Có 3 “loại thuốc trường sinh” giúp con người khỏe mạnh, giảm thiểu bệnh tật và sống lâu. Chúng tốt cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là miễn phí. 

Mọi người đều mong muốn sống lâu và khỏe mạnh. Có cách nào đơn giản để cải thiện sức khỏe không? Câu trả lời là có. Mời các bạn cùng tham khảo.

3 “thuốc trường sinh” miễn phí  

1. Nước uống 

Uống nước là một phương pháp chữa bệnh tốt. Nó được gọi là “yếu tố đầu tiên của tuổi thọ”. Nhiều bệnh có nguyên nhân từ việc uống không đủ nước. 

Khi tuổi tác tăng lên, các chức năng của các cơ quan khác nhau trong cơ thể con người bị suy giảm. Thường có hiện tượng cơ thể thiếu nước; nhưng con người không cảm thấy khát. Nếu không bổ sung nước kịp thời sẽ dễ gặp phải tình trạng khô da, bài tiết kém, táo bón, mất nước, say nắng và các hiện tượng khác. Đối với người cao tuổi mắc các bệnh về tim mạch, có thể xảy ra vấn đề nhồi máu cơ tim, hoặc đột quỵ.

Nói chung, những người khỏe mạnh cũng nên hình thành thói quen uống nước; đồng thời nên tiêu thụ lượng nước trái cây thích hợp và các loại súp khác nhau. Uống đủ nước sẽ giúp bạn cải thiện thể chất qua việc duy trì sự chuyển hóa năng lượng. Nó có thể giúp giảm đau đầu khi say rượu và loại bỏ cảm giác thèm ăn trước bữa ăn 30 phút.  

Một trong những loại thuốc trường sinh tốt nhất là nước.
Nói chung, những người khỏe mạnh cũng nên hình thành thói quen uống nước tốt. (Hình ảnh: Tatyana Gladskikh qua Dreamstime)

2. Giấc ngủ 

Có câu: “Dùng thuốc bổ thì không bằng ăn, dùng thuốc bổ thì không bằng ngủ”. Nếu một người ngủ ngon mỗi ngày, bệnh tật sẽ lùi xa. Có thể nói rằng ngủ là “liều thuốc bổ số một thế giới”. 

Ngủ là phương pháp đơn giản và hiệu quả nhất để giữ gìn sức khỏe. Thói quen ngủ đủ giấc giúp cơ thể xóa tan mệt mỏi, để não bộ, thần kinh, hệ nội tiết, hô hấp, tiêu hóa, chuyển hóa vật chất; và các hoạt động của tim mạch được nghỉ ngơi. Ngủ thúc đẩy quá trình tự sửa chữa và sự tăng trưởng, phát triển của các mô cơ thể; đồng thời tăng cường chức năng miễn dịch và cải thiện khả năng chống lại bệnh tật.

Theo ScienceNews for Students, các nhà khoa học đã rất ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng ngủ đủ giấc đối với việc chữa bệnh còn quan trọng hơn chế độ dinh dưỡng tốt. Bài báo kết luận rằng nạp đủ “vitamin ngủ” là việc vô cùng quan trọng.  

Tuy nhiên, người cao tuổi thường gặp phải vấn đề về giấc ngủ, thậm chí một số người còn trẻ đã bị mất ngủ. Có người tìm đến các phương pháp tập luyện như Yoga, Thiền định, Pháp Luân Công…thì họ đã ngủ được tốt hơn trước. Bạn có thể mất tiền đi học các lớp Yoga và Thiền định, nhưng tập Pháp Luân Công thì hoàn toàn miễn phí.

3. Đi bộ 

Bài tập tốt nhất là gì? Nhiều chuyên gia sức khỏe sẽ nói rằng đó là đi bộ. Đi bộ cũng là “liều thuốc trường thọ” tốt nhất. Các tổ chức từ thiện tim mạch và hiệp hội y tế ở nhiều nước tin rằng đi bộ rất tốt cho sức khỏe. Hiện nay, đi bộ đã trở thành bài tập phổ biến nhất trên thế giới. 

Hình ảnh ngược sáng của một gia đình cùng nhau đi dạo với bố mẹ nắm tay con cái của họ.
Nhiều chuyên gia sức khỏe coi đi bộ là hình thức tập thể dục tốt nhất. (Hình ảnh: Monkey Business Images qua Dreamstime)

Tổ chức Y tế Thế giới đã chỉ ra rằng đi bộ là một trong những hoạt động tốt nhất trên thế giới. Vừa đơn giản, dễ thực hiện lại có tác dụng bồi bổ cơ thể rất tốt. Ai cũng có thể đi bộ, từ nam giới, phụ nữ, người già cho đến trẻ em. 

WHO đã tổng kết rằng: “Ít hoạt động thể chất hiện là yếu tố nguy cơ thứ 4 gây tử vong trên toàn cầu. Mức độ không hoạt động thể chất đang tăng lên ở nhiều quốc gia, với những tác động lớn đến tỷ lệ mắc các bệnh không lây nhiễm (NCD) và sức khỏe chung của người dân trên toàn thế giới”.

Tóm lại, uống nước là “yếu tố đầu tiên của tuổi thọ”, ngủ là “liều thuốc bổ số một thế giới”, đi bộ là “bài tập thể dục tốt nhất”. Đây là ba loại “thuốc trường sinh” rất tốt và miễn phí.

Nguồn: Nspirement

Xem thêm: