Con người trong đời đời kiếp kiếp của dòng chảy luân hồi, có thể chúng ta từng tạo ác nghiệp mà không biết. Tuy nhiên nhân quả báo ứng lại thực sự có thể triển hiện tại thế gian.

Lục Công và chức quan dưới U Minh

Lục công là ai?

Năm 1923 tại Bắc Bình, có một người ngay thẳng chính trực tên Lục Công. Một đêm nhận được lời mời của thành hoàng làng tới âm phủ đảm nhiệm chức “Túc trái ti”. Ông đã chứng nghiệm câu nói “Trồng dưa được dưa, trồng đậu được đậu”.

Lục Ân Trường (hiệu Thọ Phong) xuất thân tại Gia Hưng Chiết Giang. Ông là người con hiếu thảo liêm khiết cuối thời nhà Thanh. Ông giỏi văn chương, am hiểu thư pháp. Khi Lý Hồng Chương (Thụy  Văn Trung) nhận chức Trức Lệ tổng đốc. Lục tiên sinh từng vào phủ của ông làm việc. Sau đó theo viên quan chuyên trách ngoại giao Lữ Hải Hoàn tới Đức phối hợp các sự vụ liên quan.

Sám hối phải có tâm chân thành mới hóa giải ác nghiệp
Lục Công tới âm gian đảm nhận nhiệm vụ dưới hóa giải duyên nợ giữa các linh hồn (ảnh: Tinh Hoa)

Ông Lục là người cương trực, thích làm việc thiện và giúp đỡ người khác. Ông thường cứu tế cho những người nghèo khổ. Sau khi từ nước ngoài trở về, sống tại hội quán Gia Hưng Bắc Bình. Mỗi lần ra ngoài đều mang chút bạc lẻ bố thí cho những người ăn xin mù lòa. Những người này đều gọi ông là Lục lão gia. Họ luôn đứng đợi trước cổng với hy vọng ông xuất hiện. Mỗi lần ông đều mỉm cười phát tiền cho họ. 

Lục Công được nhận làm quan dưới âm phủ

Chiều ngày 11 tháng 7 năm 1923, ông Lục đi cùng một người hầu ra ngoài tắm rửa. Sau đó đến phòng trà Thiên Kiều nghe nhạc rồi ngồi xe lôi trở về hội quán. Trên đường ông đi qua miếu thành hoàng và về tới nơi khoảng 6h tối. 

Ông nói với người hầu: “Các người ăn tối đi. Ta hơi khó chịu, mệt mỏi rã rời chỉ muốn ngủ, không ăn cơm”.

Hôm đó, ông ngủ tới nửa đêm sau đó gọi người hầu tới đấm lưng và “trăng trối”: “Bệnh của ta không ổn rồi. Hôm nay trên đường về lúc đi qua miếu thành hoàng, ông ấy bảo ta tới âm gian đảm nhận nhiệm vụ. Dù ta đã cố gắng từ chối nhưng không được chấp thuận, phải đi rồi”.

Lão bộc nghe thấy rất kinh hãi. Lục tiên sinh ngược lại rất bình tĩnh nói: “Ta sẽ không đột nhiên rời đi đâu, đừng quá lo lắng”.

Người làm bớt chút lo lắng đợi trời sáng lập tức gọi điện thoại cho con trai ông Lục là Chất Như. Anh này từng du học và thông thạo tiếng Đức. Con trai ông Lục có quen một bác sĩ người Đức tên Klee sống tại Bắc Kinh. Anh vội vàng tới tìm bác sĩ nhờ tới thăm bệnh cho cha. 

Khi bác sĩ Tới, ông Lục vẫn có thể gật đầu chào. Sau khi thăm khám bác sĩ nói căn bệnh đã không thể cứu chữa và một tiếng sau ông qua đời. Thần chí ông tỉnh táo không hôn mê hay đau đớn gì.

Những người nổi tiếng tạo ác nghiệp bị oan hồn đòi mạng

Bệnh tình nguy kịch của Uông Tử Kiện

Vào năm 1923, Lục Công có một người họ hàng tên Uông Tử Kiện. Khi còn trẻ từng sang Nhật học luật là người ưu tú trong giới chính trị, giáo dục, pháp luật thời kỳ đầu Trung Hoa Dân Quốc. Uông Kiện tính cách hào phóng, thường ra tay cứu giúp những người gặp nguy nan. 

Bệnh tật của con người là do tích nghiệp từ nhiều kiếp sống
Bệnh tật của con người là do tích nghiệp từ nhiều kiếp sống (ảnh: Istockphoto)

Bốn tháng sau khi ông Lục qua đời, ông Uông khi đó mới 44 tuổi đột nhiên phải đi cấp cứu vì đau bụng dữ dội. Ông liên lạc với con trai ông Lục nhờ vị bác sĩ người Đức chữa trị. Sau khi thăm khám, bác sĩ nói ông bị viêm ruột thừa, phải phẫu thuật. Vì vậy Uông được đưa vào bệnh viện của người Đức và được bác sĩ Klee trực tiếp phẫu thuật.

Ông nằm viện mười ngày và tình trạng bệnh được cải thiện. Vì thấy có tiến triển tốt bác sĩ đã cắt chỉ cho ông. Không ngờ, hôm đó tình trạng bệnh chuyển biến xấu đi. Cả ngày hôn mê bất tỉnh, không ăn không uống. Bác sĩ nhận thấy có nguy cơ ảnh hưởng tới tính mệnh. Sự biến đổi này vượt quá khả năng phán đoán của y học. Vì thế, đến bác sĩ điều trị cũng hoảng sợ, luống cuống.  

Tạo ác nghiệp phải trả nghiệp bệnh

Khi đó, gia tộc họ Uông có người tên Kiện Trai, lập đàn thờ Thần trong nhà vô cùng linh ứng. Vợ Uông Tử Kiện thấy chồng như vậy lòng lo lắng như lửa đốt tìm tới hỏi cát hung và được Thần thành hoàng hiện lên cho biết bệnh tật đó là do quỷ hồn gây ra.

giết người phải đền mạng
Những oan hồn bị ông giết trong tiền kiếp nay tới đòi mạng. (ảnh: pixabay).

Kiếp trước ông ta từng là sĩ quan quân đội tại tỉnh Hồ Nam. Khi đó trong quân doanh của ông có mấy binh sĩ bị bắt và phạt tử hình vì tội cướp tài sản. Ông lừa họ giao nộp tài sản ăn cắp sẽ thoát khỏi tội chết, nhưng khi họ giao lại thì vẫn xử họ tội chết.

Một lần khác, khi ông cùng ba người bạn đi tìm một cô gái làng chơi để mua vui. Nhưng vì muốn độc chiếm nên âm thầm lên kế hoạch sát hại ba người bạn đó. Những oan hồn bị ông giết trong tiền kiếp nay tới đòi mạng. 

Vợ Uông Tử Kiện cầu xin Thần thành hoàng cứu giúp. Bà đồng ý giảm 12 năm tuổi thọ của mình để kéo dài tuổi thọ của chồng, nguyện làm việc thiện đức để siêu độ những linh hồn oan khuất. 

Thành hoàng đáp: “Việc này ta không thể làm chủ, nếu bà đã thành tâm như vậy, ta sẽ hạ lệnh cho Túc Trái Ti Lục Ân Trường đi tới viện, nói chuyện với những oan hồn đó một lá xem sao”.

Sám hối những ác nghiệp trong tiền kiếp

Túc Trái Ti Lục Ân Trường? Đêm trước khi Lục công tạ thế từng nói với người hầu, thành hoàng muốn ông tới âm gian nhận chức “Túc Trái Ti”. Tuy nhiên, Kiện Trai không quen biết Lục Ân Trường, cũng chưa từng nghe nói về ông, nên những điều ông nói không thể là bịa đặt. 

Bị người âm theo đòi lấy mạng, niệm kinh sám hối giải oán xưa
Sám hối phải có tâm chân thành mới hóa giải ác nghiệp (ảnh: Adobe Stock)

Không lâu sau, thành hoàng lại tới mượn lời Kiện Trai mà nói: “Lục Ân Trường hồi báo, đã  bàn bạc khuyên nhủ ổn thỏa, những oan hồn đó đồng ý chuyện siêu độ. Thế nhưng cần làm theo yêu cầu của họ”.

Vợ Uông Tử Kiện đồng ý làm theo, lúc đó đã là hai giờ đêm. Lúc đó ở bệnh viện, người nhà đang chăm sóc nhưng thấy ông Uông dường như sắp hấp hối. Mọi người liền nghĩ, thà có thể chết ở nhà còn hơn chết ở viện nên nhờ xe bệnh viện đưa về nhà ở phía Tây thành. Không ngờ vừa lên xe, đột nhiên ông Uông nói muốn đi vệ sinh. Sau đó ông nói muốn uống canh. Về đến nhà thì bệnh tình có chuyển biến tốt.

Tích đức hành thiện đời sau sống tốt

Hôm sau, mọi người nhờ bác sĩ Klee đến khám lại. Nhìn thấy bệnh nhân chết đi sống lại như hai người hoàn toàn khác hẳn thì vô cùng ngạc nhiên. Bác sĩ hỏi bệnh nhân uống thuốc gì. Người nhà nói không uống thuốc gì. Ông chỉ là sám hối lại những ác nghiệp gây ra trong tiền kiếp.

Ông hứa siêu độ công đức cho những oan hồn. Bác sĩ ngạc nhiên sững người không nói nên lời lát sau mới lắc đầu nói: “Có những chuyện của người Trung Quốc, thực sự kỳ diệu lạ thường khiến người ta không hiểu nổi”.

Địa ngục và thiên đàng thực sự tồn tại, nhân quả báo ứng là có thật.
Địa ngục và thiên đàng thực sự tồn tại, sám hối tội lỗi, tích đức hành thiện đời sau sống tốt (ảnh: istockphoto)

Sau khi khỏi bệnh, ông Uông rời khỏi giới chính trị, làm nghề luật sư. Ông rời Bắc Kinh năm 1931, định cư tại Thượng Hải. Trong kiếp này, ông là người có địa vị trong xã hội. Có lẽ là nhờ tích đức đắc phúc báo từ kiếp trước. Dù kiếp này có cứu tế giúp đỡ người khó khăn. Tuy nhiên, những ác nghiệp trong tiền kiếp vẫn phải hoàn trả. Cũng may nhờ sự khuyên giải của Túc Trái Ti. Những oan hồn kia đã thiện ý tha thứ và hóa giải ân oán năm xưa. 

Khi ông Uông định cư ở Thượng Hải hơn mười năm, có một cư sĩ đã ghi lại câu chuyện của ông và lưu truyền cho thế nhân để khuyến thiện.

Gieo ác nghiệp ắt gặt ác quả

Cuộc sống với những giá trị vật chất dễ khiến con người không tin vào chân lí người tạo ác nghiệp sẽ gặp phải báo ứng. Thật ra, phía sau những hiện tượng bề mặt của thế giới vật chất này có bàn tay của tạo hóa an bài. Tuy nhiên, chúng ta không thể nhìn thấy được bằng mắt thường.

 người lương thiện nhận được phúc báo, kẻ xấu phải chịu ác báo.
Báo ứng hiện thế là Thiên lý, con người tích đức hành thiện, tránh xa điều ác mà tích nghiệp. (ảnh: vancokithu)

Thiện ác hữu báo là thuận theo lí của Thiên Thượng. Điều này luôn được truyền miệng, được lưu truyền rộng rãi trong dân gian. Rất nhiều cuốn sách cổ cũng đều ghi chép lại một lượng lớn những ví dụ có thực vô cùng sinh động. Có thể chứng minh tính chân thực của thiện ác hữu báo.

Cổ nhân có câu rằng: “Lưới trời lồng lộng, tuy thưa mà khó lọt”, “Thiện ác nếu không báo, càn khôn ắt vị tư”. Phép vận hành của vũ trụ là công bằng. Đó là một sự đảm bảo khiến vòng chu chuyển được ổn định. Luật nhân quả có thể cân bằng hết thảy mọi loại vật chất. Vì thế người lương thiện nhận được phúc báo, kẻ xấu phải chịu ác báo.

Tạo ác nghiệp phải hoàn trả, hoàn trả bằng cách nào? Chính là giữ trong mình một trái tim thiện lương, luôn nghĩ cho người khác trước, thì những ác nghiệp xưa sẽ được thiện giải.

Theo Aboluowang