Kim tự tháp ở Ai Cập là nơi ẩn chứa rất nhiều điều huyền bí chưa có lời đáp. Từ năm 1940, có 200 nhà leo núi đã chết một cách bí ẩn ở đây.

Kim tự tháp Ai Cập 

Bên bờ sông Nile trong sa mạc rộng lớn ở ngoại thành của Cairo ở Ai Cập đứng sừng sững những tòa nhà hình nón vuông khổng lồ. Đây là các kim tự tháp Ai Cập, một trong 8 kỳ quan thế giới cổ đại.

Kim tự tháp hùng vĩ này đã trải qua bao nhiêu thăng trầm của thời gian. Nó có bề dày lịch sử từ 4 – 5 nghìn năm. Kim tự tháp là biểu tượng của nền văn minh đỉnh cao của Ai Cập cổ đại và nhân chứng cho lịch sử xa xôi của nhân loại. Đây là một trong những kỳ quan của thế giới đứng sừng sững kiêu hãnh trên nền trời xanh. Cho đến ngày nay, nó đã trở thành một địa điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng trên thế giới. 

kim tự tháp Ai Cập được xây dựng như thế nào
Cho đến ngày nay, nó đã trở thành một địa điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng trên thế giới (ảnh: Livescience)

Hơn nữa, kim tự tháp còn là một kho báu khổng lồ để con người khám phá về những di tích văn hóa của Ai Cập cổ đại. Ngoài ra, còn có một lời nguyền cổ xưa về các kim tự tháp. Bất cứ ai leo lên đến đỉnh của kim tự tháp sẽ chết một cách bí ẩn. Người ta nói rằng đã có 200 người thiệt mạng cho đến nay. Đây là một trong những sự kiện thần bí của các kim tự tháp Ai Cập! 

Chàng trai trẻ thiệt mạng khi leo lên đỉnh kim tự tháp

Vào một ngày nắng ấm năm 1989, trong một đoàn du khách du lịch của Anh đến thăm kim tự tháp có một thanh niên tên Peter Fanangan. Nhân lúc mọi người không chú ý, anh ấy đã lặng lẽ leo lên kim tự tháp cao 500 foot (hơn 152m) từ bức tường nghiêng phía tây dọc theo khe đá.

bí ẩn kim tự tháp ai cập
Một đoàn du khách đến thăm kim tự tháp Ai Cập (ảnh: Tripadvisor)

Khi leo được khoảng 1/3 quãng đường lên đến đỉnh tháp, Peter quay xuống phía du khách và hướng dẫn viên bên dưới. Anh hét lên rằng: “Nhìn này! Tôi sắp leo lên đỉnh tháp rồi!”. Và khoe với mọi người rằng anh ấy giỏi như thế nào.

Lúc này, Owen là hướng dẫn viên du lịch dẫn đoàn đã ngay lập tức cảnh báo Peter. Owen hét lớn rằng: “Kim tự tháp không thể leo lên được, bạn hãy nhanh chóng xuống mau!”. Nhưng anh ấy vẫn tiếp tục leo lên đỉnh của kim tự tháp. Sau khoảng 1 giờ, Peter cuối cùng cũng leo lên được đỉnh tháp. Rất nhiều khách du lịch tập trung bên dưới đều hết sức kinh ngạc và sửng sốt. 

Lúc này, một số xe cảnh sát và xe của Hội Chữ thập đỏ cũng đến hiện trường sau khi nghe tin báo. Peter đứng trên đỉnh kim tự tháp khoảng 10 phút. Sau đó, anh rơi từ trên đỉnh tháp xuống như bị thôi miên và chết ngay tại chỗ. 

Những người tập trung dưới kim tự tháp bàn tán xôn xao. Một nữ du khách tên là Brenda sau khi chứng kiến ​​thảm kịch đã hoảng sợ hét lên: “Điều này quả thực kinh khủng! Nó thực sự quá kinh khủng!”.

Cái chết bí ẩn của chàng trai và lời nguyền của kim tự tháp

Cảnh sát trưởng Shady Eccary là người đầu tiên chạy đến bên Peter. Ông nói rằng: “Tôi không biết rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra. Anh ấy ngã thẳng xuống như một khúc gỗ!”. Theo kết quả khám nghiệm tử thi, Peter đã chết vì vết thương nặng ở đầu, trước khi anh ấy rơi xuống đất. Hầu hết xương trên cơ thể của anh ấy đều bị gãy và không thể nhận dạng được gương mặt do máu chảy nhiều. 

Theo hồ sơ của cảnh sát địa phương, khoảng 200 nhà leo núi đã leo lên đỉnh kim tự tháp kể từ năm 1940. Kết quả, họ đều rơi xuống đất tử vong. Cảnh sát trưởng Eccary cho biết, người dân ở đây tin rằng đây là lời nguyền của các Pharaon thuộc Vương triều thứ 4 của Ai Cập cổ đại. Chính là bất cứ ai leo lên đỉnh tháp làm kinh động đến các linh hồn sẽ không được chết yên thân.

Đây là lời nguyền hay lời tiên tri? Đó là điểm mù của khoa học hay sự bỏ sót của khoa học? Sức mạnh nào đã khiến những người này chết ngay lập tức? Cần có những nghiên cứu chuyên sâu hơn của các nhà khoa học.

 kim tự tháp Ai Cập được xây dựng như thế nào
Hiện tượng huyền bí về kim tự tháp Ai cập cần có những nghiên cứu chuyên sâu hơn của các nhà khoa học (ảnh: The-sun)

Bí mật của các kim tự tháp đã thu hút được sự tò mò của rất nhiều nhà thám hiểm và khảo cổ học. Một số người trong số họ đã leo lên đỉnh tháp bất chấp lời nguyền trên bia mộ của Pharaon. Nhưng hết người này đến người khác đều phải bỏ mạng. Hơn nữa, tất cả những người chết đều bị gãy xương và thịt của họ trở thành máu. Sự kiện này được gọi là hiện tượng huyền bí về kim tự tháp Ai Cập. 

Còn nhiều bí ẩn về kim tự tháp Ai cập mà chúng ta chưa thể khám phá được hết. Những cái chết kỳ lạ càng làm cho kim tự tháp thêm huyền bí.

Theo Sound of Hope