Cuộc sống giống như một sân khấu lớn mà mọi người thay phiên nhau đóng vai diễn của mình, mà vận mệnh đời người là kịch bản đã được viết sẵn.

Bạn có tin vào câu nói “Vận mệnh của một người sớm đã được định trước? Cuộc đời mỗi người giống như một cuốn kịch bản đã được viết sẵn. Sự xuất hiện của một diễn viên trong vở kịch với một cảnh nào đó cũng giống như cuộc đời của mỗi người. Trong vở kịch ấy, mỗi hành động của nhân vật nam hay nữ, người mà họ sẽ gặp và kết hôn, vốn đã được viết sẵn trong kịch bản. Bởi vì mọi người đều biểu diễn một mình nên họ không nhận ra rằng mình bị lạc hướng trên sân khấu.

Vậy ai đã viết ra mỗi kịch bản đó? Đó chính là sự an bài của số mệnh định theo nghiệp thiện và ác trong đời trước và đời này của mỗi người.

Vận mệnh đời người trước khi sinh, kịch bản đã được viết xong rồi

Sách “Thất Tu Loại Cảo” có ghi chép về thái sư Lưu Kiện thời nhà Minh. Khi Lưu Kiện chào đời được hơn một tháng có vị tăng nhân hóa duyên đi qua cổng nhà. Vừa trông thấy Lưu Kiện, vị tăng nhân đã tiên đoán: “Đứa bé này 7 lần chết mà không chết, qua 40 tuổi mới hết nạn tai; sau làm quan đến nhất phẩm, thọ trên trăm tuổi”.

Con người đã có định số: Tự cải vận mệnh, lộc tổn mệnh suy
Người ta có thể lợi dụng bằng hữu để làm lợi cho mình (ảnh: Pixabay).

Quả nhiên, trước khi 40 tuổi Lưu Kiện liên tiếp gặp kiếp nạn nhưng lần nào cũng có Thần linh ngầm bảo hộ. Bảy lần thập tử nhất sinh, lần nào cũng thoát chết trong gang tấc. 

7 lần thoát chết trong gang tấc

Lần thứ nhất là khi ông đọc sách trong ngôi chùa cổ. Một buổi tối chớp lòe sấm động, mưa gió mịt mù, bức tường ngôi chùa cổ đã nhiều năm không tu sửa đột nhiên đổ sập xuống. Vì thế, Lưu Kiện bị vùi ở dưới, đến ngày hôm sau mới được cứu ra ngoài.  

Lần thứ hai là khi ông vào kinh dự thi, giữa đường gặp cướp. Sau khi đoạt lấy y phục của cải, toán cướp trói ông lại rồi vùi vào trong tuyết. Sau đó chúng nghênh ngang bỏ đi. Đúng lúc Lưu Kiện sắp chết vì đói và rét thì được người đi đường cứu thoát.

Lần thứ ba là khi ông tham gia thi hội. Hôm ấy trường thi đột nhiên bốc lửa dữ dội, Lưu Kiện không có đường thoát nên đành liều chết chạy xuyên qua ngọn lửa và may mắn thoát thân.

Lần thứ 4 thoát chết kì diệu

Lần thứ tư là khi ông dự tiệc ở nhà một người bạn. Gia chủ sợ khách về sớm bèn khóa cổng lại. Sau đó không rõ nguyên do gì mà căn nhà cháy lớn, rất nhiều khách khứa đã mắc kẹt trong biển lửa, duy có Lưu Kiện là giữ được tính mạng.

Lần thứ năm là khi ông mắc bệnh thương hàn nặng. Ông hôn mê 3 ngày 3 đêm rồi bỗng nhiên tỉnh lại.

Lần thứ sáu là khi ông cùng đoàn đi sứ. Giữa đường thuyền bị sóng đánh vỡ, Lưu Kiện ôm một miếng gỗ trôi trên đại dương, mấy ngày sau mới được cứu.

Lần thứ bảy là khi đang ngủ trưa, ông mở mắt thấy có con mèo ngay ở bên thân. Đúng lúc đó sấm chớp chói loà, con mèo bị sét đánh. Còn ông thì sợ quá ngất đi, mãi sau mới tỉnh lại.

