Khi đang bay, cơ trưởng của một hãng hàng không ở Mỹ đã nhìn thấy UFO, anh đã chụp hình và quay lại được những hình ảnh về UFO.

Một phi công hàng không dân dụng đã chia sẻ với Ryan Graves (phi công Hải quân Mỹ đã nghỉ hưu) về những lần nhìn thấy UFO mà anh đã trải qua khi làm nhiệm vụ vào tháng 7, đồng thời cung cấp những bức ảnh và đoạn phim anh đã chụp được. Những bức ảnh này đều được chụp ở phía dưới nhóm sao Bắc Đẩu (Thất Tinh Bắc Đẩu).

Cơ trưởng hàng không Mỹ quay được UFO
Ryan Graves (ảnh Nbcnews)

Graves đã công bố các tài liệu này trên nền tảng truyền thông xã hội X (trước đây gọi là Twitter) vào ngày 18/8. Ông viết rằng, một cơ trưởng của một hãng hàng không lớn của Hoa Kỳ, lái chiếc Airbus A320/321.

Cơ trưởng đang trên chuyến bay từ Cộng hòa Dominica đến New York, Mỹ vào tháng trước. Sau khi bay khoảng 1 giờ, anh nhìn thấy một vật thể rất sáng ở độ cao 32.000 feet (9.754 mét), cách đó khoảng 80 dặm (129 km), rồi biến mất. Anh không nhìn thấy vật thể trong hệ thống tránh va chạm giao thông của máy bay.

Vài phút sau, cơ trưởng nhìn thấy 2 vật thể tròn, một vật thể phát sáng màu trắng và vật kia không bay theo cùng đội hình với nó. Chiếc thứ hai vừa bay qua đường chân trời, cách anh khoảng 120 đến 200 hải lý (222 đến 370 km). 

Cơ trưởng cho biết, vật thể này phát sáng rực rỡ như một ngôi sao trong vài giây, sau đó mờ đi trong vài phút trước khi phát sáng trở lại. Nó thay đổi độ sáng từ sáng, rất sáng, đến mờ.

Cơ trưởng đã nhìn thấy điều này trong 2 đến 2,5 giờ bay tiếp theo. Anh nói rằng anh có một chiếc điện thoại Samsung hoàn toàn mới với camera tốt nhất. Anh đã dùng điện thoại để quay một đoạn clip dài 7 phút khi đang nói chuyện với phi công của các hãng hàng không khác. 

Đoạn phim UFO do cơ trưởng quay, với một UFO rõ ràng xuất hiện ở 3 phút 10 giây. Graves cho biết âm thanh trong đoạn phim đã bị xóa để bảo vệ quyền riêng tư cá nhân.

Cơ trưởng cho biết, anh đã quay được cảnh UFO xuất hiện và biến mất. Các phi công của một hãng hàng không khác nói với anh rằng, họ đã nhìn thấy cảnh tượng tương tự ở độ cao 36.000 feet (10.973 mét). Vào thời điểm đó, họ đang đi trước anh khoảng 400 hải lý (741 km). 

Cơ trưởng cũng cho biết, anh đã chụp khoảng 30 bức ảnh UFO bằng chế độ ban đêm của điện thoại và cho kết quả tốt. Từ một trong số chúng có thể thấy rõ rằng một vật đang phát sáng còn vật kia thì không. Tất cả đều tròn trịa. 

Anh giải thích rằng, tất cả những bức ảnh này đều được chụp với cài đặt phơi sáng lâu để cho phép cảm biến thu được nhiều ánh sáng nhất có thể. Mọi người có thể thấy các ngôi sao trong ảnh là những chiếc kim ngắn và UFO là những vệt vì cả hai đều đang chuyển động. 

Anh nói rằng, trước khi máy bay của anh bắt đầu hạ độ cao, các vật thể đã bay cao hơn và xa hơn, khoảng 80 đến 90 độ so với đường chân trời, thực tế là bên ngoài bầu khí quyển. 

Anh cũng đề cập rằng, kể từ khi chia sẻ việc nhìn thấy UFO, anh đã được một số phi công từ các hãng hàng không lớn khác của Mỹ liên hệ và chia sẻ những trải nghiệm tương tự của họ.

Theo Epoch Times