Tại Đài Loan, một chuyện lạ có thật về cá đã xảy ra. Câu chuyện được báo chí đưa tin vào thời điểm những năm 90. Đặc biệt, sau khi nó được phát sóng bởi “Nights of the Rose” (một chương trình truyền hình nổi tiếng của Đài Loan) đã gây nên chấn động to lớn. Cho đến ngày nay, người Đại Loan vẫn thường đề cập một cách say sưa câu chuyện này. Nó được xem là “Liêu trai chí dị phiên bản hiện đại “.

Video về cá nói tiếng người được phát sóng trên TTV (đài truyền hình Đài Loan)

Chuyện lạ có thật: Cá nói tiếng người

Thịt cá có ngon không?

Tại Gia Nghĩa, Đài Loan, có một cặp vợ chồng trẻ, chồng là tín đồ đạo giáo. Hai người hẹn 3 người khác đi tới khe suối ở Cương Sơn Cao Hùng du lịch và dã ngoại; gồm một cặp vợ chồng ở Đài Nam và một người họ Trần 34 tuổi tại Giáp Tiên.

Kế hoạch dã ngoại của năm người là câu cá và nướng thịt. Sau khi hai người lái xe tới khe suối Cương Sơn, người đàn ông họ Trần phụ trách việc câu cá. Đến khi hoàng hôn, cũng là giờ ăn tối, ông ta câu được một con cá rô phi khoảng gần 4 kg. Vì bụng đói tới hoa mắt, họ chỉ làm sạch sơ qua con cá và cho lên nướng.

Video chuyện lạ có thật về cá tại Đài Loan được đăng trên kênh youtube thu hút gần trăm ngàn lượt xem

Khi mùi cá nướng bốc lên thơm phức và mọi người đang ăn uống vui vẻ, đột nhiên một cảnh tượng kinh hãi xuất hiện. Có người nghe thấy tiếng một bà lão nói: Thịt cá có ngon không? Bà lão nói bằng tiếng Đài Loan.

Năm người nhìn xung quanh. Vì đây là nơi hoang vu không có bóng người, mọi người sợ hãi không biết ai đang nói. Đang lúc hoang mang, thì lại câu nói đó lại vang lên tiếp: Thịt cá có ngon không?

Năm người theo tiếng nói tìm kiếm. Cuối cùng trợn tròn mắt phát hiện, giọng nói là truyền ra từ con cá đã nướng chín. Miệng cá đang mở miệng nói chuyện. Năm người sợ tới mức lục phủ ngũ tạng như bị đảo lộn. Những thứ mà ba người trong số họ đã ăn vào đều nôn ra.

Bức ảnh chụp đĩa cá lộ ra khuôn mặt người

Mọi người thử nghĩ xem cảnh tượng này đáng sợ tới mức nào. Khung cảnh ngoài trời không có người ở, xảy ra sự cố này, nếu là người nhát gan chẳng phải ngay lập tức sẽ dễ bị choáng hay sao?

Vì tình huống tương đối đặc thù, nên có người đã nghĩ ra cách chụp ảnh con cá yêu quái này bằng máy ảnh. Ba người bị nôn hôm đó lập tức được đưa đến bệnh viện điều trị. Trong quá trình bác sĩ kiểm tra tình trạng bệnh, cả ba đã kể cho nhân viên y tế nghe câu chuyện về con cá có thể nói chuyện. Họ thề rằng mặc dù chuyện lạ nhưng đó hoàn toàn là có thật,. Tuy nhiên, do không tận mắt chứng kiến ​​nên lúc đó không ai tin.

Chuyện lạ có thật về cá. Chuyện xảy ra vào khoảng những năm 94-95. Có 5 người đi câu cá. Sau khi nướng cá lên ăn thì nghe thấy 1 giọng nói vang lên. Cuối cùng phát hiện, giọng nói phát ra từ con cá. Tất cả đều hoảng sợ và chụp lại ảnh đĩa cá thì thấy hiện lên 1 khuôn mặt người.
Chuyện Bức ảnh chụp hình đĩa có hiện lên khuôn mặt người (ảnh chụp màn hình youtube)

Ngày hôm sau, điều kỳ lạ lại xảy ra. Người đàn ông họ Trần đã câu cá, chết một cách không bình thường ở tuổi 34. Vì nguyên nhân cái chết không rõ, bác sĩ đã phải cấp giấy chứng tử ghi rằng anh ta chết vì “liệt tim”.Còn người đàn ông ở Gia Nghĩa sợ hãi tới đi tìm thầy gọi hồn.

Điều kinh khủng hơn vẫn chưa hết. Khi bức ảnh chụp con cá tại hiện trường được rửa ra, ai nhìn thấy cũng phải bàng hoàng. Phần con cá bị kẹp bằng đũa lộ ra khuôn mặt bà lão, mắt, mũi, miệng hiện lên rõ mồn một. Nó giống như một bộ phim kinh dị. Cứ thế trong một thời gian dài, những người dân Đài Loan biết câu chuyện này đều không dám ăn cá rô phi nữa.

Chuyện lạ có thật: Vị quan biến thành cá chép

Chuyện xảy ra vào năm Can Nguyên đời Đường. Có một vị quan tên Tiết Vĩ bị ốm. Đến ngày thứ 7, ông đột nhiên rơi vào trạng thái hấp hối sắp qua đời. Người nhà gọi không có phản ứng. Thấy trong ngực ông vẫn có chút hơi ấm, nên người nhà vẫn túc trực bên cạnh, không dám đưa đi mai táng.

20 ngày sau, Tiết Vĩ đôt nhiên thở dài một tiếng và ngồi dậy nói với người nhà. Lập tức đi gặp các quan nha trong phủ. Xem bọn họ có phải đang ăn thịt cá thái lát không? Hãy bảo họ đến gặp ta.

Ta chính là con cá chép đó

Những người hầu trong nhà liền chạy đến nha môn. Quả nhiên, họ thấy những người đó đang ăn cá. Người hầu truyền đạt lời của chủ nhân. Sau đó, những người trong nha môn liền đặt đũa xuống, vội vàng tới gặp Tiết Vĩ. Ông nói với họ: Các anh vừa sai người đi mua cá rồi chứ. Mọi người gật đầu.

Tiết Vĩ lại hỏi một người tên Trương Bật: Người đánh cá tên Triệu Can giấu một con cá chép lớn và đưa cho anh một con cá nhỏ. Anh đã phát hiện và mang con cá chép lớn giấu trong đám lau sậy đó về. Khi anh đi vào huyện nha, hai người gác cổng đang chơi cờ. Khi anh đi tới cầu thang, Trâu Bàng và Lôi Tề đang đánh bạc. Bùi Liêu đang ăn đào. Anh nói với bọn họ việc người đánh cá giấu anh và sẽ cho anh ta năm roi. Sau đó anh đưa cá cho đầu bếp Vương Sĩ Lượng và anh ta vui vẻ giết con cá . Những gì tôi nói đều là sự thực phải không?

Nghe xong mọi người đều ngẩn ra. Tất cả nói ngài suốt ngày hôn mê, sao có thể biết nhiều chuyện như vậy? Câu trả lời tiếp theo của ông khiến mọi người sửng sốt “Ta chính là con cá chép đó”.

Ước mơ trở thành cá

Tiết Vĩ nói tiếp: Khi mới phát bệnh, ta sốt cao và đau đớn bất thường. Quả thực không thể chịu được. Sau đó, đột nhiên cảm thấy buồn bực, không nhận ra mình bị bệnh. Ta chỉ cảm thấy ngột ngạt khó chịu, chỉ muốn nhanh chóng tìm được một nơi mát mẻ nên chống gậy đi về phía trước. Đi mãi, đi mãi dường như đã ra ngoài thành. Lúc này, ta cảm thấy hạnh phúc như một chú chim bị nhốt lâu ngày bỗng được thả ra khỏi lồng.

Sau đó, ta lại dường như đang đi vào một ngọn núi. Từ vách núi nhìn xuống dòng sông bên dưới, nước vô cùng trong xanh. Ta lại đi bộ từ trên núi xuống ven sông. Rồi đột nhiên nảy ra ý định muốn đi tắm. Vừa nghĩ tới đây, người đột nhiên ở trong nước. Sau đó ta bắt đầu bơi trong nước. Đang bơi, đang bơi, đột nhiên nghĩ sẽ tốt biết bao nếu mình là một con cá.

Lúc này, một con cá bơi qua và nói: Nếu bạn thích, điều này không khó, tôi có thể biến bạn tạm thời thành một con cá. Sau đó, nó bơi đi. Một lúc sau, ta thấy một người đàn ông đầu cá voi cưỡi cá voi bên cạnh, theo sau là hàng chục con cá.

Hà bá biến vị quan thành cá chép

Ta thấy người đàn ông đầu cá bắt đầu đọc mệnh lệnh của thủy thần hà bá: Sống ở thành thị khác hoàn toàn với sống ở dưới nước. Tiết trưởng quan chán ghét thế tục, hy vọng vứt bỏ mũ ô sa, đi vào thế giới hư vô mờ mịt. Vì vậy ông có thể tạm thời trở thành cá chép đỏ ở đầm Sung Đông. Nhưng ông nên chú ý, nếu dùng sóng gió trên sông làm lật thuyền khiến người thiệt mạng, thì chính là phạm tội tại âm gian. Nếu không phân biệt được mồi nhử mà tham ăn đồ dưới nước thì có thể bị loài người sát hại.

Ông ước mơ trở thành cá để tránh xa chốn đô thị ồn ào (
Tiết Vĩ ước mơ trở thành cá để tránh xa chốn đô thị ồn ào (ảnh minh họa pixabay)

Sau khi nghe mệnh lệnh của hà bá, nhìn lại bản thân, Tiết Vĩ ngạc nhiên. Toàn thân ông đã hoàn toàn biến thành một con cá chép. Ông ngay lập tức bơi đến bất cứ nơi nào mà ông nghĩ đến. Dù ở trên sóng lớn hay dưới đầm sâu, ông đều thong dong tự tại bơi lội. Hầu như đã đi khắp Tam giang và Ngũ hồ. Bởi vì ông được giao cho đầm Đông, dù mỗi ngày du ngoạn bao xa, nhưng đến đêm đều phải trở về đầm.

Một hôm, ông mãi không tìm được đồ ăn, thấy rất đói. Ông thấy Triệu Can đang câu cá, miếng mồi rất thơm. Ông biết đó là mồi nhử phải đề phòng. Nhưng vì cơn đói cồn cào nên ông đã đớp miếng mồi.

Từ đó không ai dám ăn cá nữa

Người câu cá tóm lấy con cá là vị quan phủ biến thành. Tiết Vĩ tuyệt vọng gọi anh ta. Nhưng những gì ông nhận lại chỉ là sự vô vọng. Mọi chuyện xảy ra đúng như Tiết Vĩ nói với người trong nha môn. Khi bị bắt, Tiết Vĩ cố nói to nhưng không ai nghe thấy. Thậm chí khi bị đưa lên thớt, con cá còn chảy nước mắt. Nhưng không ai để ý.

Sau khi cá bị giết thịt, thân thể của ông bên này cũng dần hồi phục. Mọi người đều kinh ngạc, ngẩn người lắng nghe hồi lâu mới trở lại bình thường. Tất cả họ đều nói, đã nhìn thấy miệng con cá chuyển động liên tục,.Nhưng thực tế là không có âm thanh nào cả.

Sau khi các đồng nghiệp của ông quay lại nha môn, không ai dám ăn con cá đã nấu chín. Từ đó về sau, một số người trong bọn họ không dám ăn cá nữa. Tiết Vĩ cũng hồi phục sức khỏe, được thăng quan, và làm tới Huyện thừa huyện Hoa Dương.

Theo Visiontimes

Video người cá có thật hay chỉ là truyền thuyết?

Những hiện tượng bí ẩn mà khoa học không thể giải thích được trong ba vùng cấm kỳ lạ nhất của Trung Quốc