như đó là duyên nợ dang dở từ kiếp trước. 

Sau khi xuất gia, ông lễ Phật và thiền định hàng ngày. Tuy rằng vẫn chưa liễu giải nhiều đối với Phật Pháp, nhưng ông thường xuyên đọc kinh sách, tin tưởng vững chắc, không mảy may nghi ngờ và vô cùng thành kính đối với việc học Phật và tu thành chánh quả.

Quá trình luân hồi; Nhìn thấy quá trình luân hồi
(ảnh minh họa Dreamstime)

Một ngày nọ, khi đang thiền định, ông liền mở thiên nhãn và nhìn thấy quá trình luân hồi bi thảm của mình trong hơn 600 năm qua. Sau khi thiền định, ông đã khóc một cách thương tâm suốt đêm. Cuối cùng, ông quyết định kể lại câu chuyện của mình, hy vọng có thể giúp mọi người vững tin vào nhân quả, tu tâm, hướng thiện, kiên định tu hành.

Kiếp đầu tiên ông là một người xuất gia, vì lưu luyến cõi trần mà không tu thành viên mãn. Trong kiếp thứ 2, ông đầu thai làm một thiếu gia. Kiếp thứ 3 ông làm tướng quân. Bởi vì tạo nghiệp sâu nặng, ông đã 3 lần chuyển sinh làm con cóc, 4 lần làm gà rừng, 3 lần làm heo…

Kiếp đầu tiên: Người xuất gia

Hơn 600 năm trước, ông là người tu hành, xuất gia năm 20 tuổi và tu hành hơn 50 năm. Sau khi xuất gia, ông đã làm nhiều việc thiện và giúp đỡ nhiều người khi họ lâm vào bước đường cùng.

Tuy nhiên, mặc dù ông đã xuất gia, nhưng tâm vẫn chưa xuất gia, mà còn lưu luyến chuyện thế tục. Bởi vì ông không có tâm kiên định tu luyện, nên sau khi chết cũng không thoát khỏi lục đạo luân hồi! 

Kiếp thứ 2: Thiếu gia có tiền

Sau khi chết, ông chuyển sinh vào một gia đình phú quý, trở thành một thiếu gia không cần lo chuyện cơm ăn áo mặc, suốt ngày hưởng thụ cuộc sống ăn chơi xa hoa, chỉ riêng về tỳ nữ hầu hạ bên cạnh thì đã có 8 người.

Tăng nhân thiền định nhìn thấy luân hồi của mình trong suốt 600 năm
Kiếp thứ 2 ông chuyển sinh thành một công tử giàu có (ảnh minh họa Imdb)

Tuy không háo sắc nhưng lại vô cùng tham danh, tham tài và tham lợi, nên đã tạo ra rất nhiều ác nghiệp.

Sau kiếp này, ông lại đầu thai vào một gia đình làm quan.

Kiếp thứ 3: Tướng quân

Sau khi lớn lên trong một gia đình làm quan, ông cũng được coi là có tiền đồ và trở thành một vị tướng chỉ huy quân đội. 

Khi đó, ông có 24 tỳ nữ hầu hạ bên cạnh, uy phong lẫm liệt, muốn cái gì thì có cái nấy, vinh hoa phú quý hưởng không hết, sơn hào hải vị ăn không cạn, suốt ngày sống vô cùng xa hoa trác táng. 

Vì sống phóng túng, ông đã làm nhiều điều ác mà lúc đó không hề biết. 

Khi dẫn quân ra trận, ông đã giết nhiều người, chặt đầu và ném xác xuống sông. Thậm chí, ông còn lôi binh lính ẩn nấp trong bụi rậm ra và giết họ, những việc này đã tạo ra rất nhiều oán duyên cho đời sau.

Ông đã tạo nghiệp chướng quá nhiều, nên phải chịu 10 kiếp luân hồi bi thảm. Phúc báo mà ông tích góp từng chút một khi xuất gia ở kiếp đầu tiên đã bị bản thân ông tiêu hao hầu như không còn gì. Tuy được hưởng vinh hoa phú quý, nhưng ông cũng gieo nên rất nhiều ác nghiệp. Ông đã phải dùng 10 kiếp sống mới có thể hoàn trả lại hết… 

Kiếp thứ 4 đến kiếp thứ 6: Con cóc

Sau khi chết đi, ông đầu thai thành một con cóc trong suốt 3 kiếp sống.

Bởi vì khi còn làm tướng, ông đã chặt đầu nhiều người nên biến thành một con cóc không có cổ.

Vì giết người rồi vứt xác xuống sông nên khi ông làm con cóc đã bị đánh, mắc lưỡi câu, ngửa bụng chết dưới nước, thối rữa và bốc mùi. Thậm chí ông còn phải chịu nỗi thống khổ bị rút gân lột da để hoàn trả nghiệp kiếp trước. 

Kiếp thứ 7 đến kiếp thứ 10: Con gà 

Làm cóc 3 kiếp, sau khi chịu vô số thống khổ, ông vẫn không thể hoàn trả hết những tội nghiệt ở kiếp trước.

Tăng nhân thiền định nhìn thấy luân hồi của mình trong suốt 600 năm
Ông đầu thai làm gà để trả nợ (ảnh minh họa Sina)

Ông lại đầu thai thành con gà trong suốt 4 kiếp. 

Tại sao lại trở thành gà? Chỉ vì hoàn trả nợ khi còn làm tướng quân, ông đã ra lệnh binh sĩ giết hại những người trốn trong bụi cỏ; Khi còn là một vị tướng quân giàu có, ông tham ăn, suốt ngày ăn đồ ngon của lạ.

Cuối cùng, ông đầu thai thành gà, chịu đủ nỗi khổ bị cây thương đánh, bị dao chém rồi nấu, luộc, xào, hầm để trả món nợ kiếp trước.

Kiếp thứ 11 đến kiếp thứ 13: Con heo

Sau khi sống làm gà trong 4 kiếp, ông lại đầu thai làm heo trong 3 kiếp.

Đây chính là tội ác ông đã gây ra khi còn làm tướng quân giàu có, ham ăn biếng làm, đồ ăn đến thì chỉ cần mở miệng ăn, quần áo thì chỉ việc dang tay mặc, luôn muốn hưởng phúc, nên đã tạo ác nghiệp, đành phải biến thành heo để hoàn trả.

Sau khi biến thành heo, ông phải ăn thức ăn thừa, ăn đồ chua, còn phải chịu nỗi thống khổ bị đánh bằng roi và gậy, bị chặt thành trăm nghìn mảnh, để trả nghiệp mà ông đã gây ra trong 2 kiếp sống vì sự tham lam của mình. 

Ông đã đầu thai làm heo nhiều kiếp để hoàn trả ác nghiệp (ảnh minh họa Doanhnhansaigon)

Kiếp sống đầu tiên vị hòa thượng này không cầu vãng sanh nơi Tịnh thổ, nên chỉ được phúc báo 2 kiếp ở cõi người. Khi chuyển sinh ở cõi người thì quên mất cõi Phật, không biết tích đức, tích phúc, mà lại tạo ra đủ loại ác nghiệp. Kết quả là mỗi đời chuyển sinh lại không được như đời trước, 10 lần đọa vào 3 ác đạo, chịu quả báo cực kỳ thống khổ, hoàn trả hết nợ nghiệp rồi lại chuyển sinh ở nhân gian, lãng phí 600 năm.

Người xưa nói: “Nhân thân nan đắc, Phật Pháp nan văn”, có nghĩa là thân người khó được, Phật Pháp khó được nghe. Ông sám hối sâu sắc: “Thân người khó có được nhưng bây giờ ta đã đắc được, Phật Pháp khó được nghe, nhưng bây giờ ta đã nghe được. Đời này nếu không đến cõi Phật, còn đợi đến bao giờ mới có được thân người như thế này! Được thân người không dễ gì, sao có thể không tu luyện cho tốt?”

Theo  Vision Times