Ma quỷ không rùng rợn, kinh khiếp như trong phim ảnh, mà nó đầy vẻ quyến rũ mê hoặc, nó khống chế con người cũng giống như một loại virus.  

Virus có tính mê hoặc

Y học hiện đại cho rằng, virus là ký sinh trùng ngoại lai xâm nhập vào cơ thể. Sau khi xâm nhập vào, chúng sẽ tiến nhập vào một tế bào, sau đó đưa gen di truyền RNA hoặc DNA vào trong tế bào, từ đó mà ‘thay xà đổi cột’, ‘treo đầu dê bán thịt chó’, mê hoặc hết thảy tế bào; khiến chúng trong lúc không hay không biết mà theo cái gen của virus thay cũ đổi mới, thoát ly khỏi con đường nhân thể trước đây. 

Mà một khi các tế bào bị khống chế, chúng sẽ không ngừng sản sinh ra những virus mới; phóng xuất ra ngoài, xâm phạm và làm ô nhiễm những tế bào khác. Những tế bào bị virus xâm phạm, sẽ trở thành ‘nhà máy sản xuất virus’. Khi virus xâm nhập vào một lượng tế bào nhất định thì cơ thể con người sẽ biểu hiện là có bệnh.           

Đó là một trong những đặc điểm của virus, chính là có tính ‘mê hoặc’. Nó có thể mê hoặc hết thảy tế bào, khiến tế bào nghe theo lời nó; rồi bất tri bất giác làm theo nó mà vẫn tưởng là tự bản thân mình muốn làm như vậy; cứ như vậy cho đến khi nó hủy diệt hết tế bào và cơ thể.

Ma quỷ khống chế con người; Ma xui quỷ khiến; Ma quỷ xâm nhập
Virus có thể mê hoặc tế bào (ảnh: Adobestock)

Cách ma quỷ khống chế con người cũng giống như virus

Loại virus này cũng tương đương như là ‘ma quỷ’ trong vũ trụ. Ma quỷ có tính mê hoặc rất lớn. Nó có thể làm mê mẩn đầu óc của bạn, khống chế bạn, khiến bạn rối như tơ vò; bạn còn không biết và cứ nghĩ đó là chính mình, và cuối cùng là tự hủy diệt chính mình. Vì vậy bạn phải có đôi mắt tinh tường để nhận thức được ma quỷ, tuệ nhãn này chính là Đạo.

Như mọi người đã biết, trong Phật giáo có một đoạn đối thoại rất nổi tiếng. Đó là vào thời Phật Thích Ca Mâu Ni tại thế, giảng kinh thuyết pháp 49 năm. Ma vương Ba Tuần thấy Phật Thích Ca độ được rất nhiều người thì trong tâm rất khó chịu; vì vậy mới mời Đức Phật mau chóng nhập niết bàn: “Ông độ nhiều người như vậy, có thể nhập niết bàn được rồi”. Đức Phật cảm thấy duyên phận của mình và chúng sinh cõi Sa-bà đã đến; vì vậy mới đáp ứng lời thỉnh cầu của của Ba Tuần.

Ma quỷ đang thống trị; Ma quỷ sợ nhất gì; Ma quỷ là gì
Ma vương chỉ chờ Đức Phật nhập niết bàn để phá hoại Phật Pháp (ảnh: Quora)

Ma vương Ba Tuần nói: “Sau khi ông nhập niết bàn, ta nhất định sẽ phá hoại Phật Pháp của ông”.

Đức Phật nói: “Phật Pháp là chính Pháp, không có lực lượng nào có thể phá hoại được”.

Ma vương Ba Tuần nói: “Khi Pháp của ông đến thời mạt, ta sẽ cho đồ tử đồ tôn của ta lẫn lộn vào trong chùa miếu của ông, mặc áo cà sa của ông, phá hoại Phật Pháp của ông. Chúng sẽ xuyên tạc kinh điển của ông, phá hoại giới luật của ông…”

Ma quỷ xâm nhập vào nội bộ, giả vờ là ‘tế bào bình thường’

Đức Phật nghe xong lời của ma vương thì im lặng thật lâu không nói gì; lát sau hai hàng nước mắt chảy xuống. Ma vương thấy vậy thì cười như điên mà rời đi.