Sau kiếp nạn vững bước mây xanh

Bảy kiếp nạn này đều xảy ra trước khi Lưu Kiện 40 tuổi. Sau này khi bắt đầu vững bước mây xanh, ông ngày ngày thăng quan tiến tước. Ông được Hoàng đế Hiếu Tông coi là cánh tay phải của quốc gia, là trọng thần tâm phúc. Sau ông lại lên làm tể tướng, chỉ ở dưới một người mà trên muôn vạn người.

Sau khi hoàng đế Võ Tông kế vị, Lưu Kiện rời chức tể tướng làm nguyên lão triều trước. Võ Tông ban cho ông chức quan Thái sư. Khi sách “Thất Tu Loại Cảo” hoàn thành, Lưu thái sư vẫn còn mạnh khỏe. Khi đó ông đã 107 tuổi.

Cuộc đời của một người được an bài theo những điều tốt và điều xấu bạn đã làm trong kiếp trước
Cuộc đời của một người được an bài theo những điều tốt và điều xấu bạn đã làm trong kiếp trước (ảnh: Pinterest).

Vận mệnh đời người sớm đã được định sẵn

Tôi tốt nghiệp khoa Kỹ thuật hàng hải của Học viện Hải quân Đài Loan. Sau khi ra trường tôi là một sĩ quan trong Quân chủng Hải quân. Vào năm 1985, tàu của chúng tôi sang Nam Phi. Khi đó, có một binh sĩ dùng phần mềm bói toán xem bói cho tôi. Anh ta nói tôi nên làm việc trong Bộ tài chính. Tôi cười và chê đó là phần mềm vớ vẩn. Đường đường là sĩ quan quân đội sao lại bảo chuyển sang Bộ Tài chính làm việc.

Khi tàu từ Nam Phi về nước, tôi được điều làm huấn luyện viên trong một trường học. Vì trường không thuộc đơn vị chiến đấu nên tôi đăng ký học đại học buổi tối. Tôi may mắn thi đỗ vào khoa kế toán hệ đại học ban đêm. Khi học tới năm thứ hai, tôi dự định xin ra quân và suy nghĩ mình có nên tham gia thi vào cơ quan nhà nước hay không. Kết quả tôi thi đỗ vào phòng thuế vụ hành chính. Khi chưa kịp ra quân, Bộ tài chính đã gọi tôi tới làm việc.

Nhìn lại những gì đã trải qua tôi không khỏi ngạc nhiên. Từ một sĩ quan quân đội, có nghĩ cũng không ngờ rằng mình lại trở thành nhân viên phòng thuế ở tuổi 33. Những sự việc như vậy, tử vi của tôi lại có thể hiện lên. Điều này chính là minh chứng cho thấy đời của một người đã được định sẵn từ trong cõi u minh. 

Làm thế nào để thay đổi vận mệnh đời người?

Bậc thánh nhân từng nói: “Cái gì là của mình sẽ không tự động mất đi, không phải của mình có tranh giành cũng không được”. Cuộc đời của một người được an bài theo những điều tốt và điều xấu bạn đã làm trong kiếp trước. Nếu kiếp trước làm việc thiện tích “đức”, thì kiếp này sẽ đắc phúc báo, có tiền tài, làm đại quan. Nếu kiếp trước làm việc xấu sẽ tạo “nghiệp”. Kiếp này chỉ có cố gắng chăm chỉ mới trả nợ được.

Cổ nhân giảng: “Sinh tử hữu mệnh, phú quý tại thiên”, nghĩa là con người sống chết đều có số mệnh, giàu sang hay phú quý đều bởi ý trời. Tuy nhiên, có một cách để mỗi người có thể thay đổi vận mệnh của mình, đó là trở thành người tốt. Mỗi người làm gì cũng đặt lợi ích của người khác lên trước, lấy thiện đãi người. Có như vậy phúc báo khắc tự tìm đến.

Chỉ cần bạn sống thuận theo tự nhiên, lấy thiện đối đãi với mọi người, tích đức hành thiện, không làm điều xấu thì vận mệnh đời người sẽ tự khắc suôn sẻ.

Theo Vision Times

Xem thêm:

Mời xem video: