Đề đốc Hải quân Hoa Kỳ Richard Evelyn Byrd trong một chuyến thám hiểm đến Bắc Cực đã tận mắt chứng kiến một thế giới vô cùng thần bí.

Từ lâu, con người vẫn luôn khám phá xem liệu không gian bên ngoài và bên trong trái đất có tồn tại các nền văn minh và trí tuệ như nhân loại của chúng ta hay không? Những sự kiện được ghi lại trong “Nhật ký của Byrd” năm 1965 đã bị phủ bụi hơn nửa thế kỷ, một lần nữa thu hút sự quan tâm của mọi người đối với chủ đề này sau khi được tiết lộ. 

Cuộc thám hiểm của tướng Byrd ở Bắc Cực

Đề đốc Hải quân Hoa Kỳ Richard Evelyn Byrd (đã nghỉ hưu) là một nhân vật huyền thoại. Ông nói rằng mình là người đầu tiên bay qua Bắc và Nam cực. “Nhật ký của Byrd” viết rằng: Một ngày vào tháng 2 năm 1947, ông và các thành viên trong nhóm cùng nhau đến Bắc Cực để thám hiểm. Sau khi kiểm tra, mọi thứ xung quanh vị trí mục tiêu đều bình thường, các thành viên của đội thám hiểm bắt đầu bay chậm về phía Bắc, hướng đến vị trí mục tiêu. 

Thế giới thần bí; Thế giới thần bí là gì
Chuyến thám hiểm của tướng Byrd ở Bắc cực (ảnh minh họa WordPress)

Nhưng vừa bay đến một khoảng trống ở Bắc Cực, họ đã nhìn thấy một thung lũng tràn ngập mùa xuân. Trong thung lũng có một dòng suối nhỏ chảy qua, cùng những khu rừng rậm rạp trên những ngọn đồi trập trùng xanh tươi. Ông cũng nhìn thấy các loài động vật và thực vật đã tuyệt chủng trên mặt đất, chẳng hạn như voi ma mút. Đây là Bắc Cực, chẳng phải là một thế giới bị băng tuyết thống trị sao? Không ngờ lại có một thế giới như vậy tồn tại.

Byrd cũng kinh ngạc phát hiện trong thung lũng có một thành phố cực lớn. Thành phố này dường như được xây dựng bằng pha lê, tỏa sáng lấp lánh, cả thành phố thường xuyên phát ra màu sắc giống như cầu vồng. Thành phố này có công nghệ rất cao. Các loại máy bay của họ dường như có sức nâng thần kỳ. Tất cả chúng đều lơ lửng trên không theo cách mà Byrd không thể hiểu được, với nhiều biểu tượng khó diễn tả ở trên đó. Byrd nhận ra rằng so với máy bay của ông, chiếc máy bay của người ở đây không biết tân tiến hơn bao nhiêu lần.

Gặp gỡ người của nền văn minh kỳ trước

Lúc này, thiết bị phát thanh trong máy bay của người ở thung lũng đột nhiên phát ra tiếng Anh pha giọng Bắc Âu hoặc Đức: “Chào mừng tướng quân. Máy bay sẽ hạ cánh an toàn trong vài phút nữa, xin đừng hoảng sợ.” Vài người tóc vàng, mắt xanh, da trắng, cao lớn sống trong lòng đất xuất hiện. Những người này không mang theo bất kỳ vũ khí nào. Lúc đó, Tướng Byrd đã nhận được sự tiếp đón nồng nhiệt của họ. Họ hứa rằng nếu Byrd cần rời đi, ông sẽ có thể rời đi một cách an toàn.

Đề đốc Hải quân Hoa Kỳ lạc vào một thế giới thần bí ở Bắc Cực
Đề đốc Hải quân Hoa Kỳ Richard Evelyn Byrd (ảnh: Suckhoedoisong)

Những người đó nói với tướng Byrd rằng, đây là thế giới thần bí với tên gọi Ariany. Kể từ khi quân đội Hoa Kỳ thả hai quả bom nguyên tử xuống Nhật Bản, họ mới bắt đầu chú ý đến thế giới bên ngoài. Trong thời đại khủng hoảng đó, họ đã gửi nhiều máy bay lên mặt đất để khảo sát. Họ nói: Khoa học kỹ thuật và văn hóa của thế giới dưới lòng đất tiên tiến hơn thế giới trên mặt đất mấy nghìn năm.

Thông điệp cho nhân loại

Lúc đó, họ không hề có ý định can thiệp vào cuộc chiến của thế giới trên mặt đất. Nhưng vì họ không muốn nhìn thấy con người sử dụng vũ khí hạt nhân, nên họ đã cử các phái viên bí mật đến thăm các siêu cường quốc. Nhưng điều này đã không được coi trọng và máy bay của họ thường bị các máy bay chiến đấu trên mặt đất tấn công ác ý. Nhân cơ hội mời tướng quân lần này, họ muốn truyền đi thông điệp rằng thế giới trên mặt đất có thể đang trên đà tự hủy diệt.

Họ nói rằng, trên mặt đất đã từng xảy ra một cuộc chiến tranh hạt nhân thời tiền sử. Vì vậy, tổ tiên của họ phải ẩn náu dưới lòng đất để sinh tồn mới có thể may mắn thoát khỏi tai nạn. Cho nên, họ không muốn nhìn thấy thảm họa tương tự xảy ra trên mặt đất một lần nữa. Nên họ mới muốn gửi đi thông điệp này tới loài người. Một số nhà khảo cổ tin rằng nhân loại cổ đại đã trải qua chiến tranh hạt nhân và  những nền văn minh tiền sử đó đã bị hủy diệt.

Cuộc thám hiểm dưới lòng đất của Đề đốc Hải quân Hoa Kỳ
Sử thi Mahabharata của Ấn Độ cũng có mô tả chiến tranh hạt nhân (ảnh: Artstation)

Người ta cũng có thể tìm thấy những mô tả về chiến tranh hạt nhân trong các tài liệu lịch sử như sử thi Mahabharata của Ấn Độ. Tuy nhiên, liệu các cuộc chiến tranh hạt nhân có xảy ra trong các nền văn minh tiền sử hay không và các cuộc chiến tranh hạt nhân có phá hủy các nền văn minh đó hay không vẫn là một bí ẩn chưa có lời giải.

Sau khi Tướng Byrd trở về, ông đã báo cáo tất cả những điều này với chính phủ Hoa Kỳ. Khi dự cuộc họp tham mưu của Bộ Quốc phòng Mỹ, ông đã ghi chép chi tiết mọi phát biểu của mình và báo cáo với Tổng thống Truman, cuộc họp kéo dài 6 giờ 40 phút. Ông cũng tiếp nhận sự điều tra của bộ phận an ninh hàng đầu và đội y tế. Sau đó, ông được các bên liên quan yêu cầu tuyệt đối giữ bí mật. Trong hơn nửa thế kỷ, chính phủ Hoa Kỳ chưa bao giờ đề cập đến các hoạt động quân sự trước đây của Byrd và bản thân Byrd đã được giao cho các công việc khác. Là một quân nhân, Byrd chỉ có thể tuân theo mệnh lệnh.

Tướng Byrd viết trong nhật ký: “Mảnh đất đó ở Bắc Cực, và căn cứ đó là một bí ẩn to lớn”. Liệu thế giới bí ẩn này có thực sự tồn tại hay không? Chúng ta cùng chờ xem.

Theo Sound of Hope