Đức Phật nói: “Ví như sâu bọ trong con sư tử, nó cắn vào thịt con sư tử. Sư tử tuy dũng mãnh, nhưng đối với sâu bọ trong thân của mình thì cũng không thể làm gì được”.      

Đây là bản chất của ma quỷ, chúng thoạt nhìn thì chính là ‘tế bào bình thường’; kỳ thực đó chính là nhà máy sản xuất virus. Mục đích của chúng là hủy diệt nhân loại và vũ trụ; hủy diệt hết thảy những thứ ngay chính. Cho nên nhất định phải nhận thức nó được rõ, phải vạch trần bộ mặt của nó, khiến nó không đất dung thân; từ đó loại bỏ nó khỏi thế gian.      

Thời nay có phải là thời mạt pháp không?

Thời nay vẫn có nhiều người tranh luận xem có phải là thời mạt pháp không. Nhưng thay vì đào sâu vào từng câu chữ trong kinh điển, chúng ta hãy thử phóng tầm mắt nhìn ra xã hội bên ngoài. Ngày nay chẳng phải dễ dàng thấy các thông tin ‘ma tăng’ ăn thịt, uống rượu, cặp kè trai gái trên báo chí hay sao? Nếu bạn quan sát kỹ hơn một chút những gì họ làm, sẽ nhận thấy từng lời trong đoạn đối thoại trên giữa Đức Phật và ma vương đang dần ứng nghiệm.

Cách ma quỷ khống chế con người cũng giống như một loại virus
Ma quỷ đang khống chế thế giới mà con người không hay biết (ảnh: Adobestock)

Mà đó chỉ là nói riêng về Phật giáo, thứ ‘ma quỷ’ muốn hủy diệt nhân loại này con len lỏi vào từng ngõ ngách của cuộc sống; chúng đang muốn kéo chuẩn mực đạo đức của xã hội đi xuống, làm bại hoại con người, từ đó mà khiến cả thế giới bị diệt vong. 

Một cách dễ dàng để nhận thấy điều này, đó là bạn hãy quan sát trang phục và âm nhạc mà con người ngày nay đang mặc và lắng nghe. Rất nhiều trang phục là mô tả hình dáng của quỷ; cách trang điểm cũng mang màu sắc của quỷ, u ám và tối tăm. Âm nhạc gào thét ma mị lại được cho là hay, thử hỏi nó có khác gì âm thanh rùng rợn nơi âm gian không?

Hãy thức tỉnh và đừng để bản thân trở thành chú ếch luộc

Có rất nhiều người ban đầu cũng không sẵn lòng tiếp nhận những thứ văn hóa biến dị này. Nhưng dần dần khi thấy có nhiều người theo, rồi thấy xã hội cũng dần chấp nhận; và thế là họ cũng cho đó là chấp nhận được, rồi dần dần trở nên yêu thích nó. Đây chẳng phải chính là cách hoạt động của virus hay sao? Nó chính là mê hoặc người ta một cách từ từ, sau đó là sinh sản không ngừng và kiểm soát thân thể con người.    

Khi virus xâm nhập vào thân thể con người, là phải thông qua các tuyến phòng thủ của cơ thể. Thân thể con người có một hệ thống miễn dịch và thanh lọc hoàn chỉnh. Trong đó tế bào bạch cầu chính là thần bảo vệ chính nghĩa của thân thể. Chúng sẽ tấn công tất cả virus xâm nhập vào cơ thể, dù cái giá phải trả chính là sinh mệnh của nó.

‘Tế bào bạch cầu’ trong xã hội nhân loại chính là những người luôn cố gắng bảo vệ chính nghĩa, duy trì đạo đức của con người; họ là những bậc giác ngộ, những vị Thần duy hộ cho sự ổn định của xã hội. 

Nhưng nếu các tế bào không sớm tỉnh ngộ và nhận ra virus, hoặc như con người không thức tỉnh mà nhận ra ma quỷ, thoát ly khỏi những thứ bại hoại, thì rồi cả xã hội cũng khó tránh khỏi kết cục diệt vong.

Ma quỷ khống chế con người một cách rất tinh vi và không dễ nhận thấy, thật cũng giống như chú ếch trong nồi nước sôi, đang chết từ từ mà không hay biết. 

Theo Epoch Times

Xem thêm video: